ข่าว

คนกรุงฯแห่ใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าทะลุ 8.1แสน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นครบาล" เผยคนกรุงฯแห่ใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้า 87 เปอร์เซ็นต์ ยอดทะลุ 8.1 แสนคน พบขลุกขลักนิดหน่อย เนื่องจากหน่วยเลือกตั้งน้อย ทำการจราจรบางพื้นที่ติดขัด

 

          กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) - วันที่ 18 มี.ค.2562 พล.ต.ต.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา รอง ผบช.น. เปิดเผยถึงการเลือกตั้งล่วงหน้า ในวันอาทิตย์ที่ 17 มี.ค. ที่ผ่านมาในพื้นที่ของกรุงเทพมหานครว่า สำหรับภาพรวมทั่วไป พบว่า ประชาชนมาลงทะเบียนใช้สิทธิ์ประมาณ 920,000 คน แต่มีผู้มาใช้สิทธิ์ 810,000 คน คิดเป็น 87% สำหรับในภาพรวม ไม่มีผู้มาลงทะเบียนใช้สิทธิ์ไม่ทัน สำหรับสภาพการจราจร มีการจราจรที่หนาแน่น โดยเฉพาะพื้นที่ 4 จุด ได้แก่ โรงเรียนบ้านบางกะปิ เขตห้วยขวาง เซ็นทรัลพระรามสอง และ ลาดกระบัง อย่างไรก็ตาม สามารถระบายรถได้ไม่มีรถจอดแช่ในแต่ละพื้นที่ ที่มีอุปสรรค ต่อการมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งแต่อย่างใด

 

          ส่วนการกระทำผิดกฏหมายเลือกตั้ง มีอยู่เพียง 2 ราย เป็นกรณี การจำหน่ายสุราในเวลาห้าม บริเวณสถานีขนส่งหมอชิต ในเวลา 21.00 น. วันที่ 16 มี.ค. ส่วนเรื่องอื่นๆไม่มีปัญหาขัดข้อง สำหรับการขนส่งหีบบัตร ในส่วนที่เป็นการเลือกตั้งนอกเขต เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จัดเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ไปส่งที่ไปรษณีย์ไทย และหลังจากนั้นทางไปรษณีย์ไทย ก็จะนำหีบบัตรส่งไปยังภูมิลำเนา เพื่อนับคะแนนวันที่ 24 มี.ค.ต่อไป ส่วนการเลือกตั้งนอกเขตกรุงเทพมหานคร ก็จะให้เก็บรักษาบัตรเอาไว้ที่สำนักงานเขตของพื้นที่ต่างๆ โดยตำรวจจะส่งคนไปรักษาหีบบัตร ที่สำนักงานเขตด้วย 

 

          พล.ต.ต.ภัคพงศ์ กล่าวอีกว่า สำหรับความพร้อมการเลือกตั้งในวันที่ 24 มี.ค. ได้เตรียมความพร้อมไว้หมดแล้ว ที่ผ่านมา การลงคะแนนเสียงอาจจะหนาแน่น เนื่องจากหน่วยเลือกตั้งล่วงหน้ามีเพียง 61 หน่วย แต่สำหรับในวันเลือกตั้งจริง จะมีหน่วยเลือกตั้งเพิ่มขึ้น 6,150 หน่วย ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ฉะนั้น ประชาชนก็จะกระจายไปในแต่ละพื้นที่ต่างๆ เชื่อว่ายอดการใช้สิทธิ์จะสูงขึ้น และน่าจะทันเวลาตามที่กำหนด ส่วนกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจะใช้ประมาณ 9,000 กว่านาย ขณะที่การเฝ้าติดตาม บุคคลตามหมายจับ ทางเจ้าหน้าที่ฯ ได้มีมาตรการเป็นปกติอยู่แล้ว ทั้งมาตรการรักษาความปลอดภัย เรื่องการตั้งจุดตรวจจุดสกัด การติดตามบุคคลตามหมายจับค้างเก่า หรือบางครั้งเรามีการขอความร่วมมือจากประชาชน ร่วมตรวจสอบบุคคลต้องสงสัย ในสถานที่เลือกตั้ง ส่วนการข่าวยังไม่พบเหตุความรุนแรงแต่อย่างใด.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ