ข่าว

"วีเจ" สาว ร้อง ศปอส.ตร.ถูกนายหน้าหลอกซื้อตั๋วเครื่องบิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วีเจ" สาว พร้อมเหยื่อถูกตุ๋นท่องเที่ยว โร่ร้อง ศปอส.ตร. แฉถูกนายหน้าหลอกซื้อตั๋วเครื่องบิน มีผู้ตกเป็นเหยื่อกว่า 200 ราย มูลค่าความเสียหายกว่า 20 ล้านบาท

 

          เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 9 เมษายน 2562 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ น.ส.กัญดา ศรีธรรมนูปถัมภ์ ตัวแทนดีเจ วีเจ ชื่อดัง และกลุ่มผู้เสียหายกว่า 20 คน ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศสำนักงานแห่งชาติ (ศปอส.ตร.) เพื่อขอเจรจากับผู้นายยุทธนา (สงวนนามสกุล) ผู้ถูกกล่าวหาในคดีฉ้อโกง หลังหลอกลวงให้ซื้อตั๋วเครื่องบินราคาถูก โดยมีผู้เสียหายกว่า 200 คน มูลค่าความเสียหายกว่า 20 ล้านบาท

 

          น.ส.กัญดา เปิดเผยว่า ตนกับนายยุทธนา เป็นเพื่อนดีเจทำงานอยู่ที่เดียวกันมากว่า 20 ปี โดยได้เคยซื้อตั๋วเดินทางกับนายยุทธนา ในระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา และสามารถเดินทางไปได้จริง ซึ่งตั๋วมีราคาถูกกว่าหน้าเคาน์เตอร์สายการบิน อีกทั้งเพื่อนร่วมงานก็เคยใช้บริการของนายยุทธนา และสามารถไปได้จริง จนกระทั่งช่วงต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมาพบว่า เพื่อนดีเจ ได้ไปซื้อตั๋วกับนายยุทธนา และไม่สามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้ตามที่ตกลงกันไว้ นอกจากนี้ยังมีผู้เสียอีกหลายรายที่ประสบปัญหาในลักษณะเดียวกัน ดังนั้น จึงได้รวมกลุ่มพูดคุยกันประมาณ 200 คน นอกจากนี้ “พี่ฉอด สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา” และพี่อ้อย นภาพร ไตรวิทย์วารีกุล ก็ได้ใช้บริการจากนายยุทธนา โดยรู้จักผ่านน้องในที่ทำงาน ทั้งนี้ เมื่อซื้อตั๋วกับนายยุทธนา ก็ไม่สามารถเดินทางไปได้จริงตามที่ได้ตกลงกันเอาไว้เช่นกัน 

 

 "วีเจ" สาว ร้อง ศปอส.ตร.ถูกนายหน้าหลอกซื้อตั๋วเครื่องบิน

 

          น.ส.กัญดา กล่าวด้วยว่า กระทั่งวันที่ 5 เมษายน นายยุทธนาได้ปิดเฟสบุ๊กและปิดช่องทางการติดต่อและเดินทางไปประเทศญี่ปุ่น จนกระทั่งวันนี้นายยุทธนา ได้เดินทางมาขอไกล่เกลี่ยกับผู้เสียหาย จากการพูดคุยเบื้องต้น นายยุทธนา บอกว่ายินดีจะใช้ค่าเสียหายทั้งหมด แต่ส่วนตัวไม่เชื่อจะได้รับเงินคืน และที่ตนต้องออกมาพูดเพราะต้องการเตือนประชาชนไม่ควรเชื่อว่า ของถูกของดีของฟรีไม่มีในโลก การจะซื้อของออนไลน์ หรือผ่านเฟสบุ๊ก หรือคนรู้จักควรจะต้องตรวจสอบให้ดี ทางที่ดีที่สุด เพื่อไม่ให้ตกเป็นเหยื่อควรจะซื้อผ่านสายการบินโดยตรง

 

          เบื้องต้นมีผู้เสียหายได้แจ้งความไว้แล้วประมาณ 52 ราย ความเสียหายรวมแล้วประมาณ 10 ล้านบาท จาก 3 พื้นที่ทั้งในกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ