ข่าว

"ศรีวราห์" ย้ำ คดีเสือดำทำดีที่สุดแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ศรีวราห์" มั่นใจ เลือกตั้ง 24 มี.ค. เรียบร้อย ยอมรับ โล่งใจ ศาลตัดสินจำคุก "เปรมชัย" 16 เดือน ไม่หวั่นโซเชียลโจมตี ยืนยัน ทำดีที่สุดแล้ว

 

               ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2562  พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีศาลจังหวัดทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี พิพากษาจำคุก 16 เดือน ไม่รอลงอาญา คดีนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด มหาชน พร้อมพวก ที่ตกเป็นผู้ต้องหาร่วมกันล่าสัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ฝั่งตะวันตก จ.กาญจนบุรี  คุก 16 เดือน "เปรมชัย" ล่าเสือดำ (อ่านต่อ...)  ว่า

 

 

 

               ขณะนี้ตนยังไม่เห็นรายละเอียดคำพิพากษา ทราบเพียงว่าศาลสั่งจำคุกนายเปรมชัยกับพวก ตนไม่ขอแสดงความคิดเห็น ย้ำว่าเป็นอำนาจของศาล หมดหน้าที่ของตำรวจตั้งแต่ชั้นพนักงานสอบสวนส่งสำนวนให้อัยการ และอัยการมีความเห็นสั่งฟ้องแล้ว ยอมรับว่า ภายหลังมีคำพิพากษาจำคุกนายเปรมชัย ทำให้รู้สึกโล่งใจ สบายใจขึ้น โอกาสที่นายเปรมชัยจะฟ้องกลับสำนักงานตำรวจแห่งชาตินั้นมีโอกาสน้อยลง เพราะศาลพิพากษาว่ามีความผิดจริง ส่วนเรื่องกระแสสังคมโซเชียลจะโจมตีอย่างไร ตนเองไม่ได้คำนึงถึง เพราะถือว่าตำรวจทำหน้าที่อย่างเต็มที่ในกระบวนการยุติธรรมแล้ว สำหรับสังคมโซเชียลที่โพสต์โจมตีการทำงานของตนและพนักงานสอบสวนถ้าเกินขอบเขตก็ต้องดำเนินการตามกฎหมาย เป็นการรักษาสิทธิ์ของตัวเอง

               พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวอีกว่า แม้ว่าศาลจะพิพากษาคดีเสือดำแล้ว แต่นายเปรมชัยยังมีคดีที่เกี่ยวข้องกับการครอบครองงาช้างและอาวุธปืน ซึ่งพนักงานสอบสวนได้สรุปสำนวนส่งให้พนักงานอัยการ คาดว่าจะมีการพิพากษาในเดือนมิถุนายน 2562 นี้

               พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวถึงผลการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจในวันเลือกตั้งล่วงหน้าเมื่อวันที่ 17 มีนาคม ที่ผ่านมา ว่า ภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีเหตุการณ์ใดใดเกิดขึ้น การปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจถือว่าได้ผลเป็นที่น่าพอใจ แต่พบว่ามีการกระทำความผิดกฎหมายเลือกตั้ง ที่ได้รับแจ้งประมาณ 20 ราย ในพื้นที่กรุงเทพฯ 2 ราย แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดว่าทำผิดอะไรบ้าง สำหรับกรณีที่มีผู้แอบนำเอาบัตรเลือกตั้งทั้งเล่มไปกากบาทให้กับผู้สมัครบางพรรค ที่ จ.สมุทรสาคร ขณะนี้ทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้แจ้งความดำเนินคดีแล้ว พนักงานสอบสวนก็ได้ทำหนังสือสอบถามไปยัง กกต. ว่ารับสำนวนไปทำเองหรือไม่

 

 

 

               ส่วนปัญหาเรื่องการจราจรติดขัดตามหน่วยเลือกตั้งต่างๆ มีบ้าง เนื่องจากมีประชาชนออกมาใช้สิทธิ์จำนวนมาก จากการประเมินเชื่อว่าในวันเลือกตั้งจริง 24 มีนาคม นี้ การจราจรจะไม่ติดขัด เนื่องจากมีหน่วยเลือกตั้งรองรับกระจายตามพื้นที่ต่างๆ ประกอบกับมีประชาชนบางส่วนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าแล้ว ในเรื่องการดูแลเรื่องความปลอดภัยยอมรับว่าทำเต็มที่ตามแผน ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดว่ามีกลุ่มเคลื่อนไหวหรือไม่ อยากชวนไปเลือกตั้งมากกว่า ไม่กังวล สามารถดูแลและอำนวยความสะดวกให้ประชาชนออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง มั่นใจว่าสามารถดูแลสถานการณ์ให้ผ่านไปได้ด้วยดี ส่วนจะมีการปรับแผนเพิ่มเติมหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับ กกต. เพราะเป็นหน้าที่หลักในการจัดการเลือกตั้ง

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ