ข่าว

ร้องกรมปศุสัตว์ตรวจร้านขายสุนัขจตุจักร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ร้องกรมปศุสัตว์ตรวจร้านขายสุนัขจตุจักร หลังผู้ซื้อสุนัขพันธุ์ปอมพบมีอาการป่วย ลำไส้อักเสบ ติดเชื้อไวรัส

 

          เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 14 พ.ค. ที่ สน.บางซื่อ น.ส.เอื้อมพร สุวรรณปาล ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 12 พ.ค.2552 เวลาประมาณ 17.00 น. ได้พาครอบครัวและลูกสาวมาเดินเที่ยวตลาดนัดสวนจตุจักร ผ่านร้านขายสุนัข ลูกสาวเห็นสุนัขจึงร้องอยากได้ไปเลี้ยง พ่อเขาจึงเข้าไปดูสุนัขและซื้อสุนัขพันธุ์ปอม อายุ 2 เดือน 15 วัน ราคา 4,000 บาท ให้ลูกสาว ในตอนแรกเห็นน้องมีอาการซึมเล็กน้อย คนขายจึงเอาน้ำใส่น้ำแข็งมาให้น้องกิน

 

ร้องกรมปศุสัตว์ตรวจร้านขายสุนัขจตุจักร

 

          น.ส.เอื้อมพร กล่าวว่า เมื่อกลับถึงบ้านเวลา 23.00 น. น้องมีอาการซึม ไม่ยอมทานอาหารและน้ำ อ้วกเป็นน้ำใสๆ เป็นฟอง ไม่เล่น จนกระทั่งเวลา 08.00 น. วันที่ 13 พฤษภาคม สุนัขก็ยังมีอาการอ้วกเป็น 10 รอบ จึงได้นำสุนัขไปรักษาอาการป่วยที่คลินิก พบว่าสุนัขมีอาการป่วยลำไส้อักเสบ ติดเชื้อไวรัส ตนจึงนำสุนัขไปร้านที่ซื้อมา เพื่อไปคุยกับเจ้าของ ซึ่งเจ้าของบอกว่าเขาไม่ได้มีหน้าที่ที่จะต้องมารับผิดชอบชีวิตน้องจะให้ทำการเปลี่ยนตัวใหม่ เราจึงไม่เปลี่ยน เพราะถ้าสุนัขในนั้นติดเชื้อ สุนัขตัวอื่นๆ ก็อาจจะติดเชื้อด้วยเช่นกัน จากการสอบถามพูดคุยกับคนขายในวันที่ซื้อสุนัขได้บอกว่าสุนัขทุกตัวในร้านไม่ได้มีการฉีดวัคซีน พร้อมกับแนะนำให้หลังจากซื้ออีก 1 สัปดาห์ ค่อยนำสุนัขไปฉีดวัคซีนเอง 

 

ร้องกรมปศุสัตว์ตรวจร้านขายสุนัขจตุจักร

 

          น.ส.เอื้อมพร กล่าวอีกว่า จากนั้นจึงนำสุนัขไปรักษาอาการป่วยที่คลินิกองค์กรสวัสดิภาพสัตว์ ซึ่งอาการของสุนัขตัวดังกล่าวดีขึ้นแล้ว วันนี้จึงเดินทางมาที่ สน.บางซื่อ เพื่อลงบันทึกให้กรมปศุสัตว์ลงพื้นที่ตรวจสอบ เพื่อจะได้นำสุนัขที่เหลือที่ร้านไปตรวจว่าติดเชื้อพาโวไวรัสเหมือนกันหรือไม่ หากตัวไหนป่วยจะได้นำไปรักษาต่อไป.

 

ร้องกรมปศุสัตว์ตรวจร้านขายสุนัขจตุจักร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ