ข่าว

รวบแอดมินเพจ "นาโนไวท์" ชวนซิ่งป่วนเมือง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจรวบแอดมินเพจ "นาโนไวท์" โพสต์ชักชวนแข่งรถ พร้อมสกัดจับเด็กแว้นยึดรถร่วม 100 คัน พ่วงจับบิ๊กไบค์ท่อดัง 24 คัน สั่งห้ามใช้รถ 30 วัน

 

                ที่บริเวณหน้าห้างซีคอน สแควร์ ถนนศรีนครินทร์ เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 26 มกราคม 2562 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม. ในฐานะหัวหน้าชุดปฏิบัติการตามคำสั่ง ผบ.ตร. ได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ ผบก.จร. พล.ต.ต.ธีระพงษ์ วงศ์รัฐพิทักษ์ ผบก.น.4 พ.ต.อ.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ รอง ผบก.อก.บช.ปส. และพ.ต.อ.ชัชชัย สำเนียง ผกก. 5 บก.จร. ร่วมกันแถลงผลการการกวดขันและป้องกันการแข่งขันรถในทางสาธารณะในพื้นที่ บก.น.4 ของตำรวจ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง กองบัญชาการตำรวจนครบาลและกองบังคับการตำรวจจราจร และตำรวจ บก.น.4

 

 

รวบแอดมินเพจ "นาโนไวท์" ชวนซิ่งป่วนเมือง

 

 

 

                พล.ต.ต.ธีระพงษ์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากตามคำสั่งหัวหน้า คสช.ที่ 22/2558 เรื่อง มาตรการในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการแข่งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ในทางสาธารณะ ซึ่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้จัดตั้งคณะทำงานปราบปรามการแข่งขันรถในทางสาธารณะ โดย ผบ.ตร. ได้มอบหมายให้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม. เป็น หน.ชุดปฏิบัติการรองรับการดำเนินการตามคำสั่ง คสช. ดังกล่าว

 

 

รวบแอดมินเพจ "นาโนไวท์" ชวนซิ่งป่วนเมือง

 

 

                พล.ต.ต.นิธิธร กล่าวว่า โดยในวันนี้ สามารถจับกุมกลุ่มผู้ต้องหาแอดมินโพสต์ชักชวนแข่งรถในทางตามหมายจับ และเด็กและเยาวชนที่ออกมารวมกลุ่มแข่งรถในทางสาธารณะจำนวน 1 ราย จากการสืบสวนทราบว่ามี เพจเฟซบุ๊กชื่อ “นาโนไวท์” มีพฤติกรรมโพสต์ชักชวนให้กลุ่มวัยรุ่นออกมารวมตัวมั่วสุมแข่งรถในทางสาธารณะ ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ในพื้นที่ บก.น.4 ในผู้ติดตามกว่า 30,000 คนซึ่งโดยในการแข่งขันแต่ละครั้งมีการรวมตัวกันมากกว่า 100 คัน และถ่ายทอดสดลงในเฟซบุ๊กซึ่งมีกลุ่มวัยรุ่นสนใจรับชมและแชร์ต่อเป็นจำนวนมากกว่า 500 ครั้ง ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าวได้สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชนผู้พักอาศัยในพื้นที่เกิดเหตุและใกล้เคียง และผู้ใช้รถใช้ถนนเป็นอย่างมาก โดยเจ้าของเพจเฟสบุ๊คดังกล่าวคือ นายธีระพล สวนพนาไพร อายุ 28 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้จับกุมตัวผู้ต้องหาตามหมายจับในความผิดฐาน “เป็นผู้สนับสนุนให้มีการแข่งขันรถในทางสาธารณะ” ดำเนินคดีตามกฎหมายหมายจับที่ 94 เพจที่ 110 ที่มีการถูกปิดไป

 

 

รวบแอดมินเพจ "นาโนไวท์" ชวนซิ่งป่วนเมือง

 

 

                พล.ต.ต.นิธิธร กล่าวอีกว่า ทางตำรวจได้ร่วมกับ เจ้าหน้าที่สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.) ตรวจค้นร้านจำหน่ายท่อไอเสียที่ไม่ได้มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมและร้านแต่งรถจักรยานยนต์ที่เป็นบ่อเกิดของปัญหาที่ส่งเสริมและสนับสนุนให้เด็กและเยาวชนแต่งรถซิ่ง สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชนซึ่งมีผลการปฏิบัติดังนี้ ตรวจค้นร้านท่อเสีย 21 ร้าน ยึดท่อไอเสียของกลางมาเพื่อตรวจสอบ 33 รายการ

 

 

รวบแอดมินเพจ "นาโนไวท์" ชวนซิ่งป่วนเมือง

 

 

 

                นอกจากนี้ทางตำรวจได้ร่วมกับกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กรมควบคุมมลพิษ กองตรวจมลพิษ โดยนายธวัชชัย แก้วภักดี นักวิชาการสิ่งแวดล้อมชำนาญการ และทีมงาน ได้ตรวจวัดระดับเสียงท่อไอเสียที่เกินกว่าที่กฎหมายกำหนด (95 เดซิเบล) ซึ่งเป็นปัญหาที่สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างมากโดยตรวจรถจักรยานยนต์คันใหญ่ (บิ๊กไบค์) จำนวนทั้งหมด 43 คัน พบมีท่อไอเสียเสียงดังเกินกว่ามาตรฐานกำหนดจำนวน 24 คัน จึงได้ออกคำสั่งห้ามใช้รถเป็นเวลา 30 วัน

 

 

รวบแอดมินเพจ "นาโนไวท์" ชวนซิ่งป่วนเมือง

 

 

                “สำหรับการตรวจยึดรถจักรยานยนต์และควบคุมตัวเด็กและเยาวชนที่ฝ่าฝืนคำสั่ง คสช.ที่ 22 และ 46/2558 โดยได้ยึดรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยจำนวน 96 คัน แบ่งเป็นรถจักรยานยนต์ 81 คัน รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ 15 คัน และควบคุมตัวเด็กและเยาวชนได้จำนวน 27 ราย ผู้ใหญ่ 40 ราย รวมทั้งหมด 67 ราย โดยตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดและเก็บตัวอย่าง DNA ตามนโยบายของผู้บังคับบัญชา ผลการปฏิบัติพบสารเสพติดในปัสสาวะเยาวชนจำนวน 1 ราย ผู้ใหญ่ 3 ราย เป็นเมทแอมเฟตามีนทั้ง 4 ราย” ผบก.จร. ระบุ

 

 

รวบแอดมินเพจ "นาโนไวท์" ชวนซิ่งป่วนเมือง

 

 

                พล.ต.ต.นิธิธร กล่าวต่อไปว่า ฝากประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรวมทั้งพ่อแม่ผู้ปกครองของเด็กและเยาวชนในพื้นที่ กรุงเทพมหานคร ได้ตระหนักถึงความสำคัญของปัญหากลุ่มวัยรุ่นรวมตัวแข่งขันรถในทางสาธารณะและผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์คันใหญ่ (บิ๊กไบค์) ว่าก่อให้เกิดความเดือดร้อนรำคาญแก่ประชาชนเป็นจำนวนมาก ทั้งยังส่งผลร้ายตามมาอีกมากมายและรณรงค์ให้ประชาชนในพื้นที่ช่วยกันปฏิบัติตามนโยบายของรัฐบาลโดยอบรมบุตรหลานไม่ให้ออกมารวมตัว มั่วสุมหรือมีพฤติกรรมแข่งขันรถในทางสาธารณะ ส่วนเด็กและเยาวชนที่มีพฤติกรรมแข่งขันรถในทางสาธารณะ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการส่งตัวไปเข้ารับการอบรมตามวันเวลาที่จะกำหนดต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ