ข่าว

PEA พร้อมฝ่าวิกฤติ PM 2.5 ร่วมกับประชาชน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ภาณุมาศ ลิ้มสุวรรณ รองผู้ว่าฯ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เปิดปฏิบัติการฉีดน้ำเพิ่มความชื้นในอากาศ เพื่อลดผลกระทบฝุ่นละออง PM 2.5

 

               ภาวะฝุ่นละอองขนาดเล็ก หรือ PM 2.5 ซึ่งสร้างผลกระทบทางด้านอากาศให้กับประชาชน ทั้งในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ส่งผลให้หลายหน่วยงานต้องเร่งหาวิธี และเข้ามาสร้างกิจกรรม เพื่อลดปัญหาฝุ่นละอองดังกล่าวให้มีความเบาบางลง หรือหมดสิ้นไป ทั้งนี้ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หรือ (PEA) ก็เป็นอีกหน่วยงานหนึ่ง ที่ได้เข้ามาร่วมรณรงค์ลดค่าฝุ่นละอองดังกล่าว

 

 

 

               เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายภาณุมาศ ลิ้มสุวรรณ รองผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากปัญหาฝุ่นละอองที่ได้สร้างผลกระทบทางด้านอากาศกับประชาชนในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ด้วยเหตุนี้ นายสมพงษ์ ปรีเปรม ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) จึงได้สั่งการให้จัดกิจกรรมบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ พร้อมกับเพิ่มความชื้นในอากาศ เพื่อลดผลกระทบฝุ่นละอองในอากาศให้มีปริมาณน้อยลง โดยมีการผนึกกำลังจากพนักงาน ร่วมกันทำความสะอาดอาคารในพื้นที่ของสำนักงานใหญ่ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค

               นอกจากนี้ยังได้จัดชุดปฏิบัติการรถกระเช้าฉีดน้ำ จากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 1 (ภาคกลาง) จังหวัดพระนครศรีอยุธยา การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 2 (ภาคกลาง) จังหวัดชลบุรี การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 3 (ภาคกลาง) จังหวัดนครปฐม กองฝึกอบรมช่างและฮอทไลน์ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) เข้ามาฉีดพ่นละอองน้ำ เพื่อเพิ่มความชื้นในอากาศและทำความสะอาดพื้นถนน ซึ่งถือว่าเป็นวันที่ 2 เพื่อลดผลกระทบฝุ่นละออง (PM 2.5) บริเวณโดยรอบสำนักงานใหญ่ PEA

               "ตามรายงานของกรมควบคุมมลพิษ เกี่ยวกับสถานการณ์ฝุ่นละออง PM 2.5 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ปัจจุบันพบว่าค่าฝุ่นละอองดังกล่าว เริ่มมีปริมาณลดลง เมื่อเทียบกับช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งคุณภาพอากาศโดยรวมเริ่มดีขึ้น คาดการณ์ว่า คุณภาพอากาศในวันนี้จะอยู่ในระดับดีถึงดีมาก" รองผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) กล่าว

               นายภาณุมาศ กล่าวอีกว่า แม้ว่าภาพรวมปริมาณฝุ่นละอองขนาดเล็ก หรือ PM 2.5 จะมีแนวโน้มลดลง แต่ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) ยังคงปฏิบัติการฉีดพ่นละอองน้ำ เพื่อบรรเทาวิกฤติฝุ่นละอองอย่างต่อเนื่อง พร้อมกับล้างพื้นถนนบริเวณโดยรอบสำนักงานใหญ่ ไปจนถึงวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2562

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ