ข่าว

ขออนุมัติศาลออกหมายจับเพิ่มแก๊งงานบวช

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจบางขุนเทียน ขออนุมัติศาลออกหมายจับแก็งงานบวช ถล่มวัดสิงห์ เพิ่มอีก 3 ราย พร้อมตั้ง 6 ข้อหาฉกรรจ์ ระบุผู้ต้องหาบางรายหลบหนีกบดานต่างจังหวัดแล้ว

 

         จากกรณีกลุ่มวัยรุ่นที่มาร่วมงานบวชภายในวัดสิงห์ แขวงบางขุนเทียน เขตจอมทอง กรุงเทพฯ บุกเข้าไปภายในโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ ก่อนใช้กำลังรุมทำร้ายร่างกายคณะครู เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และนักเรียนขณะกำลังสอบทดสอบความถนัดทั่วไป หรือ GAT และทดสอบความถนัดทางวิชาชีพครู หรือ PAT5 ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการขออำนาจศาลอาญาธนบุรีออกหมายจับผู้กระทำผิดจำนวน 24 ราย พร้อมกับติดตามจับกุมตัวมาดำเนินการตามกฎหมายได้แล้วทั้ง 24 คน นอกจากนี้ทางพนักงานสอบสวนสน.บางขุนเทียนได้เตรียมรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลอาญาธนบุรีออกหมายจับผู้ต้องสงสัยที่ร่วมกระทำผิดเพิ่มเติมอีกจำนวน 3 คนนั้น

 

          เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ที่ สน.บางขุนเทียน พ.ต.ท.ณรงค์ฤทธิ์ ทองแพ รองผกก.สส.สน.บางขุนเทียน เปิดเผยว่า สำหรับความคืบหน้าในการสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อเอาผิดกับกลุ่มวัยรุ่นผู้ก่อเหตุนั้น เบื้องต้นพบว่านอกจากผู้ต้องหาทั้ง 24 คน ที่ถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้แล้ว ยังมีผู้ต้องสงสัย ซึ่งเป็นกลุ่มเพื่อนและอยู่ร่วมในขณะก่อเหตุเพิ่มเติมอีก 3 คน หลังพบหลักฐานเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดของทางโรงเรียนวัดสิงห์ ที่สามารถบันทึกภาพเอาไว้ได้ว่า ผู้ต้องสงสัยทั้ง 3 คนนี้ได้ร่วมกันบุกเข้าไปภายในโรงเรียนวัดสิงห์ พร้อมกับผู้ต้องหาทั้ง 24 คนจริง แม้จะไม่ได้เป็นผู้ก่อเหตุทำร้ายร่างกายผู้เสียหาย หรือผู้บาดเจ็บโดยตรง แต่ก็ถือว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดดังกล่าว ซึ่งขณะนี้ทราบชื่อและตัวตนของผู้ต้องสงสัยทั้ง 3 คนหมดแล้วว่าเป็นใครบ้าง

 

ขออนุมัติศาลออกหมายจับเพิ่มแก๊งงานบวช

 

          เบื้องต้นได้รวบรวมพยานหลักฐานส่งต่อให้กับทางพนักงานสอบสวน สน.บางขุนเทียน เพื่อเตรียมรวบรวมพยานหลักฐานยื่นขออำนาจศาลอาญาธนบุรีออกหมายจับเพิ่มเติม อย่างไรก็ตาม จากแนวทางการสืบสวนทราบว่า ผู้ต้องสงสัยทั้ง 3 คนนี้ภายหลังเกิดเรื่องได้หลบหนีออกนอกพื้นที่ ไปหลบซ่อนตัวตามพื้นที่ต่างจังหวัดแล้ว แต่ก็ไม่ได้เป็นกังวลแต่อย่างใด 

 

          ขณะที่พ.ต.ท.สนธิขัย กลีบบัว รองผกก.(สอบสวน)สน.บางขุนเทียน เปิดเผยว่า ในส่วนของสำนวนคดี ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานให้ครบถ้วนสมบูรณ์ รวมถึงในวันนี้ได้มีการเชิญตัวกลุ่มนักเรียนประมาณ 2-3 คน ซึ่งเป็นผู้เสียหายมาสอบปากคำเพิ่ม เพื่อใช้เป็นพยานและหลักฐานประกอบสำนวนโดยมีนักสหวิชาชีพเข้าร่วมสอบปากคำ ส่วนการออกหมายจับผู้ต้องสงสัยอีก 3 คน ที่เชื่อว่าน่าจะมีส่วนร่วมในการก่อเหตุนั้น เบื้องต้นได้รับรายงานจากทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สน.บางขุนเทียน เรียบร้อยแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการเดินทางไปยื่นเรื่องต่อศาล เพื่อขอออกหมายจับใน 6 ข้อหา ประกอบด้วย “ร่วมกันบุกรุกโดยใช้กำลังประทุษร้ายโดยร่วมกันกระทำผิดตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป” , “ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์” , “ร่วมกันทำร้ายร่างกาย” , “ข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการ ไม่กระทำการ โดยใช้กำลังประทุษร้าย ตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป” , “มั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไปให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง” และ “เครื่องดื่มแอลกฮอล์ ในบริเวณวัด หรือสถานที่ปฏิบัติพิธีกรรมทางศาสนา” ซึ่งคาดว่าคาดว่าน่าจะทราบผลภายในวันนี้.

  

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ