ข่าว

"บุรินทร์" เผยเหตุหมายเรียก "ธนาธร"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บุรินทร์" เผยเหตุหมายเรียก "ธนาธร" ส่อช่วยกลุ่มป่วนเมืองหลบหนีการจับกุม ชี้ "ปิยบุตร" ผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ฐานดูหมิ่นศาล ระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 1 ปีจนถึง 7 ปี

 

               เมื่อวันที่ 3 เม.ย. 62  พ.อ.บุรินทร์ ทองประไพ นายทหารปฏิบัติการ ประจำกองบัญชาการกองทัพบก ปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าส่วนปฏิบัติการคณะทำงานด้านกฎหมายคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวว่า กรณีที่ทางพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน ได้ออกหมายเรียก นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ มารับทราบข้อกล่าวหา  อัยหย่า! หมายเรียก 'ธนาธร' โยงใช้รถแม่พา 'ผู้ต้องหา' หนี (อ่านต่อ...)

 

 

 

               เป็นกรณีที่เกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2558 โดยขณะนั้นได้มีกลุ่มผู้ชุมนุมนำโดย นายรังสิมันต์ โรม และพวกกลุ่มดาวดิน 7 คน และกลุ่มที่ทำกิจกรรมหน้าหอศิลป์ฯ 5 คน ที่ถูกออกหมายจับ และเพื่อนรวมกว่า 20 คน มารวมตัวชุมนุมปิดล้อมโรงพักปทุมวัน ต่อมาหลังการชุมนุมยุติ ทางตำรวจและทหารจึงได้ออกติดตามเพื่อจับกุมบุคคลที่มีหมายจับ ซึ่งขณะที่ตำรวจและทหารจะเข้าไปจับกุมนายรังสิมันต์ ปรากฏว่านายรังสิมันต์เกิดไหวตัวทันได้วิ่งหลบหนี จากนั้นได้มีรถตู้มารับนายรังสิมันต์และพวกหลบหนีไป ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบว่ารถคันดังกล่าวเป็นของบริษัทฯ ที่มี นางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ มารดาของนายธนาธร เป็นกรรมการ อีกทั้งในวันเกิดเหตุนายธนาธรได้ไปสังเกตการณ์อยู่ภายนอก และมีการโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวถึงเหตุการณ์ดังกล่าวด้วย จึงเป็นที่มาของการออกหมายเรียกในครั้งนี้

               ขณะที่ความคืบหน้ากรณีที่ทางคณะทำงานด้านกฎหมายคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้ร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน บก.ปอท. ให้ดำเนินคดีกับผู้ดูแลเว็บไซต์พรรคอนาคตใหม่ที่เผยแพร่คลิป นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ แถลงข่าวหลังศาลรัฐธรรมนูญ (ศร.) มีคำวินิจฉัยยุบพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) เป็นความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 198 ผู้ใดดูหมิ่นศาลหรือผู้พิพากษาในการพิจารณาหรือพิพากษาคดี หรือกระทำการขัดขวางการพิจารณาหรือพิพากษาของศาล ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 1 ปี ไปจนถึง 7 ปี หรือปรับตั้งแต่ 2 หมื่นบาท ถึง 1 แสน 4 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ซึ่งเท่าที่ทราบทางนายปิยบุตรได้ส่งหลักฐานชี้แจงต่อพนักงานสอบสวน บก.ปอท. แล้ว

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ