ข่าว

ป. รับตัว "คมแหลมสอม - เอ๋ เจ็ดเสมียน"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ป. รับตัว "คมแหลมสอม - เอ๋ เจ็ดเสมียน" สองผู้ต้องหาคดีสำคัญจากตำรวจเมียนมา

 

               เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 19 เม.ย. 62 ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.)  พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์ รอง ผบก.ป. พร้อมด้วย พ.ต.ท.พัฒนพงศ์ ศรีพิณเพราะ รอง ผกก.1 บก.ป. พ.ต.ท.มนูญ แก้วกล่ำ รอง ผกก.4 บก.ป. ร่วมกันแถลงผลการรับส่งมอบตัวผู้ต้องหาคดีสำคัญจากประเทศเมียนมา จำนวน 2 คดี ประกอบด้วย นายชยพล หรือ อาคม เสียมไหม อายุ 35 ปี ชาว จ.ตรัง ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดตรัง ที่ จ.480/2561 ลงวันที่ 6 พ.ย. 2561 ในข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา , มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และนายพงศ์พันธ์ หรือ เอ๋ ยังให้ผล อายุ 38 ปี ชาว จ.ราชบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ จ.2/2560 ลงวันที่ 6 ม.ค. 2560 ข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า หรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย หลังก่อนหน้านี้ผู้ต้องหาทั้ง 2 คนได้ถูกเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองประเทศเมียนมาจับกุมตัวได้ขณะหลบหนีไปกบดานซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา

 

 

 

               พ.ต.อ.สุรพงษ์ กล่าวว่า คดีของ นายชยพล หรือ คมแหลมสอม สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 6 พ.ย. 2561 นายชยพลกับพวกได้ไปนั่งดื่มกินที่สถานบันเทิงชื่อ โรงเหล้ามหานคร@ตรัง จ.ตรัง ได้ก่อเหตุทะเลาะวิวาทกับนายสิริพล หรือ หนึ่ง แต้มประสิทธิ์ และพวก ซึ่งนั่งดื่มกินอยู่โต๊ะข้างๆ นายชยพลจึงได้ใช้อาวุธปืนไล่ยิงนายสิริพลจนเสียชีวิต รวมถึงใช้อาวุธปืนกระบอกเดียวกันไล่ยิงกลุ่มเพื่อนๆ ของนายสิริพล จนได้รับบาดเจ็บจำนวน 7 ราย ก่อนจะแยกย้ายกันหลบหนี ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบฯ สืบทราบว่า นายชยพลภายหลังก่อเหตุได้หลบหนีไปกบดานอยู่ในพื้นที่ประเทศเมียนมา ก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองประเทศเมียนมาจับกุมตัวได้ขณะหลบหนีไปกบดานซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ในข้อหาหลบหนีเข้าเมืองตามกฎหมายของประเทศเมียนมา

               พ.ต.อ.สุรพงษ์ กล่าวต่อว่า ส่วนคดีของ นายพงศ์พันธ์ หรือ “เอ๋ เจ็ดเสมียน” นั้นเป็นผู้ต้องหาในคดียาเสพติด โดยเป็นผลสืบเนื่องจาก เมื่อ 12 ธ.ค. 61 เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปส.3 บช.ปส. ได้นำกำลังจับกุม นายวารุท หรือ บอล ขวัญยืน อายุ 43 ปี ชาว จ.สมุทรสงคราม และนายขจรศักดิ์ หรือ แจ๊ค ประเสริฐอินทร์ อายุ 35 ปี ชาว จ.ราชบุรี พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 70,000 เม็ด รถเก๋ง โตโยต้า และโทรศัพท์ 2 เครื่อง ที่บริเวณริมทางถนนสมุทรสงคราม - บางแพ หน้าวัดช่องลม ต.ท่าฉลอม อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม ก่อนจะขยายผลสืบสวนจนทราบว่า กลุ่มผู้ต้องหาเป็นเครือข่ายผู้ค้ารายใหญ่ โดยมีนายพงศ์พันธ์ หรือ เอ๋ ยังให้ผล เป็นผู้สั่งการและควบคุม จากนั้นจึงนำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านพักของ นายพงศ์พันธ์ ที่ จ.ราชบุรี ก่อนพบยาเสพติด แท่นพิมพ์ยาเสพติด อาวุธปืน และอาวุธสงคราม จำนวนหนึ่ง แต่ระหว่างเข้าทำการตรวจค้นนั้นปรากฏว่านายพงษ์พันธ์ เกิดไหวตัวทันหลบหนีไปซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ก่อนจะมาถูกเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองประเทศเมียนมาจับกุมในข้อหาหลบหนีเข้าเมือง

 

 

 

               พ.ต.อ.สุรพงษ์ กล่าวต่อว่า ภายหลังจากทราบว่าผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองประเทศเมียนมาจับกุมตัวได้นั้น ทางกองปราบฯ ก็ได้พยายามติดต่อประสานกับหน่วยงานข้างเคียงของประเทศเมียนมาที่มีความสัมพันธ์กันดีระหว่างหน่วยงาน เพื่อขอรับตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน มาดำเนินคดีในไทย กระทั่งต่อมาเมื่อผู้ต้องหาทั้ง 2 คน พ้นโทษจากคดีหลบหนีเข้าเมืองตามกฎหมายประเทศเมียนมาแล้วนั้น ก็ได้มีการประสานติดต่อมายังกองปราบฯ เพื่อจะส่งตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ให้ทางกองปราบฯ รับตัวไปดำเนินคดี ก่อนจะมีการส่งมอบตัวผู้ต้องหา 2 คน ที่บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำแม่สายแห่งที่ 1 ติดกับพื้นที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ดังกล่าว

               พ.ต.อ.สุรพงษ์ กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตาม จากการสอบปากคำเบื้องต้นผู้ต้องหา ทั้ง 2 คน ให้การรับสารภาพว่าได้กระทำความผิดตามที่ถูกกล่าวหาจริง แต่ทั้ง 2 คน ก็ยังยืนยันว่าไม่ได้มีการรู้จักกันเป็นการส่วนตัว เพียงแต่นายชยพลรู้จักกับเพื่อนสมาชิกคนอื่นซึ่งอยู่ในกลุ่มยาเสพติดเดียวกันกับของนายพงศ์พันธ์เพียงเท่านั้น จึงได้หลบหนีไปกบดานอยู่ในพื้นที่เดียวกันไป และช่วงเวลาที่หลบหนีนั้นก็มักไปแฝงตัวอยู่ตามบ่อนการพนันต่างๆ ในพื้นที่ จ.ท่าขี้เหล็ก กระทั่งมาถูกจับกุมตัวได้ดังกล่าว เบื้องต้น จึงแจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับแก่ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ก่อนนำตัวนายชยพลส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองตรัง ส่วนนายพงศ์พันธ์ส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส. ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

ป. รับตัว "คมแหลมสอม - เอ๋ เจ็ดเสมียน"

 

 

 

ป. รับตัว "คมแหลมสอม - เอ๋ เจ็ดเสมียน"

 

 

 

ป. รับตัว "คมแหลมสอม - เอ๋ เจ็ดเสมียน"

 

 

 

ป. รับตัว "คมแหลมสอม - เอ๋ เจ็ดเสมียน"

 

 

 

ป. รับตัว "คมแหลมสอม - เอ๋ เจ็ดเสมียน"

 

 

 

ป. รับตัว "คมแหลมสอม - เอ๋ เจ็ดเสมียน"

 

 

 

ป. รับตัว "คมแหลมสอม - เอ๋ เจ็ดเสมียน"

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ