ข่าว

'เคนโด้-เก๋'โร่แจ้งความถูกใส่ร้ายในออนไลน์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'เคนโด้-เก๋'อดีตผู้ประกาศข่าวช่องดัง โร่แจ้งความถูกใส่ร้ายในโลกออนไลน์ กล่าวหาถูกไล่ออกจนทำให้เสียชื่อ ยัน 3 พนักงานเป็นคนโพสต์ในเพจเฟซบุ๊กของช่อง

          เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 20 มีนาคม นายเกรียงไกรมาศ พจนสุนทร หรือ เคนโด้ พร้อมด้วย น.ส.กมลพร วรกุล หรือ เก๋ อดีตผู้ประกาศข่าวสถานีโทรทัศน์ชื่อดังแห่งหนึ่ง และ นายนิติธร แก้วโต ซึ่งเป็นทนายความ ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับทาง ร.ต.ท.หญิง สุนทรี จูอี้ รองสว.(สอบสวน) สน.โคกคราม หลังถูกหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาในเพจเฟซบุ๊ก เมื่อวันที่ 16 มีนาคม ที่ผ่านมา

'เคนโด้-เก๋'โร่แจ้งความถูกใส่ร้ายในออนไลน์          

          นายเกรียงไกรมาศ กล่าวว่า พวกตนได้ลาออกจากผู้ประกาศข่าวของช่องดังกล่าวตามระเบียบของบริษัทฯ แต่มีคนในสายงานปฏิบัติงานข่าว 3 คน แบ่งเป็นรีไรท์เตอร์ข่าว 2 คน และฝ่ายตัดต่อ 1 คน ได้ทำการไปโพสท์ข้อความในเพจของช่องว่า พวกตนถูกไล่ออกและตอนทำงานที่ช่องก็ทำให้เรตติ้งของช่องตกต่ำ จนทำให้พวกตนได้รับความเสียหาย เพราะถูกรังแกในโลกออนไลน์ หลังเกิดเรื่องตนได้แจ้งไปทางช่อง เพื่อให้มีการลบข้อความตามโพสต์นี้ไปแล้ว แต่ยังมีคนแคปข้อความเอาไว้เป็นหลักฐาน และโพสต์นี้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก จึงขอใช้เรื่องนี้เป็นกรณีศึกษา ซึ่งพวกตนจะไม่ยอมให้ถูกรังแกแบบนี้ และคนที่ถูกรังแกลักษณะนี้ จะได้รู้ว่ามีกฎหมายที่สามารถดำเนินคดีในเรื่องนี้ได้
          เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำผู้เสียหายทั้งคู่ พร้อมตรวจสอบหลักฐานว่าเข้าข่ายความผิดหรือไม่ ก่อนทำการออกหมายเรียกผู้หมิ่นประมาทมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

'เคนโด้-เก๋'โร่แจ้งความถูกใส่ร้ายในออนไลน์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ