ข่าว

อุทาหรณ์ "นักช็อปออนไลน์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลุ่มผู้เสียหาย 200 ราย แจ้งความ ศปอส.ตร. หลังถูกมิจฉาชีพหลอกขายสินค้าผ่านเฟซบุ๊ก รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 300,000 บาท

 

               วันที่ 29 ม.ค. 2562 ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ น.ส.ภัชชา วิเศษปั้น อายุ 32 ปี น.ส.กนกกาฐจน์ ยศชัยพงศ์ อายุ 25 ปี ผู้เสียหายกรณีที่ชำระค่าสินค้าแล้วไม่ได้รับสินค้า ภายหลังสั่งกระเป๋าเดินทางลายลิขสิทธิ์และเครื่องปั่นน้ำแข็งจากทางเพจ “Good Idea Online” เดินทางเข้าร้องทุกข์ ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปอส.ตร.)

 

 

อุทาหรณ์ "นักช็อปออนไลน์"

 

 

 

               โดย น.ส.กนกกาฐจน์ ผู้เสียหายเล่าว่า ตนเองได้สั่งซื้อเครื่องปั่นน้ำแข็ง จากเพจดังกล่าว ราคา 790 บาท ไปเมื่อช่วงปลายปี 2561 แต่ไม่ได้รับสินค้า จึงได้ทักข้อความทางเฟซบุ๊กไปเพื่อสอบถามเรื่องสินค้า ก็ถูกบล็อกไม่สามารถติดต่อ

 

 

อุทาหรณ์ "นักช็อปออนไลน์"

 

 

               ส่วน น.ส.ภัชชา ผู้เสียหายอีกคนเล่าว่า ตนเองได้เห็นสินค้าและการโฆษณารีวิวการส่งสินค้าทางเฟซบุ๊กและตัวแม่ค้าก็มีการระบุชื่อบัญชีและให้ดูบัตรประชาชนที่ชื่อ “นางสาวนุศรา มะลิทอง” ซึ่งดูน่าเชื่อถือดี ตนเองจึงได้สั่งกระเป๋าเดินทางลายลิขสิทธิ์ ราคา 2,200 บาทไป แต่เมื่อโอนเงินให้ตนเองกลับไม่ได้รับสินค้า จึงสอบถามไปก็ได้รับแจ้งว่าสินค้าติดปัญหาในการจัดส่งมาจากประเทศจีน เมื่อตนเองสอบถามหลายๆครั้งก็ถูกบล็อกและติดต่อไม่ได้อีกเลย

 

 

อุทาหรณ์ "นักช็อปออนไลน์"

 

 

               โดยภายหลังการถูกบล็อกและติดต่อทางเพจและตัวแม่ค้าไม่ได้ ตนเองจึงได้สอบถามและรวบรวมผู้เสียหายที่มีกว่า 200 คน ซึ่งทั้งหมดก็ไม่มีใครได้รับสินค้า และได้ชำระเงินไปแล้วทั้งการโอนเงินและการเก็บเงินปลายทาง จึงได้รวบรวมหลักฐานการพูดคุยทางข้อความแชทและหลักฐานการโอนเงินมามอบให้ทางเจ้าหน้าที่ ซึ่งกรณีนี้มีผู้เสียหายกว่า 200 ราย และมูลค่าความเสียหายรวมกว่า 300,000 บาท

 

 

อุทาหรณ์ "นักช็อปออนไลน์"

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ