ข่าว

ผบ.ตร. นำทีมทดสอบสมรรถภาพร่างกาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ผบ.ตร." นำทีมทดสอบสมรรถภาพร่างกาย ลุกนั่ง-ดันพื้น-เดินวิ่ง ผ่านเกณฑ์ พร้อมสั่งทดสอบทุก 3 เดือน ไม่ผ่านเกณฑ์ไม่เกี่ยวกับการโยกย้าย ด้าน "ศรีวราห์" พอใจผ่านเกณฑ์

 

                ที่สนามบุณยะจินดา สโมสรตำรวจ ถ.วิภาวดีรังสิต แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2562 พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. พร้อมด้วยผู้บังคับบัญชาระดับสูงของตร. เข้าร่วมทดสอบสมรรถภาพร่างกายตามโครงการทดสอบสมรรถภาพร่างกายข้าราชการตำรวจ ประจำปี 2562

 

 

 

                ทั้งนี้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ตระหนักถึงความสำคัญในสุขภาพร่างกายของข้าราชการตำรวจ ซึ่งถือว่าเป็นทรัพยากรบุคคลที่สำคัญขององค์กร อีกทั้งมีความห่วงใยต่อข้าราชการตำรวจทุกนายในการปฏิบัติหน้าที่ตามภารกิจของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้การดำเนินการเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ บรรลุตามวัตถุประสงค์และนโยบายการบริหารราชการของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โรงพยาบาลตำรวจจึงจัดโครงการทดสอบสมรรถภาพร่างกายข้าราชการตำรวจ ประจำปีงบประมาณ 2562 ในระหว่างวันที่ 20-22 กุมภาพันธ์ 2562 โดยจะต้องตรวจสอบสุขภาพกับแพทย์ ก่อนที่จะเริ่มทำการทดสอบมี 3 ขั้นตอนประกอบด้วย 1.ลุกนั่ง 2.ดันพื้น 3.วิ่งหรือเดินเร็ว 1.2 กิโลเมตร ซึ่งการทดสอบแต่ละอย่างจะมีเกณฑ์มาตรฐานกำหนดไว้ตามช่วงอายุจะต้องปฏิบัติได้กี่ครั้ง หรือ ใช้เวลาเท่าไหร่

 

 

ผบ.ตร. นำทีมทดสอบสมรรถภาพร่างกาย

 

 

                ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร. พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.น. พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ปอศ. พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ ผบก.จร. พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะ ประดิษฐ์ ผบก.สส.บช.น. ได้เดินทางเข้าตรวจทดสอบสมรรถภาพร่างกายตามโครงการทดสอบสมรรถภาพร่างกายข้าราชการตำรวจ ประจำปี 2562 ซึ่งพล.ต.อ.จักรทิพย์ได้ร่วมทดสอบด้วย และนำวิ่งตามระยะทาง ดันพื้นและลุกนั่งท่ามกลางเสียงเชียร์ คอยลุ้นของผู้ใต้บังคับบัญชาและสื่อมวลชนที่ร่วมทำข่าว โดยผบ.ตร.สามารถลุกนั่งได้ถึง 25 ครั้งภายในเวลา 2 นาที ถือว่าเกณฑ์ดีมาก ดันพื้นได้ถึง 30 ครั้ง ในเวลา 2 นาที อยู่ในเกณฑ์ดีมาก ขณะที่วิ่งหรีอเดินเร็ว 1.2 กิโลเมตร หรือ 3 รอบสนาม พล.ต.อ.จักรทิพย์ ทำได้ในเวลากำหนดและวิ่งเร็วแถมให้อีก 1 รอบโชว์ความฟิต เป็น 1.6 กิโลเมตร ทำเวลา 11.53 นาทีเท่านั้น ถือว่าอยู่ในเกณ์ดีมากเช่นกัน

 

 

ผบ.ตร. นำทีมทดสอบสมรรถภาพร่างกาย

 

 

 

                ภายหลังการวิ่งเสร็จสิ้นพล.ต.อ.จักรทิพย์ และ พล.ต.อ.ศรีวราห์ ได้เปิดใจให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวโดยพล.ต.อ.จักรทิพย์ เปิดเผยว่า ตนได้เดินทางจากสนามบินเพิ่งลงเครื่องมาจึงรีบมาทดสอบร่างกายเมื่อตรวจวัดความดันจึงสูงถึง 146 ไม่ได้เพราะลงเครื่องนะ บ่นลูกน้องระหว่างทางอารมณ์ขึ้น (หัวเราะ) ทั้งนี้ปกติก็ไม่ได้เป็นคนออกกำลังกาย เมื่อมีนโยบายทดสอบสมรรถภาพร่างกายตามโครงการทดสอบสมรรถภาพร่างกายข้าราชการตำรวจ ประจำปี 2562 ถือว่าเป็นสิ่งที่ดี ซึ่งทางตำรวจก็ไม่ได้ปล่อยทิ้งในเรื่องของร่างกายก็พยายามหาเวลาอยู่ นอกจากนั้นการฝึกสภาพร่างกายนั้นก็เพื่อให้มีความสมาร์ท ข้าราชการคนใดจะผ่านหลักเกณฑ์หรือไม่นั้นก็ต้องให้ทางแพทย์ตัดสิน

 

 

ผบ.ตร. นำทีมทดสอบสมรรถภาพร่างกาย

 

 

                พล.ต.อ.จักรทิพย์ เปิดเผยอีกว่า ทั้งนี้เรารู้สภาพอยู่แล้วว่าเกณฑ์ที่ให้มามาตรฐานเป็นของเด็กหนุ่ม จึงปรับเกณฑ์ให้เหมาะสมสอดคล้องกับช่วงอายุ ซึ่งจะต้องให้แพทย์เป็นผู้รับรอง ผลการประเมินจะต้องมาสรุปภาพรวมทั่งประเทศอีกครั้งหนึ่ง โดยตนได้สั่งให้มีการทดสอบทุก 3 เดือน เชื่อว่าหลังจากนี้จะมีการตื่นตัวดูแลสุขภาพกันมากขึ้น ทุกอย่างที่ทำก็ทำเพื่อข้าราชการให้เกิดประโยชน์

 

 

ผบ.ตร. นำทีมทดสอบสมรรถภาพร่างกาย

 

 

                เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าหากผลออกมาไม่ผ่านเกณฑ์จะมีการดำเนินการอย่างไร ทางพล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า ไม่เกี่ยวกับการพิจารณา ไม่เกี่ยวกับการแต่งตั้งโยกย้าย ไม่มีการตั้งกรรมการ แต่หากใครเกเรมากก็จะต้องธำรงวินัย

 

 

ผบ.ตร. นำทีมทดสอบสมรรถภาพร่างกาย

 

 

                พล.ต.อ.ศรีวราห์ เปิดเผยว่า ไม่เหนื่อยทำงานทุกวันก็เดินทำงานตลอด ส่วนตัวก็พอใจในหลักเกณฑ์ ซึ่งถือเป็นมาตราฐานของเขาอยู่แล้ว

 

 

ผบ.ตร. นำทีมทดสอบสมรรถภาพร่างกาย

 

 

ผบ.ตร. นำทีมทดสอบสมรรถภาพร่างกาย

 

 

ผบ.ตร. นำทีมทดสอบสมรรถภาพร่างกาย

 

 

ผบ.ตร. นำทีมทดสอบสมรรถภาพร่างกาย

 

 

ผบ.ตร. นำทีมทดสอบสมรรถภาพร่างกาย

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ