ข่าว

จับหนุ่มแสบอ้างชื่อนายตำรวจใหญ่ตุ๋นลงทุนซื้อขายรถ-ที่ดิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สืบ บชน.จับหนุ่มแสบแอบอ้างชื่อนายตำรวจใหญ่ตุ๋นคนร่วมลงทุนซื้อขายรถ-ที่ดิน สูญเงินกว่าล้านบาท

 

          วันที่ 10 มี.ค. 62 - พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผบก.สส.บช.น. สั่งการให้ พ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน บก.สส.บช.น. ทำการจับกุมนายศิววัช หรือเอ๊ะ กีรติกรภัทร อายุ 38 ปี ผู้ต้องหา ตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยาที่ 87/2562 ลงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2562 ข้อหาร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์โดยแสดงตนเป็นคนอื่น โดยจับกุมได้ที่บริเวณทางเข้าหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ถนนสุคนธสวัสดิ์ แขวงและเขตลาดพร้าว กทม. 

 

จับหนุ่มแสบอ้างชื่อนายตำรวจใหญ่ตุ๋นลงทุนซื้อขายรถ-ที่ดิน

 

          สืบเนื่องจากมีพลเมืองดีแจ้งมายัง พล.ต.ต.อิทธิพล หรือ ผู้การแมน ว่า นายศิววัชมีพฤติกรรมแอบอ้างว่ารู้จักนายตำรวจที่มีชื่อเสียงหลายคนเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ ก่อนจะทำการหลอกลวงบุคคลอื่นให้นำเงินมาร่วมลงทุนซื้อขายรถยนต์หรู หรือลงทุนซื้อขายที่ดิน จากนั้น จะโกงเงินผู้เสียหายแล้วหลบหนี เมื่อถูกทวงถามก็จะอ้างนายตำรวจเพื่อข่มขู่ผู้เสียหาย โดยเป็นการข่มขู่ด้วยวาจา ไม่ได้ทำร้ายร่างกายหรือ ทำลายทรัพย์สินของผู้เสียหาย แต่อย่างใด


          ทั้งนี้จากการตรวจสอบข้อมูลพบว่า ก่อนหน้านี้ นายศิววัช ได้อ้างชื่อ พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. หรือ ผู้การก้อง และล่าสุดได้อ้างว่าเป็น “น้องผู้การแมน” เพื่อหลอกลวงผู้อื่นให้ร่วมลงทุน รวมถึงใช้แอบอ้างในการทวงหนี้และข่มขู่ผู้เสียหาย เบื้องต้น พบว่ามูลค่าความเสียหายประมาณ 1 ล้านบาท 

 

จับหนุ่มแสบอ้างชื่อนายตำรวจใหญ่ตุ๋นลงทุนซื้อขายรถ-ที่ดิน

 

           พล.ต.ต.อิทธิพล จึงสั่งการให้ พ.ต.อ.นพศิลป์ พร้อมด้วย พ.ต.อ.พรศักดิ์ และชุดสืบสวน ทำการสืบสวนหาข่าวและออกหมายจับ เนื่องจากนายศิววัชมีพฤติกรรมหลอกลวงประชาชนและสร้างความเสียหายให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ   

 

 

 

          ต่อมา ชุดสืบสวนสืบทราบว่า นายศิววัชหลบหนีมาอาศัยอยู่ที่หมู่บ้านเดอะแลนด์มาร์ก ย่านลาดพร้าว จึงนำกำลังไปตรวจสอบจนพบตัว จึงแสดงหมายจับและทำการจับกุมตัวผู้ต้องหารายนี้ไว้ได้เบื้องต้น นายศิววัช ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางละมุง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายและขยายผลต่อไป.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ