ข่าว

ศาลอาญารับฝากขัง"หนุ่มจีน"ฆ่าชิงทรัพย์อาม่าวัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.บางเขน คุมตัว"วู ซู หมิง"อายุ 28 ปีฝากขังครั้งแรก ก่อเหตุฆ่าชิงทรัพย์ แจ้ง 2 ข้อหาหนักฆ่าผู้อื่นเพื่อสะดวกลักทรัพย์ พร้อมค้านประกันกลัวหนี

 

 

                      14 กุมภาพันธ์  2562 ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก พนักงานสอบสวน สน.บางเขน ได้ควบคุมตัว "นายวู ซู หมิง"  (Mr.Wu Zhuoming )อายุ 28 ปี ชาวจีน ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา 

 

                     เลขที่ 243/2562 ลงวันที่ 12 ก.พ.62 คดีฆ่าชิงทรัพย์ น.ส.อารยา ทรัพย์สวรรค์ อายุ 70 ปี ประกอบอาชีพค้าส่งเสื้อผ้า ย่านสะพานใหม่ มายื่นคำร้องฝากขังครั้งแรกเป็นเวลา 12 วัน  ตั้งแต่วันที่ 14 - 25 ก.พ.นี้ เนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น ต้องสอบปากคำพยานอีก 5 ปาก และรอผลตรวจสอบพิมพ์ลายนิ้วมือของผู้ต้องหา จากกองทะเบียนประวัติอาชญากร รวมทั้งผลการตรวจเปรียบเทียบ ดีเอ็นเอ ของผู้ต้องหากับวัตถุพยานที่ตรวจพบในที่เกิดเหตุจากกองพิสูจน์หลักฐานด้วย

 

                     โดยการฝากขังนี้ พนักงานสอบสวนได้ขอคัดค้านการให้ประกันตัวผู้ต้องหาด้วย เนื่องจากผู้ต้องหาเป็นชาวต่างชาติ อาจหลบหนีการพิจารณาคดี ประกอบกับเป็นคดีที่มีโทษสูง 

 

                     ขณะที่ ศาลพิจารณาคำร้องและสอบถามผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้าน จึงอนุญาตให้ฝากขังได้

 

                     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับคำร้องฝากขัง ได้ระบุพฤติการณ์ผู้ต้องหาสรุปว่า เมื่อวันที่ 12 ก.พ.62 เวลาประมาณ 00.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางเขน ได้รับแจ้งมีเหตุผู้เสียชีวิต ภายในห้องพักเลขที่ 564/38 นิวพอร์ตคอนโด ซอยพหลโยธิน 52 แขวงคลองถนน เขตสายไหม กทม. 

 

                      โดยการตรวจสอบภายในห้องพบศพ น.ส.อารยา ทรัพย์สวรรค์ อายุ 70 ปี สภาพศพนอนหงาย ลิ้นจุกปาก นอนเสียชีวิตอยู่บนเตียง ที่ลำคอมีร่องรอยเขียวคล้ำ และมีทรัพย์สินหายไปคือสร้อยข้อมือทองคำหนัก 2 บาท , สร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท , แหวนทองคำหนัก 2 สลึง จำนวน 1 วง , เงินสดจำนวน 30,000 บาท และบัตรเอทีเอ็มธนาคารกรุงเทพ

 

                     จากการสืบสวน ทราบว่า คนร้ายคือ "นายวู ซู หมิง" โดยเมื่อวันที่ 11 ก.พ.62 เวลาประมาณ 12.00 น.ผู้ต้องหาได้เดินทางมาพบ น.ส.อารยา  ซึ่งพักอยู่ที่คอนโดดังกล่าว เพื่อจะขอพักอาศัยและขอยืมเงิน จากนั้นได้เข้าไปในห้องของผู้ตาย และลงใช้มือบีบคอ น.ส.อารยา จนเสียชีวิต ก่อนปลดเอาทรัพย์สินมีค่า หลายรายการ ไป ซึ่งรวมมูลค่าทรัพย์สินทั้งสิ้น 95,000 บาท โดยหลังก่อเหตุผู้ต้องหาได้หลบหนีไป

 

                   ต่อมาเมื่อวันที่ 12 ก.พ. เวลา 12.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) สามารถจับกุม "นายวู ซู หมิง" ผู้ต้องหา ได้ที่บริเวณท่าเทียบเรือหน้าทอน หมู่ 3 ต.อ่างทอง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี จากนั้นจึงนำตัวไปตรวจค้นห้องพักที่ผู้ต้องหาเช่าไว้ ก็พบทรัพย์สินมีค่ารายหลายการ กับเงินสดอีก 22,000 บาท จึงยึดทั้งหมดไว้เป็นของกลาง และเมิ่อสอบสวนผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุทำร้าย น.ส.อารยา จริง จึงได้นำตัวส่ง สน.บางเขน ท้องที่เกิดเหตุ ตามหมายจับศาลอาญา ลงวันที่ 12 ก.พ.62 โดยแจ้งข้อกล่าวหาความผิดฆ่าผู้อื่นเพื่อความสะดวกในการที่จะกระทำความผิดอย่างอื่น และลักทรัพย์ในเคหสถาน ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 289(6) , 335(8) โดยชั้นจับกุมและชั้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา 

 

 

 


 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ