ข่าว

ผอ.มัธยมวัดสิงห์ ระบุ สพฐ.เตรียมฟ้องเรียกค่าเสียหาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 ผอ.โรงเรียนวัดสิงห์ ระบุ สพฐ. เตรียมฟ้องเรียกค่าเสียหายทางแพ่ง แก็งงานบวชถล่มโรงเรียน

 

       27 ก.พ.62-ผอ.โรงเรียนวัดสิงห์ ระบุ สพฐ.เตรียมฟ้องเรียกค่าเสียหายทางแพ่ง แก็งงานบวชถล่มโรงเรียน ขณะที่ ผกก.บางขุนเทียน เผย กระแสข่าว “พระมลเฑียร คำมูลนาน” ไม่กล้าออกบิณฑบาตร เพราะกลัวจะถูกทำร้ายขอยืนยันไม่น่ามีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้น

      นายบุณยพงศ์ โพธิวัฒน์ธนัต ผู้อำนวยการโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์  ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติมเกี่ยวกับกรณีกลุ่มชายฉกรรย์ ที่บุกเข้าไปทำร้ายคณะครูอาจารย์ นักเรียน และ เจ้าหน้าที่ รปภ. ภายในโรงเรียนวัดสิงห์ จนรับบาดเจ็บหลายราย โดยขณะนี้ นายบุณยพงศ์ กำลังให้รายละเอียดและข้อมูลต่างๆ กับ พนักงานสอบสวน สน.บางขุนเทียน  อยู่ 

        ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลัง นายบุณยพงศ์ โพธิวัฒน์ธนัต ผู้อำนวยการโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.บางขุนเทียน เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติมเกี่ยวกับคดีกลุ่มชายฉกรรย์บุกทำร้ายครู นักเรียน และทำลายทรัพย์สิน โรงเรียนวัดสิงห์ ได้รับความเสียหาย โดยใช้เวลาในการเข้าให้ข้อมูลกว่า 1 ชั่วโมง

ผอ.มัธยมวัดสิงห์ ระบุ สพฐ.เตรียมฟ้องเรียกค่าเสียหาย

        ภายหลังการให้ข้อมูล นายบุณยพงศ์ เปิดเผยว่า วันนี้ (27ก.พ.) เป็นการให้ข้อมูลเกี่ยวกับรายละเอียดของทรัพย์สิน อาทิ บ่อน้ำพุด้านหน้าห้องผู้อำนวยการ โทรทัศน์ โต๊ะ เก้าอี้ มูลค่าความเสียหายประมาณหลักหมื่นบาท หลังจากนี้จะต้องนำเอกสารเพิ่มเติมมาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจอีกครั้งหนึ่ง และจะมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมตามที่ตำรวจต้องการ ส่วนในเรื่องการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายทางแพ่ง ทางสำนักงานคณะการศึกษาขั้นพื้น กระทรวงศึกษาธิการ จะเป็นผู้ดำเนินการทั้งหมด ซึ่งทางโรงเรียนจะทำรายงานไปตามขั้นตอน วันนี้ไม่มีการเปิดเรียน เนื่องจากเด็กนักเรียนได้สอบเสร็จหมดแล้ว นักเรียนที่ได้รับความเสียหายส่วนใหญ่เป็นนักเรียนโรงเรียนอื่น ซึ่งเราได้ติดตามอาการว่าเป็นอย่างไรบ้าง และยังไม่ได้พูดคุยกับนักเรียนที่โดนลวนลาม เนื่องจากทางผู้ปกครองดูแลอยู่ 

          นายบุญพงศ์ เปิดเผยอีกว่า ในส่วนของขวัญและกำลังใจของครูและรปภ.ที่ได้รับบาดเจ็บ​ ขณะนี้ยังมีความรู้สึกตกใจอยู่บ้าง​ แต่ในเรื่องของสภาพร่างกาย​ ทุกคนกลับไปพักผ่อนรักษาตัวที่บ้านหมดแล้ว​ สำหรับเด็กนักเรียนที่เป็นผู้เสียหายส่วนใหญ่มาจากต่างโรงเรียน​ จากการสอบถามพบว่าอาการดีขึ้น​ ทั้งนี้นักเรียนโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ยังมีความเชื่อมั่นในตัวโรงเรียนเหมือนเดิม​ ไม่มีอะไรน่ากังวล​​ ถึงตอนนี้ยังไม่มีญาติหรือผู้ก่อเหตุเดินทางเข้ามาขอโทษแต่อย่างใด​ สำหรับในอนาคตคาดว่าจะมีการพูดคุยเพื่อหาทางแก้ปัญหา​ร่วมกับทางวัด​ และจะต้องมีทาง​ สพฐ.เข้ามาร่วมพูดคุยในครั้งนี้​ เพราะวัด​ ชุมชนและโรงเรียนก็มีการประสานงานมาโดยตลอดไม่ได้มีปัญหาใดๆ

ผอ.มัธยมวัดสิงห์ ระบุ สพฐ.เตรียมฟ้องเรียกค่าเสียหาย

          ขณะที่พ.ต.อ.ลือศักดิ์ ดำเนินสวัสดิ์ ผกก.สน.บางขุนเทียน เปิดเผยเพิ่มเติมในกรณีมีกระแสข่าวว่า พระมลเฑียร คำมูลนาน พระที่อุปสมบทใหม่ ไม่กล้าออกบิณฑบาตร เนื่องจากเกรงว่าจะถูกทำร้ายร่างกายนั้น ทางพ.ต.อ.ลือศักดิ์ เปิดเผยว่า ตำรวจยังไม่ได้รับการประสานจากทางพระ แต่ส่วนตัวมองว่า ไม่น่าจะมีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้น สืบเนื่องจากกรณีนี้อีก เพราะกลุ่มผู้ต้องหาที่ถูกจับกุม ก็สำนึกผิดและออกมาขอโทษสังคมแล้ว พร้อมวอนให้ประชาชนแยกแยะ ระหว่างคดีที่ขึ้นกับเรื่องของทางศาสนา

 

รอง โฆษก ตร. คาดสรุปสำนวนคดีโจ๋ ทำร้ายครู-นร. วัดสิงห์ภายใน 7 วัน

        ด้านพ.ต.อ.กฤษณะ  พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. กล่าวถึง ความคืบหน้าคดีบุกรุก และทำร้ายร่างกายนักเรียน อาจารย์ เจ้าหน้าที่ รปภ. โรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ ว่า หลังจากที่พนักงานสอบสวน ได้แจ้งข้อกล่าวหาแก่ผู้ต้องหาทั้ง 24  คน ที่กระทำความผิดตามข้อหาที่เกี่ยวข้องแต่ละพฤติการณ์คดี ในข้อหา “ร่วมกันบุรุกโดยใช้กำลังประทุษร้าย ตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป , ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ , ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น , กระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่า 15 ปี โดยใช้กำลังประทุษร้าย , ข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการ ไม่กระทำการใด โดยใช้กำลังประทุษร้าย จนผู้ถูกข่มขืนต้องกระทำการนั้น ไม่กระทำการนั้นหรือจำนอมต่อสิ่งนั้น , มั่วสุ่มตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ใช้กำลังประทุษร้ายให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง และดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ในวัดหรือ สถานที่สำหรับปฏิบัติพิธรกรรมทางศาสนา” นั้น

           โดยเมื่อวันที่ 26 ก.พ. 2562 พนักงานสอบสวน ได้นำตัวผู้ต้องหาที่ไม่ใช่เยาวชน 20 คน ยื่นอนุมัติฝากขัง ต่อศาลอาญาธนบุรี  ซึ่งศาลมีคำสั่งคัดค้านการปล่อยตัวชั่วคราวตามคำร้องของพนักงานสอบสวน เนื่องจากจากพฤติการณ์แห่งคดีบ่งชี้ว่า ผู้ต้องหากับพวกไม่เคารพกฎหมาย หากอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว ผู้ต้องหากับพวกอาจก่อภยันตรายแก่พยานบุคคลที่เห็นเหตุการณ์ ทำให้เกิดความเสียหายแก่การรวบรวมพยานหลักฐานของพนักงานสอบสวน

           รอง โฆษก ตร. กล่าวด้วยว่า สำหรับความคืบหน้าการสรุปสำนวนส่งพนักงานอัยการนั้น พนักงานสอบสวนยังคงต้องรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง อาทิ ข้อมูลการสืบสวน (บรรยายพฤติการ์ตามกล้องวงจรปิด) , รอผลการชันสูตรบาดแผลจากแพทย์ผู้ตรวจ , ผลพิมพ์มือของผู้ต้องหา จากทะเบียนประวัติอาชญากร และ สอบปากคำพยานปากต่างๆ โดยคาดว่าจะสามารถสรุปสำนวนส่งพนักงานอัยการ ภายในระยะเวลา 7 วัน

 

ผกก.สน.บางขุนเทียน เผย  เผยเตรียมเสนอศาลขอหมายจับ “แก็งงานบวชถล่มสนามสอบโรงเรียนวัดสิงห์” เพิ่มอีก 3 ราย  ย้ำตำรวจทำคดีตามพยานหลักฐาน อย่างตรงไปตรงมา  ส่วนกรณีญาติผู้ต้องหาออกสื่อ บอกลูกหลานเป็นผู้บริสุทธิ์  เรื่องนี้เป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหาและญาติ ที่จะให้การปฏิเสธ  

             ด้าน พ.ต.อ.ลือศักดิ์ ดำเนินสวัสดิ์ ผกก.สน.บางขุนเทียน เปิดเผยถึงความคืบหน้าว่า ขณะนี้สรุปได้แล้วว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุตามภาพที่กล้องวงจรปิดสามารถบันทึกเอาไว้ได้ในวันเกิดเหตุ มีอยู่ 27 คน ดังนั้น จึงยังขาดผู้ต้องสงสัยอีก 3 คน ที่รอการออกหมายจับ ซึ่งตอนนี้ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ณรงค์ฤทธิ์ ทองแพ รอง ผกก.สส.สน.บางขุนเทียน เร่งดำเนินการตรวจสอบชื่อนามสกุล และพฤติกรรมการก่อเหตุของผู้ต้องสงสัยทั้ง 3 คน ว่าใครทำอะไร ตรงจุดไหน อย่างไรบ้าง ก่อนขออนุมัติศาลออกหมายจับ เพื่อนำตัวเข้ามาสู่กระบวนการยุติธรรมอย่างเร่งด่วนต่อไป

             พ.ต.อ.ลือศักดิ์ เปิดเผยอีกว่า ส่วนประเด็นที่ญาติๆ หลายราย ของผู้ต้องหาชุดแรก จำนวน 24 คน ออกมาให้ข่าวกับสื่อมวลชนว่า ผู้ต้องหาซึ่งเป็นคนในครอบครัวตัวเอง เป็นผู้บริสุทธิ์ เป็นคนดีของสังคม บางรายอ้างว่า เข้าไปในโรงเรียนเพื่อห้ามปราม ช่วยระงับเหตุการณ์ และไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการทำร้ายใคร หรือทำลายข้าวของในโรงเรียนนั้น ตนอยากเรียนว่า เรื่องนี้เป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหาและญาติ ที่จะให้การปฏิเสธ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจขอยืนยันว่า ทำคดีไปตามพยานหลักฐานที่มีอยู่อย่างชัดเจนตรงไปตรงมา จนสามารถนำไปสู่กระบวนการขออนุมัติหมายจับจากศาลได้ ซึ่งหลังจากนี้ทางผู้ต้องหาทั้งหมดจะไปสู้คดีอย่างไร ก็ขอให้ไปว่ากันตามกระบวนการในชั้นศาล

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ