ข่าว

รวบหนุ่มขี่จยย.ตระเวนวิ่งราวทรัพย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไม่รอด รวบหนุ่มขี่จยย.ตระเวนวิ่งราวทรัพย์ ประวัติเพิ่งพ้นโทษไม่มีงานทำ เน้นเหยื่อเป็นผู้หญิง-คนชราเดินที่เปลี่ยว สารภาพทำมาแล้วหลายครั้ง

 

               ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 13 ก.พ. 2562 พล.ต.ต.เสนิต สำราญสำรวจกิจ ผบก.น.1 พ.ต.อ.นครินทร์ สุคนธวิท รอง ผบก.น.1 แถลงข่าว พ.ต.อ.กัมพล รัตนประทีป ผกก.สน.ห้วยขวาง และชุดสืบสวน สน.ห้วยขวาง ร่วมจับกุม นายปรีชา หรือกง โพธิ์ทองคำ อายุ 32 ปี และนายศุภนัส หรือเนม มีศรี อายุ 22 ปี พร้อมของกลาง รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นฟีโน่ สีส้ม ทะเบียน วงฉ 508 กทม. รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นคลิก 125 สีส้ม ทะเบียน 4 กว 9457 กทม. รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นโซนิค สีขาว ทะเบียน 4 กจ 7569 กทม. ชุดที่ใส่ก่อเหตุและหมวกนิรภัย สามารถจับกุม นายปรีชา ได้ภายในหอพักปราณีบ้านเช่า แขวงดินแดง เขตดินแดง กทม. และจับกุมนาย ศุภนัส ได้ภายในซอยหลังรพ.ราชวิถี แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กทม.

 

 

รวบหนุ่มขี่จยย.ตระเวนวิ่งราวทรัพย์

 

 

 

               พล.ต.ต.เสนิต กล่าวว่า สืบเนื่องเมื่อวันที่ 11 ก.พ. เวลา 11.38 น. ตำรวจ สน.ห้วยขวาง ได้รับแจ้งคนร้ายเป็นชายสวมเสื้อยืดสีน้ำตาล กางเกงยีนส์สีดำ หมวกนิรภัยสีแดง ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นคลิก 125 สีส้ม ทะเบียน 4 กว 9457 กทม. ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ได้ตะขอสร้อยคอทองคำ มูลค่า 1,000 บาท เหตุเกิดบริเวณซอยนาทอง 4 แขวงดินแดง เขตดินแดง กทม. จากการสืบสวนทราบว่า คนร้ายจะสลับกับรถจักรยานยนต์อีก 2 คันใช้ก่อเหตุ เสร็จแล้วจะนำรถมาจอดทิ้งไว้บริเวณกลางซอยชุมชนหลัง ร.ร.สุรศักดิ์มนตรี แขวงดินแดง เขตดินแดง กทม. ต่อมาชุดสืบสวนได้นำกำลังเฝ้าสังเกตการณ์พบ นายปรีชา นั่งรถจักรยานยนต์รับจ้าง มาลงที่จอดรถคันก่อเหตุจึงแสดงตัวเข้าจับกุมตัว

 

 

รวบหนุ่มขี่จยย.ตระเวนวิ่งราวทรัพย์

 

 

               จากการสอบสวน นายปรีชา ให้การรับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุมาหลายครั้ง เคยถูกดำเนินคดีเสพยาบ้า ปี 2551 จำนวน 3 ครั้ง วิ่งราวทรัพย์ ปี 2554 จำนวน 1 ครั้ง และครอบครองยาเสพติด ปี 2551 จำนวน 1 ครั้ง หลังพ้นโทษตนไม่มีงานทำจึงก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ จากนั้นจะนำไปขายที่ร้านทรัพย์ทวี ซอยประชาสงเคราะห์ 3 แขวงดินแดง เขตดินแดง กทม. เงินที่ได้มาจะไปซื้อไอซ์มาเสพ โดยออกตระเวนก่อเหตุในเขตพื้นที่ สน.ห้วยขวาง สน.สุทธิสาร และร่วมก่อเหตุกับ นายศุภนัส เพื่อนสนิท พื้นที่ สน.ดินแดง เลือกเหยื่อที่เป็นผู้หญิงและคนชราเดินคนเดียวในที่เปลี่ยว จากการสืบสวนขยายผลทราบว่า นายปรีชา ก่อเหตุในพื้นที่ดังกล่าวมาแล้ว 5 ครั้ง

 

 

รวบหนุ่มขี่จยย.ตระเวนวิ่งราวทรัพย์

 

 

               ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ในพื้นที่ สน.ดินแดง 2 ครั้ง เมื่อวันที่ 8 ก.พ. เวลา 09.00 น. บริเวณซอยราชวิถี 6 แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กทม. ไม่ได้ทรัพย์สินไป เป็นเหตุให้ผู้เสียหายหญิง 1 คน ได้รับบาดเจ็บ, เมื่อวันที่ 11 ก.พ. เวลา 08.50 น. บริเวณซอยราชปรารภ 12 แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี กทม. ได้ทรัพย์สินสร้อยคอทองคำ หนัก 2 บาท พร้อมจี้พลอย นำไปขายที่ร้านทรัพย์ทวี ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ในพื้นที่ สน.สุทธิสาร 1 ครั้ง เมื่อวันที่ 8 ม.ค. เวลา 13.30 น. บริเวณบ้านเลขที่ 782 ซอยอินทามาระ 28/1 แขวงดินแดง เขตดินแดง กทม. ได้ทรัพย์สินสร้อยคอทองคำ หนัก 3 สลึง พร้อมจี้ทับทิม

 

 

รวบหนุ่มขี่จยย.ตระเวนวิ่งราวทรัพย์

 

 

               ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ในพื้นที่ สน.ห้วยขวาง 2 ครั้ง เมื่อวันที่ 7 ก.พ. เวลา 20.40 น. บริเวณซอยเกียรติชัย แขวงดินแดง เขตดินแดง กทม. ไม่ได้ทรัพย์ไป เป็นเหตุให้ผู้เสียหายหญิง 2 คน ได้รับบาดเจ็บสาหัส และล่าสุดเมื่อวันที่ 11 ก.พ. เวลา 11.38 น. บริเวณซอยนาทอง แขวงดินแดง เขตดินแดง กทม. ได้ทรัพย์สินตะขอสร้อยคอทองคำมูลค่า 1,000 บาท นำไปขายที่ร้านทรัพย์ทวี เบื้องต้นแจ้งข้อหา นายปรีชา และ นายศุภนัส วิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด และแจ้งข้อหา นายศุภนัส เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) จึงนำตัวผู้ต้องหาทั้งสอง ส่งพนักงานสอบสวน สน.ห้วยขวาง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ