ข่าว

"ศรีวราห์" ชี้ ตร. ขอตรวจสอบใบขับขี่ต้องให้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ศรีวราห์" เผย ผบ.ตร. สั่งสอบข้อเท็จริงปมบิ๊กข้าราชการภาค 8 ไม่ยอมแสดงใบขับขี่ โฆษก ตร. วอนอย่ามองสั่งย้าย ส.ต.ต. ทำเกินกว่าเหตุ ขอเวลาตรวจสอบ

 

               จากกรณีการเผยแพร่คลิปในโลกออนไลน์ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่บริเวณจุดตรวจยูเทิร์นภูตะวัน หมู่ 2 เขตเทศบาล ต.ท่ายาง จ.นครศรีธรรมราช ขณะที่ตำรวจจะขอตรวจใบขับขี่แต่ผู้ขับขี่ไม่ยอมแสดงใบขับขี่ให้เจ้าหน้าที่ดู และอ้างตัวว่าเป็นข้าราชการระดับสูง เป็นอธิบดีศาลอาญาทุจริตภาค 8 และรู้จักกับ ผกก.ทุ่งใหญ่ ในพื้นที่ จนมีการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวางในโลกออนไลน์

 

 

 

               ความคืบหน้ากรณีดังกล่าว เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 10 พ.ค. 62 ที่ กองบัญชาการตำรวจภูธร ภาค 1 (บช.ภ.1) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า กรณีดังกล่าวเบื้องต้นตนได้รับรายงานบ้างแล้ว และทราบว่าขณะนี้ได้มีคำสั่งการจาก พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ให้ทางต้นสังกัดดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง ส่วนรายละเอียดเบื้องลึกนั้นตนยังไม่ทราบอะไรมากนัก เพราะตนไม่ได้รับมอบหมายให้เข้าไปดำเนินการในคดีนี้ ส่วนกรณีการเรียกตรวจสอบใบขับขี่นั้น โดยทั่วไปแล้วเมื่อเจ้าหน้าที่ขอตรวจสอบก็จะต้องให้ แต่ถ้าไม่มีก็แจ้งเหตุผลให้กับทางเจ้าหน้าที่ได้รับทราบ บางครั้งก็อาจจะมีการว่ากล่าวตักเตือนก็ตามแต่เหตุผล

               ขณะที่ พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วย ผบ.ตร. ในฐานะโฆษก ตร. กล่าวถึงกรณีดังกล่าว ว่า หลังจากเกิดเรื่อง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ได้สั่งการไปยัง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 และผู้การจังหวัดนครศรีธรรมราช ให้ลงไปกำกับดูแลอย่างใกล้ชิด ยืนยัน จะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย

               โฆษก ตร. กล่าวอีกว่า ส่วน ส.ต.ต. ที่ถูก ผกก. สั่งย้ายก่อนหน้านั้น ก็ได้กลับมาทำหน้าที่ตามเดิม เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตำรวจก็ปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ ซึ่งผู้ใช้รถใช้ถนนที่ผ่านเข้าไปบริเวณที่มีการตั้งจุดตรวจก็ต้องให้ความร่วมมือ ให้เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย ทั้งนี้ ไม่อยากให้มองว่าการสั่งย้าย ส.ต.ต. ของ ผกก.ทุ่งใหญ่ เป็นการทำเกินกว่าเหตุ รอให้ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช และกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ตรวจสอบก่อน
 

 

 

               ด้าน พล.ต.ต.ฐากูร เนตรพุกกณะ ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช กล่าวว่า วันนี้ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 สั่งให้ตนพา ส.ต.ต. เข้าไปพบ เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง แต่เบื้องต้นยังไม่มีการสั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ต้องรอการพูดคุยวันนี้ว่าทางผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 จะมีความเห็นและมีคำสั่งในเรื่องนี้อย่างไรบ้าง

 

 

 

"ศรีวราห์" ชี้ ตร. ขอตรวจสอบใบขับขี่ต้องให้

 

 

 

"ศรีวราห์" ชี้ ตร. ขอตรวจสอบใบขับขี่ต้องให้

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ