ข่าว

ขอเปลี่ยน พงส. ส่อยกฟ้องรุมฟันเย็บ 70 เข็ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มบุกร้อง บช.น. ขอเปลี่ยน พงส. สน.บางเสาธง โวยคดีส่อถูกยกฟ้องเพราะสำนวนอ่อน หลังถูกกลุ่มวัยรุ่นมากกว่า 7 คน รุมทำร้ายใช้มีดไล่ฟันจนต้องเย็บมากกว่า 70 เข็ม

 

               ที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 3 เม.ย. 62  นายบอล ธงแก้ว อายุ 29 ปี พร้อมด้วย น.ส.วรีรัตน์ สีลารัตน์ อายุ 34 ปี ภรรยา และนายรัชพล ศิริสาคร ประธานชมรมสนับสนุนการต่อสู้เพื่อความยุติธรรมเพจสายตรงกฎหมาย (ทนาย) ได้เดินทางเข้ายื่นหนังสือต่อ พ.ต.ท.ภัทรเดช ภัทรบุตรเพชร รอง ผกก.ฝอ.5 บช.น. นายตำรวจเวรอำนวยการ เพื่อร้อง ผบช.น. ขอความเป็นธรรมให้เปลี่ยนพนักงานสอบสวน (พงส.) หลังจากที่ได้เดินทางเข้าร้องเรียนต่อศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) กรณีนายบอลถูกกลุ่มวัยรุ่นใช้อาวุธมีดรุมทำร้ายร่างกายทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัสต้องเย็บแผลกว่า 70 เข็ม และแจ้งความไว้ที่ สน.บางเสาธง แต่คดีไม่มีความคืบหน้า เหตุเกิดที่ซอยเพชรเกษม 48 แขวงบางด้วน เขตภาษีเจริญ กทม. เมื่อวันที่ 23 ม.ค. จนกระทั่ง ผบก.น.7 แถลงข่าวจับคนร้ายได้ 4 คน ในวันที่ 23 ก.พ. ที่ผ่านมา

 

 

 

               นายบอล กล่าวว่า ตั้งแต่เกิดเหตุตนยังไม่เคยเจอหน้าผู้ต้องหา รู้แค่ว่า 1 ใน 4 ราย ที่ถูกจับกุมเบื้องต้นให้การรับสารภาพในชั้นสอบสวน พนักงานสอบสวนได้เรียกตนไปให้ปากคำแค่ครั้งเดียว หลังจากนั้นก็เงียบไป ไม่รู้ความคืบหน้าของคดี นอกจากจะโทรไปสอบถามเอง พนักงานอัยการบอกว่าจะส่งหนังสือมาให้เรื่องการสอบปากคำเพิ่ม เพราะบาดแผลกับในรูปน่าจะร้ายแรงมากกว่านี้ เมื่อวานตนได้เข้าไปเอาหนังสือสรุปสำนวนที่จะยื่นกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพก็ยังไม่ได้รับ พนักงานสอบสวนบอกว่าวันนี้ช่วงเย็นให้ไปชี้รูปผู้ต้องหา

               ทนาย รัชพล กล่าวว่า ล่าสุดพนักงานอัยการสั่งให้พนักงานสอบสวน สน.บางเสาธง ไปสอบสวนเพิ่มเติม เนื่องจากพยานหลักฐานอ่อน อาจจะยกฟ้องได้ ตนว่าคดีดังกล่าวมีปัญหาตั้งแต่แรก ทางผู้เสียหายเองก็รู้สึกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม ถามความคืบหน้าของคดีพนักงานสอบสวนไม่ค่อยให้ความร่วมมือ จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการชี้ตัวจนคดีจะตัดสินอยู่แล้ว และไม่มีการเช็กข้อมูลในโทรศัพท์ ตนคิดว่าถ้าเอาโทรศัพท์ไปเช็กอาจจะจับผู้ต้องหามากกว่า 4 คน

               "ส่วนการชี้ตัววันนี้ ตนว่าค่อนข้างช้าไปแล้ว เพราะผู้ต้องหาได้เปิดเผยต่อสาธารณชน พนักงานสอบสวนชุดเดิมยังรวบรวมพยานหลักฐานไม่เพียงพอ ตั้งแต่แรกควรจะเอาโทรศัพท์ผู้ต้องหามาเช็กดูว่าหลังจากเกิดเหตุได้โทรหาใคร และมีใครเกี่ยวข้องบ้าง แล้วเรียกตัวมาสอบสวนให้เยอะสุดเท่าที่จะทำได้เพื่อจับกุมผู้กระทำผิดให้ได้เยอะกว่านี้ ภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่ามีผู้ต้องสงสัยมากกว่า 7 คน แต่จับได้ 4 คน ตนมองว่าพนักสอบสวนทำงานเต็มที่แล้วหรือยัง ตนเลยอยากขอความเมตตาให้อนุเคราะห์เปลี่ยนพนักงานสอบสวนใหม่ เพื่อให้การสอบสวนเป็นไปอย่างรัดกุม ครบถ้วน แน่นหนา" นายบอล กล่าว

 

 

 

ขอเปลี่ยน พงส. ส่อยกฟ้องรุมฟันเย็บ 70 เข็ม

 

 

 

ขอเปลี่ยน พงส. ส่อยกฟ้องรุมฟันเย็บ 70 เข็ม

 

 

 

ขอเปลี่ยน พงส. ส่อยกฟ้องรุมฟันเย็บ 70 เข็ม

 

 

 

ขอเปลี่ยน พงส. ส่อยกฟ้องรุมฟันเย็บ 70 เข็ม

 

 

 

ขอเปลี่ยน พงส. ส่อยกฟ้องรุมฟันเย็บ 70 เข็ม

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ