ข่าว

จับสาวแสบหลอกเหยื่อล้วงข้อมูลบัตรเครดิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปอศ. ตามแกะรอยสาวแสบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ธนาคาร หลอกล้วงข้อมูลบัตรเครดิตเหยื่อ ก่อนนำไปซื้อสินค้าออนไลน์

 

                วันที่ 2 เม.ย. 2562 ที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ปอศ. สั่งการให้ ว่าที่ พ.ต.อ.ภาดล จันทร์ดอน ผกก.5 บก.ปอศ. พ.ต.ท.ธนัยวุฒิ กมลวานนท์ สว.กก.5 บก.ปอศ. นำกำลังจับกุม น.ส.มนัสวีร์ จันทร์เหลือง อายุ 24 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพระโขนง ที่ 137/2562 ลง 29 มี.ค.62 ข้อหา ใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นโดยมิชอบ ในประการที่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหายหรือประชาชน สามารถจับกุมได้บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 9/207 สุขาภิบาล5 ซ.57 แขวงออเงิน เขตสายไหม กทม.

 

                การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 10 ม.ค.ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่บริษัทการเงินแห่งหนึ่งได้แจ้งความให้ดำเนินคดีกับคนร้ายที่ก่อเหตุโทรศัพท์หลอกลวงเหยื่อและอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่จากธนาคารแห่งหนึ่ง โดยหลอกว่าเหยื่อทำธุรกรรมผ่านบัตรเครดิตและเกิดปัญหาต่าง ๆ จากนั้นจะออกอุบายหลอกล่อขอข้อมูลบัตรเครดิตจากเหยื่อ อาทิ เลขหน้าบัตร วันหมดอายุ รหัสลับ จากนั้นคนร้ายจะนำข้อมูลเหล่านั้นไปใช้ซื้อสินค้าออนไลน์ ก่อให้เกิดความเสียหายต่อผู้ถือบัตรและสถาบันการเงินหลายแห่ง มูลค่าความเสียหายจำนวนมาก ทำให้เกิดความเสียหายต่อระบบเศรษฐกิจ และลดความน่าเชื่อถือของสถาบันการเงิน

 

 

จับสาวแสบหลอกเหยื่อล้วงข้อมูลบัตรเครดิต

 

 

                ต่อมาชุดสืบสวนทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุดังกล่าวคือ น.ส.มนัสวีร์ จึงติดตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

 

 

จับสาวแสบหลอกเหยื่อล้วงข้อมูลบัตรเครดิต

 

 

                จากการสอบสวน น.ส.มนัสวีร์ ให้การสารภาพว่า เป็นคนก่อคดีนี้จริง ทำไปเพื่อซื้อของออนไลน์ที่ตนต้องการ และของบางส่วนก็นำไปขายต่อเพื่อเอาเงินมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน เบื้องต้นเจ้าที่นำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.5 บก.ปอศ. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ