ข่าว

"โมนา"เข้าเรือนจำรอลุ้นประกันชั้นอุทธรณ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลชั้นต้นส่งคำร้องขอกันให้ศาลอุทธรณ์สั่ง คาด 1 สัปดาห์รู้ผล ส่วน "สาวทอมคนสนิท-พี่ชาย" ได้ประกันชั้นอุทธรณ์คนละ 2 แสน

 

                 20 กุมภาาพันธ์ 2562 ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังศาลมีคำพิพากษาให้จำคุกตลอดชีวิต "น.ส.กฤษณา สุวรรณพิทักษ์" หรือโมนา อายุ 47 ปี ชาว จ.เพชรบุรี  

 

                 อดีตผู้เข้าประกวดสาวงาม จำเลยที่ 1 ฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาฯ โดยทำร้ายร่างกายสาวใช้อายุ 15 ปี จนเสียชีวิตและ "น.ส.ปรารถนา ท้วมทรัพย์" หรือเม้า อายุ 34 ปี  (สาวทอม) เพื่อนรุ่นน้องคนสนิทของโมนาถูกจำคุก 1 ปี 4 เดือน ฐานร่วมกันช่วยเหลือผู้อื่นไม่ให้ต้องรับโทษอาญาหรือรับโทษน้อยลงฯ กรณีช่วยนำศพไปฝังดิน และจำคุก  1 ปี "นายปราโมทย์ สุวรรณพิทักษ์" หรือผู้ใหญ่บอย อายุ 46 ปี ซึ่งเป็นพี่ชายของโมนา ในความผิดเดียวกันนั้น

 

                 จำเลยทั้งสามก็ได้ยื่นคำร้อง พร้อมหลักทรัพย์เพื่อขอประกันตัวสู้คดีในชั้นอุทธรณ์

 

                 โดยศาลพิจารณาแล้ว ในส่วนของ "น.ส.กฤษณา" หรือโมนา จำเลยที่ 1  ซึ่งได้ยื่นหลักทรัพย์ 600,000 บาทนั้น ศาลเห็นควรส่งคำร้องขอประกันตัวดังกล่าวให้ "ศาลอุทธรณ์" เป็นผู้พิจารณาและมีคำสั่งว่าจะให้ประกันตัวหรือไม่ต่อ ดังนั้นเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ จึงจะควบคุมตัวไปขังไว้ที่ทัณฑสถานหญิงกลางระหว่างรอฟังคำสั่งประกันตัว ซึ่งคาดว่าศาลอุทธรณ์จะใช้เวลาพิจารณาภายใน 5-7 วันนี้

 

                 ขณะที่ในส่วนของ "น.ส.ปรารถนา" หรือเม้า เพื่อนรุ่นน้องคนสนิทของโมนา จำเลยที่ 2 และ"นายปราโมทย์" หรือผู้ใหญ่บอย ซึ่งเป็นพี่ชายของโมนา จำเลยที่ 3 ที่ยื่นหลักทรัพย์คนละ 200,000 บาทขอประกันตัวด้วยนั้น "ศาลอาญา" พิจารณาแล้วก็มีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวจำเลยที่ 2-3 ระหว่างอุทธรณ์ โดยตีราคาประกันคนละ 200,000 บาท

 


 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ