ข่าว

"บิ๊กโจ๊ก" เผยราชกิจจาฯปลอมมาจากยุโรป

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พล.ต.ท.สุรเชษฐ์" เผย ราชกิจจาฯปลอม เด้ง "ผบ.เหล่าทัพ" มาจากทวีปยุโรป รอตรวจสอบไอพียืนยันตัวบุคคล ระบุอีก 2-3 วันรู้ตัวเป็นฝีมือใคร

 

              ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2562 พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) ในฐานะรองผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ ตร. กล่าวถึงความคืบหน้าในการสืบสวนหาตัวผู้ทำปลอมและแพร่ราชกิจจานุเบกษาปลอม คำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) สั่งย้ายผู้บัญชาการ 3 เหล่าทัพ ลงวันที่ 11 กุมภาพันธ์ ว่า

 

              ยืนยันว่าขณะนี้ทราบเพียงไอพีแอดเดรสที่แพร่เอกสารนี้ออกมา โดยพิกัดอยู่ในประเทศหนึ่งในทวีปยุโรป เบื้องต้นยังไม่สามารถชี้ชัดได้ว่าเป็นคนไทยหรือต่างชาติ จึงต้องนำไอพีไปตรวจสอบ เพื่อยืนยันตัวบุคคลให้ได้ และยังไม่สามารถชี้ชัดว่าทำเป็นขบวนการหรือไม่ ต้องให้ได้ตัวก่อนจึงจะสอบสวนได้ กรณีคล้ายกับกรณีที่มีการแพร่ข้อมูลเท็จโดยทำและแพร่ในประเทศกัมพูชา เมื่อตำรวจไทยสืบสวนสอบสวนได้ก็ให้ส่งตัวมาดำเนินคดีในไทย ครั้งนี้ก็คล้ายกัน ตอนนี้เรารู้ว่าอยู่ในยุโรป ก็จะต้องประสานตัวมาดำเนินคดีในไทย

 

 

"บิ๊กโจ๊ก" เผยราชกิจจาฯปลอมมาจากยุโรป

 

 

              ส่วนกรณี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายรัฐมนตรี ขีดเส้น 7 วันต้องออกหมายจับ นั้น พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวว่าตอนนี้ถือว่าคืบหน้าไปมากแล้ว ไม่ถึง 7 วันก็ทราบไอพีแอดเดรสของคนปล่อยเอกสาร อย่างไรก็ตามใน 2-3 วันนี้อาจรู้ตัวว่าเป็นใคร และฝากเตือนคนที่แชร์ว่ามีความผิดตามกฎหมาย พ.ร.บ.คอมพ์ เช่นเดียวกับคนทำ

 

 

"บิ๊กโจ๊ก" เผยราชกิจจาฯปลอมมาจากยุโรป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ