ข่าว

ทลายแหล่งเครื่องสำอางปลอม ยึดของกลางเพียบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กโจ๊ก" นำกำลังเข้าตรวจค้น 5 จุด รวบ 2 ผู้ต้องหา พร้อมยึดเครื่องสำอางปลอมกว่า 180,000 ชิ้น มูลค่าความเสียหายกว่า 300 ล้านบาท


          เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 13 ก.พ.2562 พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม. พร้อมด้วย นพ.ธเรศ กรัษนัยรวิวงศ์ เลขาธิการสำนักงานอาหารและยา (อย.) พ.ต.อ.ยรรยง สันติปรีชาวัฒน์ พ.ต.อ.ภาณุเดช สุขวงศ์ รองผบก.น.2 พ.ต.อ.ทนงศิลป์ มณีโชติ ผกก.สน.สายไหม จนท.ตำรวจ สตม. ตำรวจ ท่องเที่ยว บก.ปคบ. เจ้าหน้าที่ชุด ศปอส.ตร.และ เจ้าหน้าที่กรมทรัพย์สินทางปัญญา ตัวแทนบริษัทแม็ค-อัพ อาร์ท คอสเมติกส์ อิ้งค์ นำหมายค้นศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลาง เข้าตรวจค้น อาคารเลขที่ 111/600 ซอยสายไหม 13 หมู่บ้านอัมรินทร์นิเวศน์ 3 ผัง 1 ถนนสายไหม แขวง-เขตสายไหม ซึ่งมีการนำเข้าและเก็บเครื่องสำอางปลอมหลากหลายยี่ห้อ อาทิ แม็ค แน็ค ชาแนล ลังโคม ลาคอสท์ ดีเคเอ็นวาย และดิออร์ เป็นต้น สามารถตรวจยึดของกลางได้กว่า 80,000 ชิ้น 

 

ทลายแหล่งเครื่องสำอางปลอม ยึดของกลางเพียบ

 

          ผบช.สตม. กล่าวว่า การจับกุมในครั้งนี้เป็นความร่วมมือระหว่าง ไทย-สหรัฐอเมริกา ในการแก้ไขปัญหาและทลายแหล่งสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ และทรัพย์สินทางปัญญา เนื่องจากสืบทราบว่า มีผู้ค้าเครื่องสำอางรายใหญ่ลักลอบจำหน่ายเครื่องสำอางปลอมให้ลูกค้า ผ่านทางโซเชียลมีเดียต่างๆ โดยเข้าตรวจค้นทั้งสิ้น 5 จุด สามารถตรวจยึดของกลางได้จำนวนกว่า 180,000 ชิ้น มูลค่าความเสียหายกว่า 300 ล้านบาท สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 2 รายคือ นางเรณู อิ่มลมัย อายุ 62 ปี และนายชนะเลิศต์ รุจิไพบูลย์ อายุ 45 ปี 

 

ทลายแหล่งเครื่องสำอางปลอม ยึดของกลางเพียบ

 

          เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาในข้อหาจำหน่าย เสนอจำหน่าย มีไว้เพื่อจำหน่าย ซึ่งสินค้าที่ปลอมและเลียนแบบเครื่องหมายการค้าที่ได้จดทะเบียนไว้แล้วในราชอาณาจักร ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป.
 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ