ข่าว

รวบเครือข่ายยา "เดอะกุ๊ก ระยอง"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบเครือข่ายยารายใหญ่ "เดอะกุ๊ก ระยอง" แฉวิธีส่งของขับรถไปรับยา จ.สระบุรี ก่อนโยนข้างทางจุดใหญ่รอลูกค้ามารับ ตำรวจเร่งขยายผลหาตัวผู้สั่งการ

 

                ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2562 พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ดาวลอย เหมือนเดช พล.ต.ต.นิตินันท์ เพชรบรม รองผบช.น. พล.ต.ต.สมนึก น้อยคง ผบก.น.3 พ.ต.อ.ชาญวิทย์ พุ่มโพธิ์ รองผบก.น.3 พ.ต.อ.พรเทพ สูติปัญญาผกก.สน.มีนบุรี พ.ต.ท.ชินวุฒิ ตั้งวงษ์เลิศ หัวหน้าชุดปส.บก.น.3 เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน บก.น.3 และ สน.มีนบุรี ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมตัว นายวัชรพงษ์ หรือ ตั้ม ช่างแกะ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1 ถนนกาญจนาภิเษก แขวงและเขตประเวศ กรุงเทพฯ พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 1,166,000 เม็ด ยาเคตามีนจำนวน 1.22 กรัม รถยนต์นั่งส่วนบุคคลยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีวิค สีขาว หมายเลขทะเบียน ชค 2829 กรุงเทพมหานคร รถยนต์นั่งส่วนบุคคลยี่ห้อโตโยต้า รุ่นแอลพาด สีขาว หมายเลขทะเบียน ฎข 2592 กรุงเทพมหานคร โดยสามารถจับกุมได้บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 1 ถนนกาญจนาภิเษก แขวงและเขตประเวศ กรุงเทพฯ

 

 

รวบเครือข่ายยา "เดอะกุ๊ก ระยอง"

 

 

 

                พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 1 ก.พ. 2562 เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีการซุกซ่อนยาเสพติดไว้ในรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า สีขาว เพื่อรอการจำหน่ายบริเวณหน้าบ้านเลขที่ 1 ถนนกาญจนาภิเษก แขวงและเขตประเวศ กรุงเทพฯ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงนำกำลังไปตรวจสอบพบรถยนต์จอดอยู่โดยมีนายวัชรพงษ์หรือตั้มยืนอยู่ที่รถยนต์เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวขอเข้าตรวจ จากการตรวจค้นพบยาบ้า จำนวน 1,166,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ท้ายรถ จึงได้นำตัวเข้าตรวจค้นที่พักจนพบยาเคตามีน จำนวน 1.22 กรัมอยู่ภายในห้อง จึงควบคุมมาสอบสวนเพิ่มเติม

 

 

รวบเครือข่ายยา "เดอะกุ๊ก ระยอง"        

 

 

                จากการสอบสวนนายวัชรพงษ์ หรือ ตั้ม ให้การรับสารภาพว่า ยาบ้าดังกล่าวเป็นของตนจริง โดยรับการว่างจ้างจากนายบอล (ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง) โดยติดต่อกันผ่านโทรศัพท์ และรับยาเสพติดมาจากริมถนน อ.หนองแค จ.สระบุรี ตามที่ผู้ว่างจ้างนัดหมาย ก่อนจะนำไปทิ้งตามข้างที่ผู้ว่าจ้างสั่งการ ซึ่งจะได้รับค่าจ้างจำนวน 50,000-100,000 บาทต่อครั้ง และเพิ่งจะทำครั้งนี้เป็นครั้งแรก

 

 

รวบเครือข่ายยา "เดอะกุ๊ก ระยอง"

 

 

                จากการสืบสวนทราบว่านายวัชรพงษ์ได้ใช้รถยนต์โตโยต้า รุ่นอัลพาด ขับไปรับยาเสพติดจำนวนกว่า 4 ล้านเม็ด ที่ จ.สระบุรี ก่อนจะนำไปโยนตามข้างที่ จ.ระยอง จำนวน 2 ล้านเม็ด และ อ.บางปะอิน จำนวน 8 แสนเม็ด ส่วนยาเสพติดที่เหลืออยู่ระหว่างการรอการสั่งการจากผู้ว่าจ้าง ซึ่งยาเสพติดในครั้งนี้ผู้ต้องหาให้การว่าเป็นเครือข่ายยาเสพติดของ “เดอะกุ๊ก ระยอง” ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการขยายผลเพื่อจับกุม

 

 

รวบเครือข่ายยา "เดอะกุ๊ก ระยอง"

 

 

                เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา มียาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และมียาเสพติดประเภท2 (ยาเคตามีน) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ประเวศ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ