ข่าว

"ศรีวราห์"ยืนยันพร้อมทำคดีบิ๊กโจ๊ก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ศรีวราห์"ยืนยันพร้อมทำคดีที่เกี่ยวข้องการโยกย้ายอดีตผบ.สตม. หากได้รับมอบหมาย ขณะที่ยังไม่พบตัวบิ๊กโจ๊กเข้ารายงานตัว แต่มีภาพหลุดนั่งประชุมกลางวงศปก.ตร.

 

                  9 เมษายน 2562 บรรยากาศที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติในวันนี้ หลังจากพลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่งให้พลตำรวจโทสุรเชษฐ์ หักพาล อดีตผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง มาปฏิบัติหน้าที่ที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตั้งแต่วันที่ 5 เมษายนที่ผ่านมา  

 

                  โดยวันนี้เป็นวันทำการวันแรกหลังจากหยุดราชการ 3 วัน ซึ่งมีสื่อมวลชนจำนวนมากมาเฝ้าสังเกตุการณ์ ติดตามความคืบหน้า และความชัดเจนเกี่ยวกับการโยกย้ายตำแหน่งของพลตำรวจโทสุรเชษฐ์ ที่ต้องมาปฏิบัติหน้าที่ภายในศูนย์ปฏิบัติการ ชั้น 20 ของอาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

 

                  จากการเฝ้าสังเกตการณ์ของสื่อมวลชน ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ยังไม่มีใครพบตัวพลตำรวจโทสุรเชษฐ์ บริเวณชั้น 20 มีเพียงตำรวจปฏิบัติงานตามปกติเท่านั้น แต่ในเวลา 10.30 น. ผู้สื่อข่าวสังเกตเห็นรถประจำตำแหน่งที่พลตำรวจโทสุรเชษฐ์ใช้อยู่เป็นประจำ มาจอดเทียบบริเวณทางเข้าออกอาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประกอบกับมีภาพของพลตำรวจโทสุรเชษฐ์ นั่งร่วมวงประชุมศปก.ตร. แต่ไม่มีใครยืนยันว่าเป็นภาพล่าสุดของการประชุมศปก.ตร เมื่อเช้านี้หรือไม่

 

                  โดยในเวลาต่อมาพลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้เดินทางเข้ามาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ ขณะที่ตำรวจสันติบาลได้ออกมาห้ามสื่อมวลชน ไม่ให้เข้าไปในบริเวณห้องโถงของอาคาร 1 ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ผบ.ตร.ต้องเดินผ่าน เพื่อขึ้นลิฟต์ไปสำนักงานบริเวณชั้น 4

 

                  ในขณะเดียวกันที่ศูนย์ปราบปรามอาชญกรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ศปอส.ตร. ซึ่งมีพลตำรวจโทสุรเชษฐ์ เป็นรองผอ.ศูนย์ พบว่าศูนย์ดังกล่าวยังเปิดตามปกติ และยังมีประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากจังหวัดสตูล เดินทางมาร้องเรียนเรื่องกลุ่มนายทุนเงินกู้นอกระบบ โดยที่ไม่ทราบว่าตัวพลตำรวจโทสุรเชษฐ์ มีคำสั่งถูกโยกย้ายไปแล้ว ซึ่งอาจจะมีผลกระทบกับการดูแลศูนย์ศปอส.ตร. ต่อไปหรือไม่

 

                  ส่วนการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 4/2562 ในวันนี้ที่คาดการณ์ว่าจะมีวาระพิจารณาแต่งตั้งโยกย้ายสับเปลี่ยนตำแหน่งผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองนั้น เลื่อนกำหนดการออกไปเป็น วันพุธที่ 10 เม.ย. 62 เวลา 13.30 น. เนื่องจากพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ป่วยกระทันหัน

 

                  ด้านพลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่กำกับดูแลสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองบอกว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับการสั่งการ ทั้งทางวาจา และลายลักษณ์อักษร จากผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้มาทำหน้าที่สืบสวนคดีใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับการโยกย้ายพลตำรวจโทสุรเชษฐ์ หักพาล อดีตผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และปฏิเสธที่จะให้ความเห็นถึงสาเหตุการโยกย้ายครั้งนี้ เนื่องจากเป็นอำนาจโดยตรงของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แต่หากได้รับมอบหมายให้สอบสวนข้อเท็จจริง ก็จะยืนยันว่า จะพิจารณาไปตามหน้าที่และพยานหลักฐาน

 

                  พลตำรวจเอกศรีวราห์ ยังปฏิเสธว่า ไม่ทราบเหตุผลของการเลื่อนประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร. ส่วนที่มีชื่อ พลตำรวจโทสมบัติ มิลินทจินดา จเรตำรวจ สบ.8 และ พลตำรวจโทสัญชัย สุนทรบุระ ผู้บัญชาสำนักงานเทคโนโลยีและสารสนเทศและการสื่อสาร เพื่อนร่วมรุ่นนักเรียนนายร้อยตำรวจรุ่นที่ 35 เพื่อนร่วมรุ่นพลตำรวจเอกศรีวราห์ เป็นแคนดิเดดในตำแหน่งผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองแทนนั้น พลตำรวจเอกศรีวราห์ บอกว่า เป็นเรื่องของผู้บังคับบัญชาในการพิจารณา แต่มองว่า ผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งแทน ไม่จำเป็นต้องเป็นลูกหม้อของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง

 

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ