ข่าว

ร้อง "ดีเอสไอ" รับ "ผู้กองวัชรินทร์" คดีพิเศษ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ญาติ "ผู้กองวัชรินทร์" ร้อง "ดีเอสไอ" ให้รับเป็นคดีพิเศษ หวั่นคดีช้าจับคนร้ายไม่ได้ - ครอบครัวไม่ปลอดภัย

 

               กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) 5 เม.ย. 62  น.ส.ตรีสุคนธ์ คงระวะ และนายสุชาติ คงระวะ พี่สาวและพี่ชายของ ร.ต.อ.วัชรินทร์ เบญจทศวรรษ อดีตรองสารวัตรกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธร จ.สงขลา ซึ่งถูกยิงเสียชีวิตที่จังหวัดสงขลา เข้าร้องขอความเป็นธรรม พร้อมนำหลักฐานบางส่วนมอบให้กับ พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) โดยขอให้ดีเอสไอรับคดีดังกล่าวเป็นคดีพิเศษ พร้อมกันนี้ กลุ่มญาติได้ร้องขอเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนดีเอสไอในมูลเหตุที่เกี่ยวพันกับการเสียชีวิตของ ร.ต.อ.วัชรินทร์ ด้วย

 

 

 

               น.ส.ตรีสุคนธ์ กล่าวว่า ร.ต.อ.วัชรินทร์ ถูกลอบยิงเสียชีวิต ผ่านมานานกว่าครึ่งเดือนแล้วคดีก็ยังไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด แม้ตำรวจ สภ.อ.เมืองสงขลา จะเรียกผู้เกี่ยวข้องและญาติเข้าให้ปากคำแล้ว แต่ไม่มีความชัดเจนเลยว่าจะสามารถจับตัวคนร้ายได้หรือไม่ หากทิ้งระยะเวลาให้ล่าช้าออกไป ครอบครัวก็เกรงว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัย และกลัวว่าคนร้ายจะหลบหนีออกนอกประเทศ การเสียชีวิตของน้องชายตนเป็นเรื่องที่ครอบครัวรับไม่ได้ การที่คนดีออกมาเปิดโปงความชั่วร้าย แต่กลับถูกสั่งฆ่า สั่งเก็บ สังคมจะปลอดภัยได้อย่างไร จึงขอเรียกร้องให้ดีเอสไอช่วยรับเป็นคดีพิเศษ

               “หลังจากนี้หากคนในครอบครัวเป็นอะไรไปก็ขอให้เชื่อว่ามีสาเหตุที่เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของ ร.ต.อ.วัชรินทร์ เพราะที่ผ่านมาน้องชายได้เปิดโปงปัญหาทุจริตและเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับผู้ที่เดือดร้อน 4 - 5 คดี จึงไม่รู้ว่าคนในครอบครัวจะถูกสั่งเก็บเหมือนน้องชายในวันใดวันหนึ่งหรือไม่ เพราะขณะที่เราเรียกร้องขอความเป็นธรรมให้น้องชายก็อาจมีคนที่คอยจ้องทำร้ายเราก็ได้” น.ส.ตรีสุคนธ์ กล่าว

               พ.ต.ท.กรวัชร์ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุ ร.ต.อ.วัชรินทร์ ถูกยิงเสียชีวิต พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงและหาพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องในเบื้องต้นแล้ว ซึ่งคงต้องใช้ระยะเวลาในการสืบสวน ส่วนการรับเป็นคดีพิเศษจะต้องเข้าตามเงื่อนไขในมาตรา 21 คือ คดีเกี่ยวข้องกับผู้มีอิทธิพลหรือข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ ซึ่งดีเอสไอพร้อมดำเนินการให้ในกรณีที่ญาติหรือครอบครัวผู้เสียหายเห็นว่าคดีไม่ได้รับความเป็นธรรม ส่วนหลักฐานที่ญาติ ร.ต.อ.วัชรินทร์ นำมาให้ จะส่งให้ชุดสืบสวนสอบสวนนำไปประกอบการพิจารณา พร้อมสั่งให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่อย่างเร่งด่วน เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติมว่าคดีมีความเป็นมาอย่างไรและมีใครเกี่ยวข้องบ้าง

 

 

 

ร้อง "ดีเอสไอ" รับ "ผู้กองวัชรินทร์" คดีพิเศษ

 

 

 

ร้อง "ดีเอสไอ" รับ "ผู้กองวัชรินทร์" คดีพิเศษ

 

 

 

               “การที่ญาติมีความประสงค์จะให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนในวันนี้ ทางดีเอสไอก็พร้อมที่จะบันทึกปากคำเพิ่มเติม ส่วนที่ญาติกังวลว่าจะมีปัญหาเรื่องความไม่ปลอดภัย ดีเอสไอก็พร้อมให้ความช่วยเหลือเต็มที่” รองอธิบดีดีเอสไอ กล่าว

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ