ข่าว

"บิ๊กอู๊ด" กำชับตร.เรียกรับผลประโยชน์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กอู๊ด" กำชับตร.เรียกรับผลประโยชน์ ระบุ "หากหัวไม่ส่ายหางคงไม่กระดิก"

 

          เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 22 เม.ย. ที่ สโมสรตำรวจ พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง(ผบช.สตม.) เดินทางเข้ามอบนโยบายแก่ข้าราชการตำรวจในสังกัด สตม. ตั้งแต่ระดับหัวหน้าด่านขึ้นไปร่วมรับฟังเพื่อเป็นแนวทางปฏิบัติราชการตามหน้าที่ ภายหลังเสร็จพิธีส่งมอบตำแหน่งให้กับ พล.ต.ท.วิชิต ปักษา ผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน(ผบช.ตชด.) เมื่อช่วงเช้าของวันที่ผ่านมา ที่กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน

 

"บิ๊กอู๊ด" กำชับตร.เรียกรับผลประโยชน์

 

           พล.ต.ท.สมพงษ์ กล่าวว่า สำหรับการมอบหมายนโยบายในครั้งนี้ เน้นในเรื่องการทำงานอย่างตรงไปตรงมาตามที่รัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติกำหนดไว้ โดยกำชับให้คำนึงถึงผลประโยชน์ของชาติเป็นหลัก ทั้งในด้านความมั่นคงเพื่อป้องกันไม่ให้มีกลุ่มอาชญากรรมข้ามชาติเข้ามาในไทย และด้านการท่องเที่ยว ที่ต้องสร้างความสมดุลย์กัน เพราะหากเข้มงวดมากเกินไป อาจทำให้นักท่องเที่ยวลดลงได้ จึงต้องคัดกรองให้คนดีเข้ามา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงพระราชพิธีบรมราชาภิเษกที่จะถึงนี้ จะต้องเข้มงวด ไม่ให้มีอะไรกระทบได้เด็ดขาด ทางเราได้ประสานกับท้องที่และกองปราบปราม รวมถึงอินเตอร์โพล ซึ่งส่วนตัวแล้วไม่กังวล เพราะตำรวจ ตม.มีความรู้ความสามารถ นอกจากนี้ ยังพร้อมสานต่อนโยบายของผู้บัญชาการแต่ละท่านในทุกยุค โดย สตม.ล้วนมีการบริหารที่ดีอยู่แล้ว และยังดีอย่างต่อเนื่อง ตนเชื่อว่าผู้บัญชาการทุกคนล้วนคิดดี หากมีอะไรที่ขาดตกบกพร่อง จะพยายามแก้ไขให้ดีขึ้น

 

"บิ๊กอู๊ด" กำชับตร.เรียกรับผลประโยชน์

 

          พล.ต.ท.สมพงษ์ กล่าวต่อถึงเรื่องปัญหาการเรียกรับผลประโยชน์ภายในองค์กรนั้น เป็นที่รับทราบดี ซึ่งเราต้องช่วยกันแก้ไขเหมือนที่ผ่านมาในทุกสมัย ตนในฐานะผู้บังคับบัญชาจะทำให้ดีที่สุด ใครทำผิดว่าตามผิดตามระบบกฎหมายปกติ พร้อมสั่งกำชับให้หัวหน้าหน่วยดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาให้ดี หากหัวไม่ส่ายหางคงไม่กระดิก.

 

"บิ๊กอู๊ด" กำชับตร.เรียกรับผลประโยชน์

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ