ข่าว

สั่งย้ายเจ้าหน้าที่ม.รามฯต่อยนักศึกษา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อธิการม.รามฯ" เผยสั่งย้ายเจ้าหน้าที่กองกิจกรรมฯทำร้ายร่างกายนักศึกษารณรงค์เลือกตั้ง อศมร. แล้ว หลังคลิปโผล่ว่อนโซเชียล ส่วนเรื่องคดีโยนตำรวจเป็นผู้ดำเนินการ

 

               วันที่ 8 ก.พ. ว่าที่พันตรีโยธิน ไพรพนานันท์ ผู้อำนวยการกองกิจการนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง เปิดเผยถึงความคืบหน้าหลังมีการเผยแพร่ภาพในโลกโซเชียล กรณีมีการโพสต์คลิปที่มีชายคนหนึ่งถูกอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่สังกัดกองกิจการนักศึกษาของมหาวิทยาลัยรามคำแหงทำร้ายนักศึกษา เนื่องจากไม่พอใจที่นักศึกษากลุ่มนี้ออกมารณรงค์ให้คนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง สภานักศึกษาภายในของมหาวิทยาลัย

 

               โดยยอมรับว่า ชายคนดังกล่าวเป็นเจ้าหน้าที่ของกองกิจการนักศึกษาจริง เป็นลูกจ้างชั่วคราวรายปี มีหน้าที่ดูแลในเรื่องระเบียบวินัยนักศึกษา วันที่เกิดเหตุจากการตรวจสอบพบว่านายสมเดช ได้ลางาน และไม่ได้ใส่ชุดของเจ้าหน้าที่กิจการนักศึกษาแต่อย่างใด และมองว่าเป็นการทะเลาะวิวาทส่วนบุคคล เรื่องที่เกิดขึ้นทั้งสองฝ่ายได้ดำเนินการแจ้งความที่สถานีตำรวจนครบาลหัวหมาก จึงต้องรอผลของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขณะเดียวกันในการรณรงค์ชักชวนนักศึกษาไปเลือกตั้งนั้น ถือว่าเป็นความผิด เนื่องจากตั้งแต่เย็นวันที่ 6 กุมภาพันธ์จะต้องไม่มีการชักชวนคนไปเลือกตั้ง เนื่องจากวันที่ 7 กุมภาพันธ์เป็นการเลือกตั้งคณะกรรมการองค์การนักศึกษาและสมาชิกนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง ประจำ 2562 (อศมร.) แต่การกระทำของนายสมเดชนั้น อาจเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมโดยโทษหากคณะกรรมการพิจารณาว่ามีความผิดมีโทษตั้งแต่ว่ากล่าวตักเตือน ภาคทัณฑ์ พักงาน ให้ออกและไล่ออก ซึ่งจนถึงขณะนี้คู่กรณีทั้งสองฝ่ายยังไม่ได้เข้ามาให้ข้อมูลกับคณะกรรมการแต่อย่างใด

 

 

สั่งย้ายเจ้าหน้าที่ม.รามฯต่อยนักศึกษา

 

 

               เบื้องต้น อธิการบดีมหาวิทยาลัยรามคำแหง ได้มีคำสั่งย้ายเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับกองกิจกรรมนักศึกษาอีกต่อไป และให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงให้แล้วเสร็จภายใน 2 สัปดาห์

               นอกจากนี้รายงานข่าวแจ้งว่า หลังจากเกิดเหตุคู่กรณีทั้งสองคนได้เดินทางไปแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสน.หัวหมาก เรียบร้อยแล้ว โดยต่างฝ่ายต่างแจ้งความ ซึ่งพนักงานสอบสวนได้ให้ทั้งคู่ไปตรวจร่างกายแล้วนำใบผลแพทย์มามอบให้ เพื่อทางเจ้าหน้าที่จะได้พิจารณาแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ