ข่าว

ฆ่ารัดคอหญิงวัย 69 ดับคาห้องพักย่านสายไหม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฆ่ารัดคอหญิงวัย 69 ดับคาห้องพักย่านสายไหม สอบปากคำลูกสาวคาดคนร้านที่ลงมือเป็นหนุ่มชาวจีน ที่เคยก่อคดีชิงทรัพพย์เหยื่อ

 

          เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 12 ก.พ. 2562 ร.ต.ท.พิเชฐศักดิ์ ปิยรัตนสถิตย์ รองสว.(สอบสวน) สน.บางเขน รับแจ้งพบผู้เสียชีวิตเป็นหญิง 1 ราย ภายในนิวพอร์ตเพลสคอนโด ซอยพหลโยธิน 52 แยก 16 แขวงคลองถนน เขตสายไหม กทม. หลังรับแจ้งจึงเดินนทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ยรรยง สันติปรีชาวัฒน์ รอง ผบก.น.2 ตำรวจ ฝ่ายสืบสวน สน.บางเขน เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์ รพ.ภูมิพล และเจ้าหน้าที่มูลนิธิปอเต็กตึ๊ง

 

ฆ่ารัดคอหญิงวัย 69 ดับคาห้องพักย่านสายไหม

 

          ที่เกิดเหตุเป็นอาคารแบ่งให้เช่าพักอาศัย สูง 4 ชั้น ที่บริเวณชั้นที่ 2 ภายในห้องเลขที่ 564/38 พบศพ นางสาวอารยา ทรัพย์สวรรค์ อายุ 69 ปี สภาพสวมเสื้อเชิต แขนสั้น ลายดอกสีเหลือง นุ่งกางเกงขายาวสีดำ นอนหงายเสียชีวิตอยู่บนที่นอนกลางห้อง ตรวจสอบพบรอยฟกช้ำที่ลำคอ และตามร่างกาย เมื่อตรวจสอบสภาพห้องดังกล่าวพบว่ามีร่องรอยการรื้อค้น นอกจากนี้ยังพบรถกระบะโตโยต้า รีโว่ สีบรอนด์เงิน หมายเลขทะเบียน 1 ฒม 1532 กรุงเทพมหานคร ท้ายติดหลังคาแครี่บอย บรรทุกเสื้อสำหรับขาย ของผู้ตาย จอดทิ้งไว้ด้านหน้าอาคาร 

 

ฆ่ารัดคอหญิงวัย 69 ดับคาห้องพักย่านสายไหม

 

          จากนั้นทางตำรวจได้ทำตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในห้วงเวลาตั้งแต่ 13.00 - 15.00 น. ของวันที่ 11 ก.พ.ที่ผ่านมา พบว่า สามารถจับภาพชายรูปร่างสูงสันทัด ผิวขาว สวมเสื้อยืดคอปก แขนสั้นสีเทา นุ่งกางเกงยีนส์ เดินมากับผู้ตาย เข้าไปในห้องพัก ต่อมาชายรายนี้ได้เดินเข้าๆออกๆหลายรอบ กระทั่งรอบสุดท้ายพบว่าที่มือขวาถือถุงพลาสติกสีน้ำเงิน และเชือกไนล่อนเข้าไป ก่อนหลบหนีออกจากห้องไป จึงรวบรวมเป็นหลักฐาน ก่อนนำศพส่งชันสูตรพลิกศพ 

 

ฆ่ารัดคอหญิงวัย 69 ดับคาห้องพักย่านสายไหม

 

         

 

          จากการสอบถาม น.ส.พรทิพย์ เชื้อสุขศานต์ทอง 41 ปี ลูกสาวคนโตของผู้ตาย เล่าว่า แม่ตนมีอาชีพค้าขายเสื้อผ้าปลีก- ส่ง ย่านสะพานใหม่ ครอบครัวตนมีพี่น้องทั้งหมด 6 คน โดยก่อนหน้านี้ทางบรรพบุรุษเคยสั่งเสียกับแม่ตนไว้ว่า ครอบครัวเรามาจากประเทศจีน หากมีญาติมิตรคนที่รู้จักเดินทางมาจากประเทศจีน แล้วเดือดร้อนต้องเป็นที่พึ่งคอยช่วยเหลือเขาเหล่านั้น ซึ่งเมื่อ 2 ปีก่อน มีชายรายนี้ ทราบชื่อเพียง “กุ๊กกู๋” ได้เดินทางมาพบกับแม่ตน ซึ่งเป็นชาวจีนที่มาท่องเที่ยวในประเทศไทย และติดต่อขอเช่าห้อง ก่อนจะมีการขอยืมเงินจำนวน 120,000 บาท อีกทั้งยังได้ขโมยบัตรเอทีเอ็มของผู้ตาย และนำไปกดเงินจำนวน 400,000 บาท ก่อนจะหลบหนีกลับประเทศจีน และขาดการติดต่อไป จึงได้ทำการแจ้งความไว้ที่ สน.บางเขน 

 

ฆ่ารัดคอหญิงวัย 69 ดับคาห้องพักย่านสายไหม

 

          “กระทั่งเมื่อ 2 วันก่อน ชายรายนี้ได้เดินทางมายังประเทศไทย และติดต่อมาเพื่อขอคืนเงินจำนวนดังกล่าว และเมื่อวานนี้(11ก.พ.) แม่ได้หายตัวไปตั้งแต่เวลา 12.00 น.โดยบอกว่าจะไปเปิดห้องเช่าให้คนที่มาเช่าห้องที่ดอนโดดังกล่าวและให้พ่อเป็นคนเฝ้าร้านขายเสื้อผ้า จากนั้นน้องชายตนเดินทางไปที่คอนโดดังกล่าวและพบรถยนต์กระบะ ของผู้ตายจอดอยู่จึงรีบขึ้นไปดูบนห้อง พบว่าถูกล็อกจากด้านใน ก่อนจะแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้าตรวจสอบจนทราบว่าแม่เสียชีวิตดังกล่าว ทั้งนี้ยังพบว่าสร้อยคอทองคำหนัก1 บาท สร้อยข้อมือ 2 บาท แหวน 1 สลึง ได้หายไป จึงเชื่อว่าชายผู้นี้ได้ชิงทรัพย์แม่ตนไป” น.ส.พรทิพย์ กล่าวทั้งน้ำตา 

 

ฆ่ารัดคอหญิงวัย 69 ดับคาห้องพักย่านสายไหม

 

         อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจต้องทำการสอบสวนญาติผู้ตาย ตลอดจนรอผลทางนิติวิทยาศาสตร์ หลังจากนี้จะให้ตำรวจ ฝ่ายสืบสวน รวมทั้งจะทำการประสานไปยังสตม. เพื่อทำการป้องกันกันและติดตามตัวชาวจีนคนดังกล่าวมาทำการสอบสวนก่อนจะเดินทางหลบหนีออกนอกประเทศ เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

 

ฆ่ารัดคอหญิงวัย 69 ดับคาห้องพักย่านสายไหม

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ