ข่าว

ร้อง ป. สอบอ้าง ตร. ยัดข้อหาขู่วิสามัญ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สองแม่ลูกร้องกองปราบฯ ถูกกลุ่มบุคคลอ้างเป็นตำรวจชุดสืบสวน ยิงใส่ ทำร้ายบนโรงพัก กล่าวหาชิงรถบิ๊กไบค์ ตร. นำกำลังนับ 10 บุกบ้านปิดล้อมขู่จะวิสามัญสถานเดียว

 

               ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2562  นายจักกฤษณ์ เส็งจีน อดีตบุรุษไปรษณีย์ พร้อม นางรัดใจ เส็งจีน สองแม่ลูกชาว จ.กาญจนบุรี นำหลักฐานฟิล์มเอกซเรย์รอยบาดแผลจากกระสุนปืน เดินทางเข้าร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม หลังได้รับความไม่เป็นธรรม กรณีบุคคลอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี ใช้กำลังและอาวุธปืนยิงข่มขู่ พร้อมกล่าวหาว่าพยายามชิงรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนแจ้งข้อหาหลายข้อ สร้างความหวาดกลัวและส่งผลต่อการใช้ชีวิต

 

 

 

               นายจักกฤษณ์ กล่าวว่า เมื่อกลางดึกวันที่ 15 มกราคม ที่ผ่านมา ขณะตนกำลังขับขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ ไปส่งเพื่อนในตัวเมืองกาญจนบุรี บนถนนลิ้นช้างเขาปูน ต.หนองหญ้า อ.เมือง เมื่อถึงที่เกิดเหตุหน้า รร. เขาปูน ได้พบรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ขับขี่ส่ายไปมา โดยตนที่กำลังขับขี่ตามหลังมาจึงชะลอรถและเตรียมแซงขวา แต่ในจังหวะเดียวกันถนนบริเวณดังกล่าวเป็นทางโค้ง ผู้ขับขี่รถคันดังกล่าวจึงหันหลังมามองตน แล้วเสียหลักล้มลงเอง จากนั้นก็ชักอาวุธปืนออกมายิงใส่ตนกับเพื่อน กระสุนถูกตัวรถแตกกระจาย กระเด็นเข้าน่องขาซ้ายได้รับบาดเจ็บ และด้วยความตกใจเพื่อนของตนจึงกระโดดลงจากรถและวิ่งหลบเข้าไปในบ้านคนที่อยู่ข้างทาง ส่วนตนก็เร่งเครื่องหลบหนีไป

               นายจักกฤษณ์ กล่าวต่อว่า จากนั้นตนได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองกาญจนบุรี และระหว่างที่ตนกำลังให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน มีชายฉกรรจ์ 3 - 4 คน บุกเข้ามา อ้างตัวเป็นตำรวจชุดสืบสวนจังหวัด และเป็นคนที่ยิงตน พร้อมขออายัดตัวตนเองไว้ไปสอบปากคำต่อที่สืบจังหวัด โดยระบุว่าตนใช้อาวุธปืนยิงเจ้าหน้าที่ เพื่อชิงทรัพย์รถบิ๊กไบค์คันดังกล่าว ซึ่งตนปฏิเสธ ขณะที่เพื่อนของตนซึ่งหลบหนีซ่อนตัวอยู่นั้นก็ถูกชายอ้างตัวเป็นตำรวจชุดสืบจังหวัด จับกุมตัวไว้หลังเกิดเหตุและถูกตบหน้าภายในโรงพักขณะที่กำลังให้ปากคำด้วย
 

 

 

               นายจักกฤษณ์ กล่าวอีกว่า ภายหลังในวันที่ 21 มกราคม ที่ผ่านมา มีหมายจับส่งมาถึงตน เพื่อดำเนินคดีในหลายข้อหา ทั้งพยายามฆ่า , ร่วมกันต่อสู้ขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าพนักงาน , มีอาวุธปืนไว้ในความครอบครอง และพกพาไปในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต

               นางรัดใจ กล่าวว่า กลางดึกของวันที่ 15 มกราคม ขณะที่กำลังนอนหลับได้มีชายฉกรรจ์ประมาณ 10 คน มาเคาะประตูบ้านและล้อมไว้ ก่อนจะตะโกนว่าลูกชายตนได้ใช้อาวุธปืนยิงตำรวจเพื่อพยายามชิงรถบิ๊กไบค์ หากพบเจอจะวิสามัญสถานเดียว ด้วยความตกใจตนจึงโทรศัพท์หาญาติที่เป็นทหารซึ่งมีศักดิ์เป็นลุงของนายจักกฤษณ์ เพื่อพาไปแจ้งความที่ สภ.เมืองกาญจนบุรี เหตุที่เกิดขึ้นทำร้ายครอบครัวของตนทั้งทางตรงและทางอ้อม เพราะลูกชายเป็นคนดี ทำงานเลี้ยงลูกเมีย มีงานที่มั่นคง หลังเกิดเหตุทำให้เขาถูกพักงานไม่มีกำหนด จากคนถูกกระทำกลับกลายเป็นผู้ต้องหา ตนรับไม่ได้ จะขอต่อสู้ให้ถึงที่สุด

               นางรัดใจ กล่าวอีกว่า มีพยานเห็นเหตุการณ์ในระหว่างเกิดเหตุหลายรายที่พร้อมเป็นพยานในคดีนี้ ขอวอนให้ตำรวจกองปราบฯ ทุกนาย ตรวจสอบคดีนี้ และหากเป็นไปได้ขอให้โอนคดีมาอยู่ในความดูแลของกองบัญชาการสอบสวนกลาง เพราะเป็นคดีระหว่างประชาชนกับตำรวจ เพื่อให้ความเป็นธรรมกับตน

 

 

 

ร้อง ป. สอบอ้าง ตร. ยัดข้อหาขู่วิสามัญ

 

 

 

ร้อง ป. สอบอ้าง ตร. ยัดข้อหาขู่วิสามัญ

 

 

 

ร้อง ป. สอบอ้าง ตร. ยัดข้อหาขู่วิสามัญ

 

 

 

               ด้านพนักงานสอบสวนกองปราบปรามได้รับเรื่องไว้ในเพื่อตรวจสอบหาข้อเท็จจริงต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ