ข่าว

ล็อก 2 นายทุนเงินกู้นอกระบบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร. วางแผนจับกุม 2 ผู้ต้องหาปล่อยเงินกู้นอกระบบ เก็บดอกเบี้ยโหด เจ้าตัวรับสารภาพ เคยถูกจับดำเนินคดีมาแล้ว

 

               เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 16 พ.ค. 62 ที่ สน.นิมิตรใหม่  พ.ต.อ.สุรพล ก้อมน้อย ผกก.สน.นิมิตรใหม่ พ.ต.ท.สนอง แสงมณี รอง ผกก.ป.สน.นิมิตรใหม่ พ.ต.ท.ชัยวัฒน์ อนันตพันธ์ สวป.สน.นิมิตรใหม และเจ้าหน้าที่สายตรวจ สน.นิมิตรใหม่ ร่วมกันจับกุมตัว นายธนา หรือ อ๊อฟ ดวงสิน อายุ 31 ปี และนายอภิชัย รุ่งเรือง อายุ 23 ปี พร้อมด้วยของกลาง เงินสดจำนวน 30,300 บาท รถยนต์กระบะ ยี่ห้อ อีซูซุ รุ่น ดีแมคซ์ สีขาว หมายเลขทะเบียนป้ายเขียว บห 9347 พิษณุโลก โทรศัพท์มือถือ จำนวน 4 เครื่อง โดยสามารถจับกุมได้ที่หมู่บ้าน แขวงสามวาตะวันตก เขตคลองสามวา กรุงเทพฯ

 

 

 

               พ.ต.อ.สุรพล กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลที่มีมาตรการให้ปราบปรามผู้มีอิทธิพลและปล่อยเงินกู้นอกระบบ ซึ่งทาง พล.ต.ต.สมนึก น้อยคง ผบก.น.3 ได้มีคำสั่งให้พื้นที่ บก.น.3 ออกกวดขันและจับกุม โดยการจับกุมในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่ามีแก๊งปล่อยเงินกู้นอกระบบ จึงได้ออกสืบสวนหาข่าวจนทราบตัวผู้ต้องหากำลังจะไปเก็บเงินกู้ที่หมู่บ้าน จึงได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปสังเกตการณ์ผู้ต้องหาขับรถยนต์กระบะดังกล่าวมาจอด เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุม

               สอบสวนนายธนาทราบว่า ตนเป็นผู้ปล่อยเงินกู้ โดยมีนายอภิชัยเป็นผู้ติดตาม โดยตนจะปล่อยเงินกู้ในราคา 2,000 - 300,000 บาท โดยคิดอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 20 ต่อ 24 วัน และจะปล่อยเงินกู้ทั่วกรุงเทพฯ และจังหวัดใกล้เคียง ซึ่งตนยอมรับว่าเคยถูกจับแล้วในพื้นที่ สภ.บางปลาม้า และถูกศาล จ.สุพรรณบุรี ตัดสินปรับเป็นเงินสด 60,000 บาท โทษจำคุก 2 ปี รอลงอาญา ในข้อหา “เรียกดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด” เมื่อปี 2561

               เบื้องต้น เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา “เรียกดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด” นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.นิมิตรใหม่ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

ล็อก 2 นายทุนเงินกู้นอกระบบ

 

 

 

ล็อก 2 นายทุนเงินกู้นอกระบบ

 

 

 

ล็อก 2 นายทุนเงินกู้นอกระบบ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ