ข่าว

"ผบ.ตร."สั่งคุมเข้มวินัยจราจรช่วงสงกรานต์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ผบ.ตร."สั่งคุมเข้มวินัยจราจรช่วงสงกรานต์ เพื่อลดอุบัติเหตุทางท้องถนน พร้อมจัดจุดพักรถตามเส้นทางทั่วประเทศ

 

                  8 เมษายน 2562 "ผบ.ตร"สั่งอำนวยความสะดวก-รปภ.ประชาชนช่วงลสงกรานต์รณรงค์กิจกรรม“ขับรถมีน้ำใจ รักษาวินัยจราจร”รวมทั้ง“ ขับช้า เปิดไฟหน้า คาดเข็มขัด”และ“มอเตอร์ไซด์ เปิดไฟหน้า ใส่หมวกกันน็อค”เพื่อลดอุบัติเหตุ

 

 

 

 

 

                  พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงการอำนวยความสะดวกการจราจร การดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวในห้วงเทศกาลสงกรานต์2562 ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้ดำเนินการสอดคล้องตามนโยบายของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหล ซึ่งได้เน้นย้ำการบังคับใช้กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการใช้รถใช้ถนน

 

                  พร้อมทำการรณรงค์ร่วมกิจกรรม “ขับรถมีน้ำใจ รักษาวินัยจราจร” รวมทั้ง “ ขับช้า เปิดไฟหน้า คาดเข็มขัด” และ “มอเตอร์ไซด์ เปิดไฟหน้า ใส่หมวกกันน็อค” โดยร่วมขยายผลปลุกสำนึกวินัยจราจรไปด้วยกันอย่างกว้างขวาง เพื่อช่วยเตือนประชาชนให้มีสติตั้งอยู่บนความไม่ประมาท ลดพฤติกรรมเสี่ยงในการใช้รถใช้ถนน รวมทั้งมีมาตรการสำคัญเพื่อลดปัจจัยเสี่ยงด้านคน ยานพาหนะและสภาพแวดล้อม การดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว การช่วยเหลือหลังเกิดอุบัติเหตุ และมาตรการบริหารจัดการในการแก้ปัญหาอย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยความรวดเร็วและปลอดภัย

 

"ผบ.ตร."สั่งคุมเข้มวินัยจราจรช่วงสงกรานต์

 

                  พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวอีกว่า  เกี่ยวกับเรื่องนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ยังได้กำชับให้ผู้บังคับบัญชาที่เกี่ยวข้อง ลงไปกำกับดูแลการปฎิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด บูรณาการกับทหารฝ่ายปกครอง หน่วยงานภาครัฐ ประชาชน และที่เกี่ยวข้อง ในการเตรียมความพร้อมด้านกำลังพล อุปกรณ์ เครื่องมือ ออกตรวจตราดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกการจราจรตามสถานีขนส่ง ท่าอากาศยาน สถานีรถไฟ ท่าเรือ เพื่อรองรับประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ที่จะเดินทางไปยังภูมิลำเนาหรือสถานที่สำคัญต่าง ๆ ทั่วประเทศ                       

 

                  โดยให้มีแผนเผชิญเหตุและการซักซ้อมแผนการปฏิบัติกรณีเกิดอุบัติเหตุหมู่หรือภัยพิบัติต่าง ๆ มีการตรวจสอบความพร้อมเส้นทาง การเปิดช่องทางจราจร ทางเลี่ยง รวมทั้งการบังคับใช้กฎหมายสำหรับสาเหตุหลักของการเกิดอุบัติเหตุ อาทิ เมาแล้วขับ ขับรถเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด และความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง พร้อมทั้งมีการระดมกวาดล้างอาชญากรรมในห้วง 1-10 เม.ย.62

 

"ผบ.ตร."สั่งคุมเข้มวินัยจราจรช่วงสงกรานต์

 

                  รอง โฆษก ตร. กล่าวด้วยว่า ในการช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ ขอให้ประชาชนขับรถตามกฎจราจรด้วยความมีวินัย และมีน้ำใจต่อเพื่อนร่วมทาง หากขับรถเป็นเวลานานรู้สึกเพลีย หรืออ่อนล้า ก็สามารจอดพักผ่อนก่อนจะเดินทางต่อ ตามจุดบริการประชาชนของตำรวจทางหลวง หรือ จุดบริการที่หน่วยงานต่าง ๆได้จัดเตรียมไว้

  

                  พร้อมกันนี้ ผบ.ตร. ขอเป็นกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนาย ในการปฎิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามรถ เพื่อเตรียมความพร้อมดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน การอำนวยความสะดวกการจราจร การกวาดล้างอาชญากรรม เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวมีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน เดินทางได้อย่างปลอดภัย ถึงที่หมายโดยสวัสดิภาพ

 

"ผบ.ตร."สั่งคุมเข้มวินัยจราจรช่วงสงกรานต์

 

                  ขอประชาสัมพันธ์โครงการประชารัฐร่วมใจ(ฝากบ้านไว้กับตำรวจ) เพื่อดูแลความปลอดภัยบ้านให้กับประชาชน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2562 ในระหว่างวันที่ 11-17 เม.ย.62 (รวม 7 วัน) ประชาชนที่สนใจเข้าร่วมโครงการสามารถติดต่อได้ที่ สถานีตำรวจใกล้บ้านของท่านอีกทั้งหากต้องการแจ้งเหตุ สอบถามข้อมูลเส้นทาง หรือ ติดต่อขอความช่วยเหลือ สามารถโทรได้ที่หมายเลข 191 , 1193(ตำรวจทางหลวง) ,1599 และ SMS 191 หรือผ่านแอปพลิเคชั่น Police I Lert u ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

"ผบ.ตร."สั่งคุมเข้มวินัยจราจรช่วงสงกรานต์

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ