ข่าว

จับคาเสาไฟสองคู่หูลอบตัดสายเคเบิล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจสน.มีนบุรี จับ2ผู้ต้องหาลอบตัดสายเคเบิ้ลได้ ขณะกำลังก่อเหตุ โดย จนท.ได้รับการร้องเรียนจากบริษัทเจ้าของสายเคเบิ้ลว่าถูกลอบตัดสายจำนวนมาก จึงได้วางแผนจับกุม

 

          เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 20 ก.พ. ที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.น. พล.ต.ต.นิตินันท์ เพชรบรม รอง ผบช.น. พ.ต.อ.พรเทพ  สูติปัญญา ผกก.สน.มีนบุรี พ.ต.ท.นิเวชร์ งามลาภ รองผกก.สส.สน.มีนบุรี พ.ต.ท.ทัศพล สุขไพบูลย์ สว.สส.สน.มีนบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนสน.มีนบุรี แถลงจับกุม นายสมบูรณ์ หรือแหน จงเจริญ อายุ 36 ปี และ นายอุเทน หรือโคล่า จงเจริญ อายุ 25 ปี พร้อมของกลางรถยนต์กระบะยี่ห้อเชฟโรเล็ต สีแดง คันหมายเลขทะเบียน 2 ฒฆ 9916 กรุงเทพมหานคร ม้วนสายไฟที่ตัดจากเสาไฟฟ้ายาว 32 เมตร บันได คีมตัดสายเคเบิ้ล มีดคัดเตอร์ บริเวณหน้า หน้าบริษัททิพากร ถ.สุวินทวงศ์ แขวงมีนบุรี เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร วันที่ 17 ก.พ. เวลา 17.30 น. ที่ผ่านมา 

 

จับคาเสาไฟสองคู่หูลอบตัดสายเคเบิล

 

          สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.มีนบุรี ได้รับแจ้งจากบริษัททีโอที ว่ามีคนร้ายลักลอบตัดสายเคเบิ้ลของทางบริษัทในเขตพื้นที่ สน.มีนบุรี จำนวนหลายจุด และเกิดขึ้นบ่อยครั้ง แจ้งเบาะแสว่าคนร้ายที่ก่อเหตุจะแต่งกายคล้ายกับพนักงานของบริษัททีโอที หรือพนักงานของการไฟฟ้า และใช้รถยนต์กระบะในการก่อเหตุ จึงได้ออกตรวจพื้นที่เพื่อเฝ้าระวัง ขณะออกตรวจพื้นที่มาถึงบริเวณหน้าบริษัททิพากร ถ.สุวินทวงศ์ แขวงมีนบุรี เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้สังเกตเห็นชายจำนวน 2 คน แต่งกายคล้ายพนักงานของการไฟฟ้า กำลังปีนบันได และดึงลากสายเคเบิ้ล(ของกลาง) ลงจากเสาไฟฟ้าที่เกิดเหตุ แล้วนำม้วนสายเคเบิ้ลที่ตัดจากที่เกิดเหตุยาวประมาณ 32 เมตร ขึ้นใส่ไว้ในรถยนต์กระบะยี่ห้อเชฟโรเล็ต สีแดง คันหมายเลขทะเบียน 2 ฒฆ 9916 กรุงเทพมหานคร ที่จอดอยู่ในที่เกิดเหตุ จึงเข้าทำการตรวจสอบ พบ นายสมบูรณ์ หรือแหน และ นายอุเทน หรือโคล่า รับว่าเป็นพี่น้องกันและกำลังก่อเหตุลักตัดสายเคเบิล พร้อมของกลางดังกล่าว

 

จับคาเสาไฟสองคู่หูลอบตัดสายเคเบิล

 

          เบื้องต้นสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ให้การรับสารภาพว่า ไม่ได้เป็นพนักงานของสังกัดใดที่เป็นเจ้าของสายเคเบิล แต่มาลักตัดสายเคเบิล ก่อนนำตัวผู้ต้องหาพร้อมด้วยของกลางส่งพนักงานสอบสวน สน.มีนบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

 

จับคาเสาไฟสองคู่หูลอบตัดสายเคเบิล

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ