ข่าว

"หลานชายจุ๊บ" นอนเรือนจำ ไร้ประกันฝากขังร่วมฆ่าโบกปูน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองปราบ ฝากขังพร้อมประกัน "อรรถพล" 2 ข้อหา ฆ่าหนุ่มลูกจ้างร้านก่อสร้าง ยัดถังน้ำมันโบกปูนฝังดิน ไร้ญาติประกันตัว ส่งตัวเข้าเรือนจำพิเศษมีนบุรี 



           1 เม.ย.62 - ที่ศาลจังหวัดมีนบุรี ถ.สีหบุรานุกิจ "พ.ต.ท.สัณห์เพ็ชร หนูทอง" พนักงานสอบสวน บก.ป. ได้ควบคุมตัว "นายอรรถพล หรือนาย คงนวลใย" อายุ 22 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดมีนบุรี ที่ จ.261/2562 ลงวันที่ 30 มี.ค.62 คดีร่วมกันฆ่าผู้อื่นฯ กรณีฆ่ายัดถังโบกปูนฝังดิน มายื่นคำร้องฝากขังครั้งแรกเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 1 -12 เม.ย.นี้ เนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้นและต้องสอบปากคำพยานเพิ่มเติมอีกหลายปาก รวมทั้งรอผลตรวจสอบประวัติอาชญากร โดยพนักงานสอบสวนก็ได้ยื่นคำคัดค้านการให้ประกันตัวผู้ต้องหานี้ด้วย เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง จึงเกรงว่าจะหลบหนี และเกรงว่าผู้ต้องหาจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานต่างๆ ด้วย

 

          โดยคำร้องระบุพฤติการณ์สรุปว่า เมื่อวันที่ 6 มี.ค. 62 เวลาประมาณ 17.30 น. ขณะที่นายอัชฌา หรือขิก หนูปทุม (ผู้ตาย) อายุ 38 ปี ชาว จ.พัทลุง ลูกจ้างร้านค้าวัสดุก่อสร้าง นั่งดื่มสุราอยู่พวกรวม 4 คน ได้มีคนมาเรียกนายอัชฌา ให้ไปพบนายประยูน หรือจุ๊บ แก้วพยศ อายุ 48 ปี ในห้องทำงาน ซึ่งระหว่างนั้นมีคนซื้อเบียร์มาให้นายประยูรที่ห้องทำงาน (ร้านค้าวัสดุก่อสร้าง) โดยขณะเกิดเหตุ เวลาประมาณ 18.00 น. มีนายอรรถพล ผู้ต้องหา , นายประยูร (ผู้ต้องหาซึ่งถูกฝากขังไปแล้วเมื่อวันที่ 30มี.ค.ที่ผ่านมา) และนายอัชฌา อยู่ด้วยกันในห้องทำงานดังกล่าว โดยนายประยูรได้ใช้ของแข็งตีเข้าที่ศีรษะ จนทำให้นายอัชฌาล้มลง แล้วใช้ของแข็งดังกล่าวเป็นอาวุธตีซ้ำเข้าที่ศีรษะอีกหลายครั้ง ต่อมานายประยูร ได้ใช้ถุงพลาสติกสีดำ มาสวมที่ศีรษะของนายอัชฌา และใช้เชือกมัดบริเวณลำคอเพื่อปิดปากถุง ใช้ให้นายอรรถพล ผู้ต้องหา ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ ยกร่างของนายอัชฌา ใส่ลงในถังน้ำมันขนาด 200 ลิตร ที่อยู่บริเวณประตูทางออกด้านหลังของร้านค้าวัสดุก่อสร้าง

 

             "หลานชายจุ๊บ" นอนเรือนจำ ไร้ประกันฝากขังร่วมฆ่าโบกปูน

          ต่อมาเวลาประมาณ 22.00 น. นายประยูร ให้ผู้ต้องหากับพวกคนงานร้านอาหารแห่งหนึ่ง มาช่วยกันยกถังน้ำมันที่มีร่างของนายอัชฌา ใส่ท้ายรถกระบะของร้านค้าวัสดุก่อสร้างแล้วขับไปที่ด้านหลังร้านอาหารแห่งหนึ่ง แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน ที่อยู่ใกล้กับร้านค้าวัสดุก่อสร้าง (ประมาณ 1 กม.) กระทั่งวันที่ 7 มี.ค. เวลาประมาณ 06.00 น. นายประยูรได้นำปูนที่ผสมเสร็จแล้วไปเทใส่ถังน้ำมันดังกล่าว แล้วใช้รถแบ็คโฮนำถังน้ำมันใส่ไว้ใต้ดินเพื่ออำพรางศพ โดยเมื่อวันที่ 30 มี.ค. เวลา 16.00 น.เศษ เจ้หน้าที่ตำรวจ บก.ป. จับกุมตัวนายอรรถพล ผู้ต้องหาได้ตามหมายจับ จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวย แจ้งข้อหาดำเนินคดี ฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นฯและร่วมกันฝัง ซ่อนเร้น หรือทำลายศพเพื่อปิดบังการตายฯ ในชั้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การภาคเสธ 

             ศาลพิจารณาคำร้องและสอบถามผู้ต้องหาไม่คัดค้าน จึงอนุญาตให้ฝากขังได้ 
             ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายหลังเสร็จสิ้นกระบวนการยื่นฝากขังแล้ว ก็ไม่ปรากฏว่ามีบุคคลใดหรือญาติมายื่นคำร้องและหลักทรัพย์เพื่อขอปล่อยชั่วคราวนายอรรถพล ผู้ต้องหารายนี้แต่อย่างใด ซึ่งเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ก็จะได้นำตัวไปคุมขังยังเรือนจำพิเศษมีนบุรีระหว่างการฝากขังนี้ต่อไป 

             ทั้งนี้สำหรับ "นายประยูร" หรือจุ๊บ ขณะเกิดเหตุเป็นผู้ดูแลอยู่ที่ร้านวัสดุก่อสร้าง โดยเป็นผู้ต้องหารายแรกที่พนักงานสอบสวน บก.ป. ได้ยื่นฝากขังไปก่อนแล้วเมื่อวันที่30 มี.ค.ที่ผ่านมา ก็ไม่ได้ยื่นประกันตัวเช่นกัน ซึ่งปัจจุบันก็ถูกคุมขังอยู่เรือนจำพิเศษมีนบุรี

            สำหรับ "นายอรรถพล" ผู้ต้องหานี้ ก็ยังเป็นหลานชายของนายประยูร ด้วย ซึ่งในชั้นสอบสวนนายอรรถพล ให้การภาคเสธ โดยรับว่าเห็นเหตุการณ์ตั้งแต่เริ่มจนจบ แต่ปฏิเสธว่าไม่ได้ร่วมลงมือฆ่าด้วย เพียงแต่ช่วยยกศพผู้ตาย ขนย้ายไปฝังในถังน้ำมันและผสมปูน รวมถึงนายประยูร ก็เป็นญาติห่างๆ กับนายอัชฌา ผู้ตายด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ