ข่าว

ตั้งลานเบียร์งานปิดทองฝังลูกนิมิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เครือข่ายเฝ้าระวังธุรกิจสุรา ร้อง ผบ.ตร. ถูกข่มขู่ทำร้ายร่างกายขณะลงตรวจลานเบียร์

 

               เมื่อวันที่ 8 ก.พ. 62 ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.)  นายคำรณ ชูเดชา ผู้ประสานงานเครือข่ายเฝ้าระวังธุรกิจสุรา พร้อมด้วย นายชูวิทย์ จันทรส ผู้ประสานงานเครือข่ายรณรงค์ป้องกันภัยแอลกอฮอล์ และเครือข่ายเยาวชนป้องกันนักดื่มหน้าใหม่ กว่า 20 คน เดินทางมายืนหนังสือถึง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กรณีพนักงานสำนักงานควบคุมโรคที่ 5 กรมควบคุมโรค ถูกชายฉกรรจ์ข่มขู่ทำร้ายร่างกายระหว่างลงพื้นที่ใน จ.ราชบุรี ตรวจสอบการกระทำผิดตาม พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแฮลกอฮอล์ พ.ศ. 2551

 

 

 

               นายชูวิทย์ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ประชาชนร้องเรียนว่ามีการตั้งลานเบียร์สดยี่ห้อดังภายในงานปิดทองฝังลูกนิมิต วัดหนองนกกะเรียน อ.จอมบึง จ.ราชบุรี เจ้าหน้าที่ได้ไปตรวจสอบพบการกระทำความผิด จึงจะดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้อง แต่กลับมีกลุ่มชายฉกรรจ์เข้ามาข่มขู่และทำร้ายร่างกายอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย วันนี้จึงได้มีข้อเรียกร้องต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 4 ข้อ คือ 1. ขอประณามการกระทำของกลุ่มคนดังกล่าวที่ขัดขวางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่รัฐ และมีการทำผิดกฎหมายในการประกอบกิจการที่เกี่ยวข้องกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ 2. ขอให้เร่งรัดดำเนินคดีตามกฎหมายกับผู้ก่อเหตุ เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง 3. ขอให้บังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัดในกรณีจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในสถานที่ที่ไม่เหมาะสม เช่น วัด , โรงเรียน และ 4. ขอกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายยืนหยัดอยู่ในความถูกต้อง

               “ที่ผ่านมามีผู้ประกอบการจำหน่ายแอลกอฮอล์รายใหญ่หลายราย ได้เข้าไปจำหน่ายแอลกอฮอล์ในวัดและโรงเรียน อาศัยช่วงเทศกาลงานสำคัญต่างๆ เข้าไปจัดเป็นอีเว้นท์ลานเบียร์ในงานวัด ซึ่งเป็นการกระทำที่ฝ่าฝืนกฎหมาย เป็นจำนวนมาก จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเร่งทำการตรวจสอบเพื่อไม่ให้เกิดกรณีนี้อีก” นายชูวิทย์ กล่าว

 

 

 

ตั้งลานเบียร์งานปิดทองฝังลูกนิมิต

 

 

 

ตั้งลานเบียร์งานปิดทองฝังลูกนิมิต

 

 

 

ตั้งลานเบียร์งานปิดทองฝังลูกนิมิต

 

 

 

ตั้งลานเบียร์งานปิดทองฝังลูกนิมิต

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ