ข่าว

พ่อสุดทนแจ้งจับลูกขี้ยา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ 191 สกัดจับลูกเทวดา ติดยาเมาอาละวาดชักปืนขู่พ่อ สุดทนโทรแจ้งตำรวจจับจนมุมห้องเพื่อน อ้างรับยาจากเพื่อนที่รู้จักในเรือนจำ ติดต่อผ่านทางเฟซบุ๊ก

 

                ที่ บก.02 บก.จร. เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 13 กุมภาพันธ์พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร.พล.ต.ต.สำราญ นวลมา ผบก.สปพ. , พ.ต.อ.รุ่งโรจน์ ฐากูรปุณยสิริ รอง ผบก.สปพ. , พ.ต.อ.สมบูรณ์ เทียนขาว ผกก.สายตรวจ บก.สปพ. , พ.ต.ท.พรพรหม จักษุรักษ์ , พ.ต.ท.อานันท์จักร์ กนกนพวัชร์ ,พ.ต.ท.วสันต์ ธวัชชัยวิรุตษ์ รอง ผกก.สายตรวจ บก.สปพ. สั่งการให้ พ.ต.ต.จักรกริช เวียงสมุทร สว.งานสายตรวจ 2 แถลงจับกุมนาย ชัยพร หรือบี ดอนสถิตย์ อายุ 31 ปี ที่อยู่ 1124/202 ซ.พหลโยธิน 32 แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร ผู้ต้องหาก่อเหตุใช้อาวุธปืนข่มขู่คนในบ้านแล้วขับรถยนต์หลบหนี พร้อมของกลาง1.ยาไอซ์ จำนวน 14ถุง รวมน้ำหนักประมาณ 16.94 กรัม 2.ยาบ้า จำนวน 1,545เม็ด 3.เครื่องชั่งดิจิตอล จำนวน 1 เครื่อง 4.อุปกรณ์การเสพยาเสพติดจำนวนหลายรายการ 5.รถยนต์ยี่ห้อ Toyota Camry สีดำ หมายเลขทะเบียน วห-6093 กทม. จำนวน1 คัน 6.อาวุธปืนรีวอลเวอร์ขนาด.38จำนวน 1กระบอก

 

 

 

                สืบเนืองจากเมื่ออวันที่ 12 ก.พ.เวลา 01.30น.นายอ่อนจันทร์ ดอนสถิตย์ ผู้เสียหายได้โทรศัพท์แจ้งสายด่วน 191 ว่า นายชัยพร ดอนสถิตย์ บุตรชายของตน มีอาการเมายาเสพติดก่อเหตุทำร้ายร่างกายและข่มขู่คนในบ้านด้วยอาวุธปืน ภายในเสนานิคม 1 ซ.26 แยก 5แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กทม. หลังเกิดเหตุคนร้ายได้ขับรถยนต์ยี่ห้อ Toyota Camry สีดำ หมายเลขทะเบียน วห-6093 กทม. ของพ่อหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงแจ้งวิทยุในรถยนต์สายตรวจงานสายตรวจเข้าสกัดจับตามเส้นทางหลบหนี แต่ผู้ก่อเหตุใช้ความชำนาญเส้นทางลัดเลาะหลบหนีไปได้

 

 

พ่อสุดทนแจ้งจับลูกขี้ยา

 

 

                จากนั้นเมื่อเวลา 10.00 น. นายชัยพร ได้ย้อนกลับมายังบ้านที่เกิดเหตุอีกครั้งแต่นายอ่อนจันทร์ไม่ยอมเปิดประตูบ้านให้ จึงใช้ปืนจี้บังคับให้คนในบ้านขึ้นไปหยิบของบนห้องนอนซึ่งเป็นยาเสพติด หลังจากที่ได้ของแล้วจึงได้ขับรถคันดังกล่าวหลบหนีไปอีกครั้ง โดยคาดว่าน่าจะหลบหนีไปแถวย่านมีนบุรีเนื่องจากได้ข้อมูลจากคนในบ้านว่า ผู้ก่อเหตุมีเพื่อนอยู่แถวนั้น

                จนกระทั่งต่อมาเวลาประมาณ 16.00 น. เจ้าหน้าที่จึงพบรถยนต์คันดังกล่าวจอดอยู่ที่บริเวณอพาร์ทเม้นท์ ย่านซอยสุวินทวงศ์ 28 แยก 16 แขวงแสนแสบ เขตมีนบุรี กทม. จึงได้เฝ้าสังเกตการณ์และสืบสวนจนทราบว่า ผู้ก่อเหตุได้เข้ามากบดานอยู่กับเพื่อนที่ห้องพักเลขที่ 105 จึงได้เข้าทำการปิดล้อมตรวจค้น พบตัว นายชัยพร หรือบี ดอนสถิตย์ และ น.ส.ศจี หรือจี จันทรดง พร้อมด้วยของกลาง ยาไอซ์ ยาบ้า เครื่องชั่งดิจิตอล และอุปกรณ์การเสพยาเสพติดจำนวนหลายชิ้น ถูกบรรจุอยู่ในถุงพลาสติก และยัดไว้ในปลอกหมอนวางไว้ที่บริเวณพงหญ้าข้างใต้ถุนใกล้ห้องพักดังกล่าว

 

 

พ่อสุดทนแจ้งจับลูกขี้ยา

 

 

 

                จากการสอบสวนนายชัยพร ให้การรับสารภาพว่ายาเสพติดดังกล่าวเป็นของตนกับ นายวัฒนา หรือเต้ หวังดี แฟนหนุ่มของ น.ส.ศจี ซึ่งไหวตัวหลบหนีไปก่อนเจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจค้น นายชัยพรรับว่าซื้อยาบ้าและยาไอซ์มาจากนายเอ (ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง) เอเยนต์ย่านบางพลี ในราคายาบ้าเฉลี่ยเม็ดละ 18 บาท ยาไอซ์กรัมละ 350 บาท ซึ่งรู้จักและติดต่อหลังจากพ้นโทษออกมาจะนำไปขายต่อให้กับลูกค้าทั่วไป ยาบ้าราคาเม็ดละ 50 บาท ยาไอซ์กรัมละ 500 บาท ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ เป็นของเพื่อนชื่อนายหนุ่ม ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง รู้จักกันหลังพ้นโทษออกมาจากเรือนจำ โดยติดต่อกันทางแอพพลิเคชั่นเฟซบุ๊ก นำมาฝากไว้หลังก่อเหตุได้อาวุธปืนซุกซ่อนไว้ที่พงหญ้าบริเวณทางเข้าซาฟารีเวิลด์

                จากการตรวจสอบประวัติการกระทำผิด นายพรชัย เคยถูกจับกุมในท้องที่ สน.พหลโยธิน ข้อหาครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 17 เม็ด เมื่อ พ.ศ.2558 ศาลพิพากษาจำคุก 3 ปี 4เดือน และเพิ่งพ้นโทษออกมาได้ประมาณ 3 เดือน

 

 

พ่อสุดทนแจ้งจับลูกขี้ยา

 

 

                เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา “ใช้อาวุธปืนข่มขู่ทำให้ผู้อื่นหวาดกลัว, มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ,พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันกับพวกที่หลบหนีมียาเสพติดให้โทษประเภท๑ (ยาบ้าและยาไอซ์) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท๑ (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย”

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ