ข่าว

เหยื่อทัวร์แหกตาร้อง ป. ถูกทิ้งกลางสนามบิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลุ่มผู้เสียหายถูกหลอกขายทัวร์ท่องเที่ยวต่างประเทศ ร้องกองปราบฯ ดำเนินคดีเจ้าของบริษัทฐานฉ้อโกง

 

               เมื่อเวลา 10.35 น. วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.)  กลุ่มผู้เสียหายที่ถูกหลอกขายทัวร์ท่องเที่ยวต่างประเทศ ผ่านทางเฟซบุ๊ก เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน บก.ป. ให้ดำเนินคดีกับเจ้าของบริษัททัวร์ดังกล่าว ในความผิดฐานฉ้อโกงฯ

 

 

 

               นายสุทธินันท์ มณีวงษ์ ตัวแทนผู้เสียหาย กล่าวว่า ตนได้ซื้อทัวร์ท่องเที่ยวเทศกาลตกปลาน้ำแข็งที่ประเทศเกาหลีใต้ เป็นเวลา 5 วัน 4 คืน จำนวนเงิน 2 คน รวมแล้ว 32,800 บาท ซึ่งสาเหตุที่ตนตัดสินใจซื้อทัวร์ เนื่องจากเป็นบริษัทที่น่าเชื่อถือ ทั้งยังมีที่ตั้งอยู่ชัดเจน แต่เมื่อได้โอนเงินเข้าบัญชีของ นายเอ (นามสมมติ) เจ้าของบริษัททัวร์ เมื่อถึงวันเดินทางได้นัดหมายเจอกันที่สนามบินสุวรรณภูมิ ตนไม่พบลูกทัวร์คนอื่นๆ เมื่อตรวจสอบชื่อและสายการบิน กลับไม่มีรายชื่อบนเที่ยวบิน ส่วนเจ้าหน้าที่ของบริษัทที่มารับก็ฉวยโอกาสหลบหนีไป ทั้งนี้ เมื่อตนได้ตรวจสอบชื่อเจ้าของบริษัทในภายหลัง พบว่า นายเอ เป็นนักการเมืองท้องถิ่น และยังประกอบธุรกิจเกี่ยวกับค่ายเพลงอีกด้วย

               น.ส.วิไลวรรณ พรมมิภักดิ์ ผู้เสียหายอีกราย กล่าวว่า ตนได้ซื้อทัวร์ท่องเที่ยวไปยังประเทศออสเตรเลีย จำนวน 3 ที่นั่ง มูลค่ารวมกว่า 3 แสนบาท แต่นายเออ้างว่าพวกตนทำวีซ่าไม่ผ่าน และผลัดวันเดินทางมาเรื่อยๆ ตั้งแต่เดือนตุลาคมปี 2561 ท้ายที่สุดตนจึงตัดสินใจขอคืนเงินทั้งหมด ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน กระทั่งตอนนี้ยังไม่ได้รับคืนแต่อย่างใด เมื่อพยายามติดต่อกลับไปยังบริษัทก็ไม่สามารถติดต่อได้ จึงรวมกลุ่มกันเข้าแจ้งความดำเนินคดีในวันนี้

 

 

 

               เบื้องต้น พนักงานสอบสวนรับเรื่องไว้ก่อนทำการรวบรวมพยานหลักฐานจากผู้เสียหาย เพื่อดำเนินการติดตามตัวผู้ถูกกล่าวหามาดำเนินคดีในกฎหมายที่เกี่ยวข้องต่อไป

 

 

 

เหยื่อทัวร์แหกตาร้อง ป. ถูกทิ้งกลางสนามบิน

 

 

 

เหยื่อทัวร์แหกตาร้อง ป. ถูกทิ้งกลางสนามบิน

 

 

 

เหยื่อทัวร์แหกตาร้อง ป. ถูกทิ้งกลางสนามบิน

 

 

 

เหยื่อทัวร์แหกตาร้อง ป. ถูกทิ้งกลางสนามบิน

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ