ข่าว

รวบ 2 พม่าชิงทรัพย์-หนีเข้าเมือง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ สน.โคกคราม แถลงผลรวบ 2 หนุ่มพม่าหลบหนีเข้าเมือง ก่อเหตุทำร้ายร่างกาย-ชิงทรัพย์เหยื่อนับครั้งไม่ถ้วน

 

              วันที่ 5 เมษายน 2562 พ.ต.อ.อลงกรณ์ ศิริสงคราม ผกก.สน.โคกคราม พร้อมด้วย พ.ต.ท.ธฤษณุ ศิริรัตน์ รอง ผกก.สส.สน.โคกคราม พ.ต.ต.วรพงษ์ สนลอย สว.สส.สน.โคกคราม และตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.โคกคราม ร่วมกันจับกุมตัวนายยาซีน อายุ 33 ปี สัญชาติเมียนมา และนายยูซุบ มูฮัมมัด อายุ 25 ปี สัญชาติเมียนมา ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ จ.524-525/2562 ลงวันที่ 4 เม.ย.2562 ในข้อหาร่วมกันชิงทรัพย์ในเวลากลางคืน เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายและจิตใจ โดยใช้ยานพาหนะ พร้อมยึดของกลาง แหวนทองคำหนัก 1 สลึง จำนวน 2 วง รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 125i สีแดง-ดำทะเบียน 6กร 7865 กรุงเทพมหานคร เสื้อผ้าที่ผู้ต้องหาใช้ในการก่อเหตุ โดยจับกุมได้ที่หน้าบ้านเลขที่ 38 ม.ศิรินเทพ ซ.เสรีไทย 63 ถ.เสรีไทย แขวงรามอินทรา เขตคันนายาว กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2562 เวลา 15.30 น.ที่ผ่านมา

 

              ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 29 มี.ค.62 เวลาประมาณ 04.00 น. ผู้ต้องหาทั้งสองคนได้เข้าไปก่อเหตุชิงทรัพย์และทำร้ายร่างกายผู้เสียหาย อายุ 49 ปี ที่ห้องพักเลขที่ 205 ในอพาร์ทเม้นท์แห่งหนึ่งซอยคลองลำเจียก 17 แขวงนวลจันทร์ เขตบึงกุ่ม กรุงเทพฯ โดยได้ชิงเอาแหวนทองคำหนัก 1 สลึง จำนวน 2 วง เงินสดจำนวน 1,500 บาท และเงินในกระปุกออมสินประมาณ 3,000 บาท รวมมูลค่าทรัพย์สินประมาณ 19,000 บาทไป

 

 

รวบ 2 พม่าชิงทรัพย์-หนีเข้าเมือง

 

 

              ต่อมาตำรวจฝ่ายสืบสวนได้สืบทราบและได้ภาพของคนร้ายที่ก่อเหตุในคดีดังกล่าว จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 2 คน

              จากนั้นจึงสืบทราบว่าคนร้ายทั้งสองคนพักอาศัยอยู่ในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ซ.เสรีไทย 63 ถ.เสรีไทย แขวงรามอินทรา เขตคันนายาว กรุงเทพฯ เจ้าหน้าที่จึงไปตรวจสอบ กระทั่งพบบุคคลซึ่งมีตำหนิรูปพรรณตรงกับคนร้าย จึงแสดงตนเข้าตรวจสอบจับกุมได้ดังกล่าว

              นอกจากนี้ได้ตรวจค้นที่พักของนายยาซีนและนายยูซุบ พบของกลางที่ได้มาจากการประทุษร้ายต่อทรัพย์สินของผู้เสียหายในพื้นที่อื่นๆ อีกนับสิบรายการ

 

 

รวบ 2 พม่าชิงทรัพย์-หนีเข้าเมือง

 

 

 

              จากการสอบสวนนายยาซีน และนายยูซุบ ทั้งสองคนสามารถฟังและพูดภาษาไทยได้เป็นอย่างดี และยอมรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับ โดยได้ก่อเหตุทำร้ายร่างกายผู้เสียหายและชิงเอาทรัพย์สินของผู้เสียหายไปจริง เพื่อนำไปใช้จ่ายส่วนตัว นอกจากนี้ยังยอมรับว่าเป็นบุคคลต่างด้าวสัญชาติเมียนมา และไม่มีหนังสือเดินทางแต่อย่างใด

              จากการตรวจสอบยังพบว่า นายยาซีนได้ก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง ประกอบด้วย 1.คดีลักทรัพย์ ในซ.รามอินทรา40 เมื่อวันที่ 28 มี.ค.62 ในพื้นที่ สน.โคกคราม 2.คดีลักทรัพย์ ในซ.รามอินทรา 58 เมื่อวันที่ 5 มี.ค.62 ในพื้นที่สน.โคกคราม 3.คดีลักรถจักรยานยนต์ ในซ.คู้บอน 27 เมื่อวันที่ 23 ก.พ.62 ในพื้นที่ สน.คันนายาว และ 4.คดีลักแผ่นป้ายทะเบียนรถจยย.ใน ซ.รามคำแหง 191/1 ในพื้นที่ สน.มีนบุรี

 

 

รวบ 2 พม่าชิงทรัพย์-หนีเข้าเมือง

 

 

              เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้ง 2 ให้การรับสารภาพ เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหาร่วมกันชิงทรัพย์ในเวลากลางคืน เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายและจิตใจ โดยใช้ยานพาหนะ และข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามา และอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต

              อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งสองคนไปฝากขังที่ศาลอาญาเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา เพื่อดำเนินการตามกฎหมายแล้ว นอกจากนี้จะทำการตรวจสอบของกลางที่ตรวจยึดมาได้หาผู้เสียหายว่ามีเพิ่มเติมหรือไม่ เพื่อจะดำเนินคดีในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

 

 

รวบ 2 พม่าชิงทรัพย์-หนีเข้าเมือง

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ