ข่าว

ให้ประกันหนุมอ้างชื่อบิ๊กตำรวจตุ๋นเงิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.บางละมุง ให้ประกันหนุ่มแสบอ้างชื่อบิ๊กตำรวจหลายนายหลอกลงทุนซื้อขายที่ดิน-รถหรู หลังเจรจากับผู้เสียหายลงตัว

          จากกรณีที่ พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผบก.สส.บช.น. สั่งการให้ พ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน บก.สส.บช.น. ทำการจับกุม นายศิววัช หรือเอ๊ะ กีรติกรภัทร อายุ 38 ปี ผู้ต้องหา ตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยาที่ 87/2562 ลงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2562 ข้อหาร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์โดยแสดงตนเป็นคนอื่น เนื่องจากแอบอ้างว่ารู้จักนายตำรวจที่มีชื่อเสียงหลายคน อาทิ พล.ต.ต.อิทธิพล และ พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ ก่อนจะทำการหลอกลวงบุคคลอื่นให้นำเงินมาร่วมลงทุนซื้อขายรถยนต์หรู หรือลงทุนซื้อขายที่ดิน ก่อนโกงเงินผู้เสียหายแล้วหลบหนี เมื่อถูกทวงถามก็จะอ้างนายตำรวจเพื่อข่มขู่ผู้เสียหายด้วยวาจา กระทั่งถูกจับกุมได้เมื่อวันที่ 10 มีนาคม ที่ผ่านมา 

 ให้ประกันหนุมอ้างชื่อบิ๊กตำรวจตุ๋นเงิน          

          ล่าสุดเมื่อวันที่ 11 มีนาคม  พ.ต.อ.จักรทิพย์ พาราพันธกุล ผกก. สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี กล่าวถึงความคืบหน้าการดำเนินคดีกับ นายศิววัช ว่า หลังจาก พนักงานสอบสวน สภ.บางละมุง  รับตัว นายศิววัช  ไว้แล้ว ได้ทำการสอบปากคำ และแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบ ขณะเดียวกันได้มีผู้เสียหายในคดีนี้เข้ามาชี้ตัว และเจรจาเรื่องค่าเสียหายที่เกิดขึ้น กระทั่งสามารถตกลงกันได้ในเบื้องต้น โดยพนักงานสอบสวน พิจารณาให้ นายศิววัช ประกันตัวไป ซึ่งตีราคาประกันเป็นเงินสด 1 แสนบาท  และหลังจากรวบรวมพยานหลักฐานทางคดีแล้วเสร็จ จะนัดส่งตัวให้อัยการเพื่อ ยื่นส่งฟ้องต่อไป

 ให้ประกันหนุมอ้างชื่อบิ๊กตำรวจตุ๋นเงิน

          ด้าน พล.ต.ต.อิทธิพล ซึ่งเป็นหนึ่งในนายตำรวจที่ ถูกแอบอ้างชื่อ ระบุว่า ส่วนตัว คงไม่มีการแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ต้องหารายนี้ เพราะไม่ได้แอบอ้างชื่อตนเองเพียงคนเดียว แต่จะปล่อยให้เป็นไปตามข้อกล่าวหา ตามหมายจับของศาลตามกระบวนการ     

          ขณะที่ พล.ต.ต.จิรภพ ซึ่งเป็นนายตำรวจอีกคนที่ผู้ต้องหาถูกแอบอ้างชื่อเช่นเดียวกัน ระบุว่า ตนเองไม่ใช่ผู้เสียหายที่ถูกหลอกลวง แต่จะเป็นเพียงพยานที่อ้างได้ว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ