ข่าว

"คิม ไทยแลนด์" โวยซื้อจยย. 3 ล้านซ่อมไม่จบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ริช ปากน้ำ" หรือฉายา "คิม ไทยแลนด์" โร่ร้องทุกข์ สคบ. หลังซื้อรถจักรยานยนต์ยี่ห้อดัง ราคารวมตกแต่ง 3 ล้านบาท แต่พอใช้งานแล้วเครื่องมีปัญหา

 

              วันที่ 8 ก.พ. 2562 ที่ ศูนย์รับรื่องราวร้องทุกข์ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) นายอุเทน เหลืองแสงทอง อายุ 41 ปี นักธุรกิจสื่อโฆษณาและเซียนพระเครื่องหลวงพ่อคูณ ในวงการรู้จักในชื่อ “ริช ปากน้ำ” ปัจจุบันมีคนตั้งฉายาเพิ่มว่าเป็น “คิม ไทยแลนด์” เนื่องจากมีใบหน้า บุคคลิกคล้ายคิม จอง อิล ผู้นำเกาหลีเหนือ เดินทางมาพบเจ้าหน้าที่ สคบ. เพื่อยื่นเรื่องร้องเรียนบริษัทจำหน่ายรถจักรยานยนต์ยี่ห้อหนึ่ง

 

 

"คิม ไทยแลนด์" โวยซื้อจยย. 3 ล้านซ่อมไม่จบ

 

 

 

              โดย ริช ปากน้ำ กล่าวว่า ตนได้ซื้อรถจักรยานยนต์ยี่ห้อดังกล่าวมาในราคา 2,866,000 บาท เมื่อ 10 มิ.ย.2561 จากศูนย์ ก่อนเอามาตกแต่งเพิ่มหมดเงินไปอีกเกือบ 300,000 บาท รวมมูลค่าทั้งสิ้นประมาณ 3,000,000 บาท ปรากฎว่าตลอดการใช้งาน 3 เดือนแรกรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวมีปัญหา วิ่งไปทริปต่างจังหวัด 3-4 ทริป จะมีปัญหาเกี่ยวกับเครื่องยนต์ทุกครั้ง ไม่เคยไปถึงจุดหมายปลายทางเลยสักครั้งเดียว ต้องให้เพื่อนหรือเรียกศูนย์ฯมารับกลับเอาไปเข้าศูนย์เพื่อแก้ไขตรวจเช็ค อาการที่พบคือ เมื่อวิ่งรถไปได้ประมาณ 100 กิโลเมตรก็จะมีกลิ่นเหม็นไหม้น้ำมันเครื่องออกมา จากนั้นก็วิ่งไม่ออก เร่งเครื่องไม่ขึ้นครั้งหลังสุดเมื่อวันที่ 27 ต.ค.61 ก็เป็นแบบเดิม ต้องให้เอาไปเข้าศูนย์ฯอีกรอบ

 

 

"คิม ไทยแลนด์" โวยซื้อจยย. 3 ล้านซ่อมไม่จบ

 

 

              ริช ปากน้ำ กล่าวอีกว่า จนถึงวันนี้ผ่านมา 4 เดือนแล้ว รถจักรยานยนต์คันนี้ก็ยังอยู่ที่ศูนย์ฯอยู่เลย ทางช่างบอกว่ารออะไหล่จากต่างประเทศอยู่ แต่ตนกลับต้องจ่ายเงินผ่อนรถทุกเดือน เคยเจรจากับทางตัวแทนจำหน่ายแล้วหลายครั้ง เพื่อขอให้เปลี่ยนคันใหม่ให้หรือจะรับซื้อคืนแล้วจ่ายเงินคืนมาตามส่วนก็ได้ แต่ได้รับการปฏิเสธ อ้างว่ารถจักรยานยนต์มีการันตี ประกันซ่อม 2 ปี เรื่องมูลค่าราคารถจักรยานยนต์ 3 ล้านบาทนั้นตนไม่ถือว่าเป็นเรื่องใหญ่ ตนคำนึงเรื่องความปลอดภัยมากกว่า ขนาดเอาเข้าศูนย์ฯไปซ่อมตรวจเช็ค อนุญาตให้เอารถไปขับขี่ลองเครื่องได้เลย ช่างกลับไม่กล้า แล้วแบบนี้ตนจะได้รับความปลอดภัยอย่างไรเมื่อต้องขี่ไปต่างจังหวัดไกลๆ วันนี้เมื่อยื่นเรื่องร้องเรียนผ่าน สคบ. แล้วเจ้าหน้าที่รับเรื่องไว้เรียบร้อย แจ้งว่าจะประสานทางฝ่ายคู่กรณีมาเจรจา ใช้เวลาประมาณ 15 วัน

 

 

"คิม ไทยแลนด์" โวยซื้อจยย. 3 ล้านซ่อมไม่จบ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ