ข่าว

รองผบ.ตร. แถลงจับยาเสพติด 2 คดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ" แถลงจับเครือข่ายยาเสพติดลาว-ไทย ยึดกัญชา 400 แท่ง อีกคดีรวบหนุ่มอเมริกัน-สาวไทย ลอบขายยานอนหลับ-ปลูกต้นกัญชา

 

              ที่ กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2562 พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร.(ปป) ในฐานะผอ.ศอ.ปส.ตร. พร้อมด้วยพล.ต.ต.อาชวันต์ โชติกเสถียร รอง ผบช.ปส. พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ รอง ผบช.ปส. พล.ต.ต.ชาตรี ไพศาลศิลป์ รอง ผบช.ปส. พล.ต.ต.กรณ์ณพัชญ์ กิตติพิบูลย์ รอง ผบช.ปส. พล.ต.ต.สุรศักดิ์ ขุนณรงค์ ผบก.ปส.1 พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ ผบก.ปส.2 พล.ต.ต.วัชระ ทิพย์มงคล ผบก.ปส.3 ร่วมกันแถลงการจับกุมคดียาเสพติดรายสำคัญ จำนวน 2 คดี ผู้ต้องหาจำนวน 4 ราย ดังนี้

 

 

 

              คดีที่ 1 จับกุมตัวผู้ต้องหา 2 คน คือ นายประยงยุทธ เพชรพันธ์ อายุ 38 ปี และนายสมรักษ์ สายพันธ์ อายุ 42 ปี พร้อมของกลาง 3 รายการ กัญชา จำนวน 400 แท่ง รวมประมาณ 400 กิโลกรัม รถยนต์กระบะ จำนวน 1 คัน โทรศัพท์มือถือ จำนวน 5 เครื่อง โดยข้อกล่าวหา “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต”

 

 

รองผบ.ตร. แถลงจับยาเสพติด 2 คดี

 

 

              ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่สืบทราบว่ามีกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดรายสำคัญ คือ กลุ่มเครือข่ายนักค้ายาเสพติดชาวลาว-ไทย ลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ชายแดนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ไปส่งให้กับลูกค้าในพื้นที่ตอนใน จนจับกุมนายประยงยุทธ ได้ที่บริเวณริมถนนถีนานนท์ ต.ผาเสวย อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ พร้อมของกลางกัญชา จำนวน 400 แท่ง และติดตามจับกุมตัวนายสมรักษ์ ขณะขับขี่รถยนต์สำรวจเส้นทางล่วงหน้าให้กับนายประยงยุทธ ได้ที่บริเวณไดโนเทิร์น รีสอร์ท ต.ศรีสมเด็จ อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ ก่อนจะขยายผลและสามารถตรวจยึดทรัพย์สินไว้เพื่อตรวจสอบ ตาม พ.ร.บ.มาตรการฯ จำนวน 9 รายการ รวมมูลค่าประมาณ 6,000,000 บาท

 

 

รองผบ.ตร. แถลงจับยาเสพติด 2 คดี

 

 

 

              คดีที่ 2 จับกุมตัวผู้ต้องหา 2 ราย คือ 1. นายโจชัว พอล เพท (Mr.Joshua Paul Pate) อายุ 44 ปี สัญชาติอเมริกัน 2. น.ส.ฤวรรัตน์ หรืออำพร วิริยะอาทร อายุ 37 ปี สัญชาติไทย

 

 

รองผบ.ตร. แถลงจับยาเสพติด 2 คดี

 

 

              พร้อมของกลาง ยานอนหลับ จำนวนประมาณ 100,000 เม็ด กัญชาแห้ง จำนวน 410 กรัม ต้นกัญชาที่ปลูกอยู่ในถุงดิน สูงประมาณ 1 ฟุต จำนวน 17 ต้น ต้นกัญชาที่ปลูกอยู่ในกระถางพลาสติกสีดำ สูงประมาณ 10 ซม. จำนวน 8 ต้น ยางกัญชา น้ำหนักพร้อมภาชนะบรรจุ เป็นขวดแก้ว จำนวน 1 ขวด น้ำหนัก 1.032 กิโลกรัม กัญชาน้ำ น้ำหนักพร้อมภาชนะบรรจุ เป็นขวดแก้ว จำนวน 2 ขวด น้ำหนักรวม 3.358 กิโลกรัม กัญชาที่อยู่ระหว่างการหมักดอง น้ำหนักพร้อมภาชนะบรรจุ เป็นขวดแก้ว จำนวน 1 ขวด น้ำหนัก 1.990 กิโลกรัมผลิตภัณฑ์ยา และสิ่งของอื่นๆที่ตรวจยึด โดยกล่าวหา “ร่วมกันขายวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาท ประเภท 4 (ไดอะซีแพม)โดยผิดกฎหมาย,ขายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต ,ขายยาที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนตำรับยา, ผลิตยาเสพติดให้โทษ ประเภท 5 (กัญชา) โดยไม่ได้รับอนุญาต,ผลิตวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาท ประเภท 4 (ไดอะซีแพม) โดยไม่ได้รับอนุญาต และนายโจชัว พอล เพท แจ้งข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยการอนุญาตสิ้นสุด (Overstay) เพิ่ม

 

 

รองผบ.ตร. แถลงจับยาเสพติด 2 คดี

 

 

              ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ติดตามกลุ่มผู้ลักลอบขายวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาท โดยกลุ่มบุคคลดังกล่าว ได้เปิดเว็บไซต์ เพื่อขายผลิตภัณฑ์ฮอร์โมนเสริมสร้างกล้ามเนื้อ ยี่ห้อ ATLAS ซึ่งถือว่าเป็นยาแผนปัจจุบันที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนตำรับยา รวมทั้งการลักลอบขายผลิตภัณฑ์ Dianabal DS ซึ่งจัดเป็นผลิตภัณฑ์ยาเลียนแบบผลิตภัณฑ์ยาที่ ทำการยกเลิก อย.ไปแล้ว และ ลักลอบขายยานอนหลับ ในกลุ่ม Diazepam และยานอนหลับชนิดอื่นๆ เพื่อขายให้กับกลุ่มนักเสพยาเสพติดชนิด โคเคน และ ยาอีฯ เพื่อช่วยให้นอนหลับสบายหลังจากการเสพยาเสพติด จนกระทั้งวันที่ 23 ก.พ.ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ชุดปฎิบัติการได้ทำการจับกุม น.ส.ฤวรรัตน์ พร้อมของกลางยานอนหลับจำนวน 100,000 เม็ด ได้ที่บริเวณบริษัทขนส่งเอกชนในจังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างทำการส่งไปให้ลูกค้า และตรวจยึดของกลางได้ ภายในบ้านเลขที่ 49/22 ซ.ดวงดี 2 ต.ริมใต้ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ อาทิ สารตั้งต้นสำหรับผลิตยานอนหลับ และ ผลิตภัณฑ์อื่นๆ เป็นจำนวนมากรวมทั้งเครื่องจักรผลิตเม็ดยา และ อุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องจำนวนหนึ่ง และยังพบกัญชาแห้งที่ซุกซ่อนและอยู่ ในบ้านพักหลังดังกล่าว ตามจุดต่างๆ หลายแห่ง เช่น น้ำยากัญชา , ต้นกัญชาในห้องทดลอง และด้านหลังบ้านอีกจำนวนหลายต้น ก่อนขยายผลไปที่บ้านเลขที่ 238 ม.3 ต.ห้วยทราย อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ พบของกลางเป็นเครื่องจักรผลิตเม็ดยา และของกลางอื่นๆ อีกหลายรายการ และสามารถจับกุม นายโจชัว พอล เพท ได้ภายในบ้านหลังดังกล่าว จึงนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส.ดำเนินคดีเพื่อขยายผลและสามารถตรวจยึดทรัพย์สินไว้เพื่อตรวจสอบตาม พ.ร.บ.มาตรการฯ จำนวน 46 รายการ รวมมูลค่าประมาณ 14,000,000 บาท

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ