ข่าว

รวบแก๊งรับทำทะเบียนรถปลอม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ 191 รวบหนุ่มอุดรฯเปิดเฟซบุ๊กรับทำทะเบียนรถปลอม ยึดของกลางหลายรายการ

 

              วันที่ 29 ม.ค. 2562 ที่ กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ 191 (บก.สปพ.) พล.ต.ต. สำราญ นวลมา ผู้บังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ (บก.สปพ.) ร่วมกับเจ้าหน้าที่ บก.สปพ. แถลงผบจับกุมผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งที่ประกาศรับจัดทำ จำหน่ายแผ่นป้ายแสดงการเสียภาษีรถ และแผ่นป้ายทะเบียนรถปลอม โดยคิดค่าบริการในราคาที่แตกต่างกันไป เมื่อตกลงรายละเอียด และจำนวนเงินค่าจ้างในการจัดทำสินค้าแล้ว ลูกค้าต้องโอนเงินค่าสินค้าให้กับบุคคลเจ้าของเฟซบุ๊กผ่านธนาคาร โดยจัดส่งสินค้าทางไปรษณีย์ตามที่อยู่ลูกค้าที่ส่งมา

 

 

รวบแก๊งรับทำทะเบียนรถปลอม

 

 

 

              โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสั่งทำแผ่นป้ายแสดงการเสียภาษีรถ และแผ่นป้ายทะเบียนรถ เมื่อได้สินค้าแล้วส่งให้กรมการขนส่งทางบก ตรวจสอบแผ่นป้ายดังกล่าว พบว่าป้ายแสดงการเสียภาษีรถ กรอบแผ่นป้ายทะเบียนรถปลอมจึงทำการสืบสวนพบว่าผู้ใช้ เฟซบุ๊กที่ลักลอบรับทำและส่งพัสดุคือ นายพศ โภคินอัคร ชาวจังหวัดอุดรธานี จึงรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับที่ศาลจังหวัดนนทบุรี พร้อมขอหมายค้นที่ศาลจังหวัดอุดรธานี บ้านเกิดของผู้ต้องหาด้วย

 

 

รวบแก๊งรับทำทะเบียนรถปลอม

 

 

              จนกระทั่งเมื่อวันที่ 26 มกราคม ชุดสืบสวนนำหมายศาลจังหวัดอุดรฯ เข้าค้นบ้านพบผู้ต้องหาตามหมายจับจึงทำการจับกุมตรวจยึดอุปกรณ์ต้องสงสัยในการปลอมแปลง 9 รายการ อาทิ คอมพิวเตอร์ โน๊ตบุ๊ค ปริ๊นเตอร์ โทรศัพท์มือถือ แผ่นป้ายแสดงการเสียภาษีรถ ซึ่งยังไม่ได้ระบุทะเบียนรถ วันหมดอายุ 1 แผ่น สำเนารายการจดทะเบียนรถ 2 แผ่น สมุดบัญชีธนาคาร 2 เล่ม สติ๊กเกอร์ ซองเอกสารซองสีน้ำตาล และกระดาษการ์ดขาว ซึ่งผู้ต้องหารับสารภาพว่าเป็นของตนจริง

 

 

รวบแก๊งรับทำทะเบียนรถปลอม

 

 

              จากนั้นทำการสืบสวนขยายผลตรวจยึดรถพร้อมแผ่นป้ายแสดงการเสียภาษีปลอม แผ่นป้ายทะเบียนรถปลอม ที่เครือข่ายซื้อจากผู้ต้องหา และนำไปใช้จริง ซึ่งเป็นรถยนต์ 4 คัน รถจักรยานยนต์ 1 คัน ยึดไว้เป็นของกลางทั้งหมด เพื่อส่งให้พนักงานสอบสวนในพื้นที่ทำการตรวจสอบรถ และแผ่นป้ายแสดงการเสียภาษีรถ อย่างไรก็ตาม หากประชาชนมีเบาะแสหรือพบเห็นการกระทำผิดในลักษณะนี้สามารถแจ้งเบาะแสมาได้ที่กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ หรือโทรศัพท์สายด่วน 191 ได้ทันที

 

 

รวบแก๊งรับทำทะเบียนรถปลอม

 

 

รวบแก๊งรับทำทะเบียนรถปลอม

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ