ข่าว

 "โมนา" นอนคุกยาวคดีฆ่าทำร้ายน้องน้ำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลอุทธรณ์" ไม่อนุญาตให้ประกันตัว ชี้คดีมีอัตราโทษสูง กลัวหนี 

 

            25 ก.พ.62 - ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ศาลได้อ่านคำสั่งของศาลอุทธรณ์พิจารณาการประกันตัว ที่ "น.ส.กฤษณา สุวรรณพิทักษ์" หรือโมนา อายุ 47 ปี ชาว จ.เพชรบุรี อดีตผู้เข้าประกวดสาวงาม จำเลยที่ 1ซึ่งศาลมีคำพิพากษาเมื่อวันพุธที่ 20 ก.พ.ที่ผ่านมา ให้จำคุกตลอดชีวิต ฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาฯ โดยทำร้ายร่างกายสาวใช้อายุ 15 ปี จนเสียชีวิต ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ จำนวน 600,000 บาทขอปล่อยชั่วคราวระหว่างอุทธรณ์คดี

 

          โดยเพื่อนสาวคนสนิท ของ น.ส.กฤษณา เป็นผู้มาฟังคำสั่งของศาลอุทธรณ์แทน น.ส.กฤษณา จำเลยที่ตัวยังคงถูกคุมขังอยู่ในทัณฑสถานหญิงกลาง บางเขน  

          ขณะที่คำสั่ง "ศาลอุทธรณ์" ระบุว่า คดีและข้อหามีอัตราโทษสูง ประกอบกับศาลชั้นต้นพิพากษาให้จำคุกตลอดชีวิต น.ส.กฤษณา ไว้ หากปล่อยชั่วคราวเกรงว่า น.ส.กฤษณา จะหลบหนี จึงไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวระหว่างอุทธรณ์ ให้ยกคำร้องของจำเลย 

 "โมนา" นอนคุกยาวคดีฆ่าทำร้ายน้องน้ำ

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อศาลอุทธรณ์มีคำสั่งไม่อนุญาตให้ประกันตัวแล้ว "น.ส.กฤษณา หรือโมนา" จำเลย ก็ต้องถูกคุมขังในทัณฑสถานหญิงกลาง บางเขน ต่อไปตลอดการสู้คดีในชั้นศาลอุทธรณ์ ขณะที่ระหว่างสู้คดีชั้นอุทธรณ์ "น.ส.กฤษณา หรือโมนา" จำเลย ยังมีสิทธิยื่นประกันตัวต่อไปได้ ส่วนผลจะเป็นอย่างไรก็ขึ้นกับดุลยพินิจของศาล

          ขณะที่คดีดังกล่าว ศาลอาญา นอกจากมีคำพิพากษาให้จำคุกตลอดชีวิต "น.ส.กฤษณา หรือโมนา" จำเลยที่ 1 แล้ว ก็ยังให้จำเลยชดใช้ค่าสินไหมทดแทน กับมารดาของน้องน้ำด้วย เป็นเงิน 1,065,776 บาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี

          นอกจากนี้ยังมีจำเลยร่วมอีก 2 คน ที่ศาลมีคำพิพากษาลงโทษด้วย คือ "น.ส.ปรารถนา ท้วมทรัพย์" หรือเม้า อายุ 34 ปี  (สาวทอม) จำเลยที่ 2 ซึ่งเป็นเพื่อนรุ่นน้องคนสนิทของโมนา จำคุก 1 ปี 4 เดือน ฐานร่วมกันช่วยเหลือผู้อื่นไม่ให้ต้องรับโทษอาญาหรือรับโทษน้อยลงฯ กรณีช่วยนำศพไปฝังดิน และจำคุก  1 ปี "นายปราโมทย์ สุวรรณพิทักษ์" หรือผู้ใหญ่บอย อายุ 46 ปี จำเลยที่ 3 ซึ่งเป็นพี่ชายของโมนา ในความผิดเดียวกันนั้น

          โดยทั้ง "น.ส.ปรารถนา" หรือเม้า จำเลยที่ 2 และ"นายปราโมทย์" หรือผู้ใหญ่บอย จำเลยที่ 3 ได้ประกันตัวไประหว่างอุทธรณ์ ซึ่งศาลตีราคาประกันคนละ 200,000 บาท

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ