ข่าว

แจ้งข้อหา นศ. เผาป้ายหาเสียง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แจ้งข้อหา น.ศ. เผาป้ายหาเสียง ตร.เตือนอย่าทำลายป้ายหาเสียงเด็ดขาด

 

          จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ลาดร้าวได้จับกุมตัวคนร้ายเป็นชาย 1 ราย ที่ก่อเหตุเผาป้ายหาเสียงของ น.ส.ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันต์ ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ กทม. เขต 13 เขตบางกะปิ เขตวังทองหลาง (แขวงพลับพลา) เมื่อกลางดึกของวันที่ 4 ที่ผ่านมานั้น โดยเบื้องต้นได้ควบคุมตัวมาสอบปากคำที่สน.ลาดพร้าว

 

          ความคืบหน้าล่าสุด รายงานข่าวแจ้งว่า คนร้ายที่เผาป้ายหาเสียงของ น.ส.ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันต์ ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ กทม. เขต 13 เขตบางกะปิ เขตวังทองหลาง คือ นายนรพนธ์ (สงวนนามสกุล)อายุ 22 ปี นักศึกษาของสถาบันแห่งหนึ่งชั้นปีที่ 4 ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ จ.202/2562 ลงวันที่ 6 ก.พ. ข้อหาวางเพลิงเผาทรัพย์ของผู้อื่น โดยจับกุมได้ที่หน้าร้านค้าแห่งหนึ่งบน ถนนเสรีไทย แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กทม.

 

แจ้งข้อหา นศ. เผาป้ายหาเสียง

 

          สอบสวนให้การรับสารภาพว่า วันเกิดเหตุได้ดื่มสังสรรค์กับเพื่อนแถวถนนพัฒนาการ ก่อนจะขึ้นรถแท็กซี่มาลงยังบริเวณจุดเกิดเหตุ ซึ่งอยู่หน้าบ้านตนเอง โดยระหว่างนั่งอยู่ที่หน้าบ้านนั้นก็ได้เดินไปปัสสาวะที่เสาไฟซึ่งมีป้ายหาเสียงติดตั้งอยู่ ก่อนจะใช้ไฟแช็กจุดไฟเผาป้ายด้วยความมึนเมาก่อนเดินเข้าบ้านไป

 

          ขณะที่น.ส.ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันต์ ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ กทม. เขต 13 เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้รับการประสานจากตำรวจสน.ลาดพร้าวว่าสามารถควบคุมตัวมือเผาป้ายหาเสียงได้แล้ว ทั้งนี้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการไปตามขั้นตอนของกฎหมาย อย่างไรก็ตามไม่ได้เป็นกังวลในเรื่องของการเมือง แต่เป็นห่วงประชาชนในเรื่องของความปลอดภัย จากความเสียหายหากไฟที่เผาป้ายลุกลามไปยังสายไฟหรือบ้านเรือนประชาชนมากกว่า        

 

แจ้งข้อหา นศ. เผาป้ายหาเสียง

 

          ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขอเตือนประชาชนว่า ป้ายหาเสียงนั้น อย่าดำเนินการรื้อถอน ทำลายป้ายหรือเขียนข้อความลงไปในป้ายโดยเด็ดขาด เพราะจะมีความผิดฐานทำให้เสียทรัพย์ได้ และจะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย ดังนั้นหากพบป้ายหาเสียงขวางทางเดิน ก็ขอให้แจ้งไปทางสำนักงานเขต ซึ่งจะแจ้งทางกกต.มาดำเนินการเอง


          เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนแจ้งข้อหานายนรพนธ์ ในข้อหา “วางเพลิงเผาทรัพย์ผู้อื่น” ซึ่งมีโทษจำคุก 6 เดือน - 7 ปี ปรับตั้งแต่ 1,000-14,000 บาท เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ