ข่าว

ตร. ปฏิบัติหน้าที่พื้นที่เสี่ยงป่วยทางเดินหายใจ 70%

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รอง ผบช.น. รับมอบหน้ากากป้องกันฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 จากตัวแทนบริษัทเอกชน ก่อนนำไปแจกให้เจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติงานในพื้นที่เสี่ยง

 

               เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 20 ก.พ. 62 ที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.)  พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก พล.ต.ต.ธีรศักดิ์ สุริวงศ์ พล.ต.ต.สุคุณ พรหมายน รอง ผบช.น. และ พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ ผบก.จร. ร่วมกันรับมอบหน้ากากป้องกันฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 จากคุณกานดา วัฒนายิ่งสมสุข ที่ปรึกษางานกิจกรรมเพื่อสังคม บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) โดยแบ่งเป็นหน้ากากป้องกันฝุ่นแบบคาร์บอน จำนวน 15,000 ชิ้น ชนิดแบบป้องกันฝุ่น N95 800 ชิ้น รวม 15,800 ชิ้น มูลค่า 550,000 บาท เพื่อมอบให้แก่ตำรวจจราจรที่ปฏิบัติงานอยู่ในพื้นที่เสี่ยงได้รับผลกระทบจากฝุ่นละออง

 

 

 

               พล.ต.ต.จิรสันต์ กล่าวว่า ทุกวันนี้ตำรวจจราจรต้องปฏิบัติหน้าที่ริมถนนตลอดเวลา ซึ่งถือว่าเป็นพื้นที่เสี่ยงจะได้รับปลกระทบจากฝุ่นละอองขนาดเล็กและควันพิษจากรถยนต์จำนวนมาก ทำให้เจ้าหน้าที่จำเป็นต้องใช้หน้ากากป้องกันอยู่ตลอดเวลา ซึ่งที่ผ่านมาพบว่าจำนวนหน้ากากไม่เพียงพอต่อจำนวนเจ้าหน้าที่ เนื่องจากหน้ากากป้องกันฝุ่นเป็นทรัพยากรสิ้นเปลืองใช้แล้วทิ้ง ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องนำกลับมาใช้หมุนเวียน เฉลี่ย 4 - 5 วันต่อชิ้น จึงทำให้ประสิทธิภาพในการป้องกันฝุ่นลดลง ขณะที่ผ่านมาได้รับรายงานว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรล้มป่วย เกี่ยวกับโรคระบบทางเดินหายใจและโรคปอด ประมาณ 60 - 70% โดยสาเหตุส่วนหนึ่งมาจากการสูดดมฝุ่นละอองขนาดเล็กโดยไม่ป้องกัน

               คุณกานดา กล่าวว่า อยากเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลสังคมเพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรก็ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่เสี่ยง ต้องรับควันจากท่อไอเสีย เชื้อโรคที่กระจายบนท้องถนน โดยในวันนี้ถือว่าเป็นโอกาสดีที่จะมอบให้ตำรวจเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

 

 

 

ตร. ปฏิบัติหน้าที่พื้นที่เสี่ยงป่วยทางเดินหายใจ 70%

 

 

 

ตร. ปฏิบัติหน้าที่พื้นที่เสี่ยงป่วยทางเดินหายใจ 70%

 

 

 

ตร. ปฏิบัติหน้าที่พื้นที่เสี่ยงป่วยทางเดินหายใจ 70%

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ