ข่าว

ไฟไหม้อาคารสูง 5 ชั้น ย่านเยาวราช เจ็บ 1

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ระทึก ! ไฟไหม้อาคารร้านขายเสื้อผ้าแฟชั่น ของเล่นสูงและอุปกรณ์เครื่องเขียน ซอยมังกร ย่านเยาวราช บาดเจ็บ 1 ราย คาดไฟฟ้าลัดวงจร

 

          เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 ร.ต.อ.อริยพงษ์ เชิดสันเทียะ รองสารวัตรสอบสวน สน.จักรวรรดิ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้อาคารเจริญสุข ซอยมังกร ถนนเยาวราช แขวงจักรวรรดิ เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนประสานรถดับเพลิงจากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยก่อนรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อม พ.ต.อ.โชคชัย คณะเจริญ ผกก.สน.จักรวรรดิ ตำรวจฝ่ายป้องกันและปราบปราม สน.จักรวรรดิ และนางขจีรัตน์ เจนาคม ผอ.เขตสัมพันธวงศ์ และอาสามัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง
 

 

ไฟไหม้อาคารสูง 5 ชั้น ย่านเยาวราช เจ็บ 1

 

          ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ความสูง 5 ชั้น ปลูกติดกันจำนวนหลายคูหา เจ้าหน้าที่พบแสงเพลิงและกลุ่มควันสีดำจำนวนมากพวยพุ่งออกมาจากชั้นที่ 1 อาคารเลขที่ 1006 ซึ่งประกอบกิจการเป็นสถานที่เก็บเสื้อผ้าแฟชั่น ของเล่นเด็กและอุปกรณ์เครื่องเขียน เจ้าหน้าที่ได้เร่งระดมฉีดน้ำจากด้านนอกและลากหัวฉีดเข้าไปควบคุมภายในตัวอาคาร ก่อนที่เจ้าหน้าที่ชุดภายในตัวอาคารจะถอนกำลังออกจากตัวอาคารเนื่องจากอาคารมีรอยแตกร้าว คาดว่าเกิดจากเพลิงไหม้ จากนั้น เจ้าหน้าที่ได้ทำการใช้น้ำเข้าควบคุมเพลิงใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบลง จากการตรวจสอบมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย คือนายมงคล วุฒิธนากุล อายุ 33 ปี ถูกไฟลวกที่แผ่นหลัง เจ้าหน้าที่เร่งนำตัวส่ง รพ.กลาง

 

ไฟไหม้อาคารสูง 5 ชั้น ย่านเยาวราช เจ็บ 1

 

          พ.ต.อ.โชคชัย เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบว่าอาคารพาณิชย์ต้นเพลิงเปิดเป็นที่พักอาศัยบริเวณชั้นที่ 1 และ 2 ส่วนชั้นที่ 3 ถึง 5 นั้นเปิดเป็นที่เก็บของสินค้าต่างๆ มีนางฉันทนา วุฒิธนากุล อายุประมาณ 40 ปี เป็นเจ้าของ แต่ขณะเกิดเหตุไม่อยู่ในอาคาร มีเพียงนายมงคล วุฒิธนากุล อายุ 33 ปี น้องชายของนางฉันทนา พักผ่อนอยู่         

 

ไฟไหม้อาคารสูง 5 ชั้น ย่านเยาวราช เจ็บ 1

 

          จากการสอบสวนนายมงคลเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ กำลังนั่งพักผ่อนจัดของอยู่ชั้นที่ 3 ก่อนจะได้กลิ่นเหม็นไหม้จากชั้นที่ 2 ลอยขึ้นมาจึงรีบวิ่งลงมาดูแต่พบว่าเพลิงลุกไหม้อย่างหนัก จึงตัดสินใจวิ่งหนีออกมาเพื่อเอาชีวิตรอด ทำให้ถูกไฟไหม้ด้านหลังได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่จึงรีบนำตัวส่ง รพ.กลาง ในทันที

 

ไฟไหม้อาคารสูง 5 ชั้น ย่านเยาวราช เจ็บ 1

 

           พ.ต.อ.โชคชัย เปิดเผยต่อไปว่า จากนี้จะประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และทางวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย เข้าตรวจสอบในจุดเกิดเหตุเพลิงไหม้ ส่วนขั้นตอนของตำรวจจะทำการเรียกตัวเจ้าของอาคารต้นเพลิง พยานแวดล้อมที่เห็นเหตุการณ์ และผู้ได้รับบาดเจ็บถูกเพลิงไหม้เนื่องจากเป็นผู้ที่อยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุมากที่สุดมาสอบปากคำอย่างละเอียด ส่วนสาเหตุยังไม่สามารถสรุปได้ ต้องรอผลการตรวจสอบตัวอาคารและการสอบปากคำทั้งหมด ก่อนจะสรุปสาเหตุการเกิดเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้

 

ไฟไหม้อาคารสูง 5 ชั้น ย่านเยาวราช เจ็บ 1

 

          ด้าน นางขจีรัตน์ เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร ได้เข้าทำการดับเพลิง แต่เนื่องจากเป็นซอยแคบ จึงทำงานค่อนข้างยาก เบื้องต้นเจ้าหน้าได้นำสังกะสีที่ติดกับอาคารออกแล้วฉีดน้ำ เพื่อทำการดับไฟและระบายควัน สถานการณ์จึงดีขึ้น จนสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ สำหรับรอยร้าวที่พบ ต้องรอให้ทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบอย่างละเอียดว่าเป็นรอยเดิมหรือเกิดจากไฟไหม้ครั้งนี้ ส่วนสาเหตุต้องรอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการสอบสวน และสรุปสาเหตุที่แน่ชัด อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมา ทางสำนักงานเขตสัมพันธวงศ์ ได้ขอความร่วมมือประชาชน และผู้ประกอบการในพื้นที่ ให้ช่วยกันป้องกันเหตุเพลิงไหม้ เช่น คอยตรวจสอบสายไฟ เพราะอาคารส่วนใหญ่เป็นโกดังที่เก็บของ และเพลิงไหม้ที่พบมักมีสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร.

 

ไฟไหม้อาคารสูง 5 ชั้น ย่านเยาวราช เจ็บ 1

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ