ข่าว

สืบโชคชัยรวบตีนแมวย่องงัดบ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชุดสืบโชคชัยแกะรอยรวบตีนแมวย่องงัดบ้าน เช็คประวัติพบเข้าออกคุกเป็นว่าเล่น แฉมีอีก 6 หมายจับติดตัว รับสารภาพหาเงินเล่นพนัน

 

              เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 25 ม.ค. 2562 ที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธีระพงษ์ วงษ์รัฐพิทักษ์ ผบก.น.4 พ.ต.อ.สุพล ค้ำชู ผกก.สน.โชคชัย พ.ต.ท.กันตภณ โพธิ์อ๊ะ รอง ผกก.สส.สน.โชคชัย , พ.ต.ท.อภิโชค ขนบดี สว.สส.สน.โชคชัย และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนสน.โชคชัย ร่วมกันแถลงการจับกุม นายไพร หรือชัย แย้มนก อายุ 40 ปี ชาวกทม. ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 2289/2561 ลงวันที่ 9 ต.ค. 2561 ในข้อหา “ลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป” และ หมายจับศาลอาญาที่ 107/2562 ลงวันที่ 23 ม.ค. 2562 ในข้อหา “ลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืน โดยผ่านสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์นั้นเข้าไปด้วยประการใด โดยใช้ยานพาหนะ” สามารถจับกุมได้ภายในซอยเพชรเกษม 87 ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร พร้อมของกลาง รถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ จำนวน 2 คัน หมวกนิรภัย สีขาว รวมไปถึงเสื้อผ้าที่ใช้ในวันก่อเหตุ และ ตั๋วจำนำ พระเครื่อง สร้อยคอ เงินสด

 

 

 

              การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องผู้ต้องหารายนี้ได้ก่อเหตุตระเวนลักทรัพย์ภายในบ้านพักภายในเสนานิเวศน์ 110/3 แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กทม. เมื่อวันที่ 26 ส.ค. 61 ได้เงินสดไปจำนวน 22,000 บาท ก่อนจะทิ้งช่วงจนมาถึงวันที่ 15 ม.ค. ที่ผ่านมา ได้ออกไปก่อเหตุลักษณะเดิมที่บ้านหลังหนึ่ง ภายในซอยลาดพร้าววังหิน 66 แขวงและลาดพร้าว กทม. ได้ทรัพย์สินไปรวมมูลค่าประมาณ 300,000 บาท แล้วหลบหนีไป ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.โชคชัย ได้ติดตามแกะรอยหาคนร้ายรายนี้ จนพบข้อมูลจากกล้องวงจรปิดภายในเสนานิเวศน์ 110/3 ที่จับภาพผู้ต้องสงสัยได้โดยมีลักษณะสอดคล้องกับภาพกล้องวงจรปิดที่จับภาพผู้ต้องสงสัยได้เช่นกันที่บริเวณซอยลาดพร้าววังหิน 66 ทางเจ้าหน้าที่จึงใช้เป็นเบาะแสในการติดตามตัว

              หลังจากนั้นทางตำรวจได้ไล่เส้นทางการหลบหนีของคนร้ายก็พบว่าคนร้ายใช้จยย. ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 110 ไอ สีส้มดำ หมายเลขทะเบียน 8 กข 3451 กทม. และ รถจยย.ยี่ห้อฟีลาโน่ สีแดง หมายเลขทะเบียน 8 กฌ 9901 กทม. เป็นยานพาหนะหลบหนี จึงได้ตรวจสอบรถจักรยานยนต์ดังกล่าว จนกระทั้งมีเบาะแสว่าหนึ่งในรถจยย.คนร้ายปรากฎอยู่ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสงคราม ทางเจ้าหน้าที่จึงจัดกำลังไปเฝ้าสังเกตุการณ์ ซึ่งเมื่อไปถึงก็พบรถคันดังกล่าวกำลังขับออกจากหมู่บ้าน ทางตำรวจจึงได้สะกดรอยตามไปจับกุมได้ดังกล่าว เมื่อวันที่ 23 ม.ค.ที่ผ่านมา ก่อนจะควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สน.โชคชัย

              เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าก่อเหตุทั้ง 2 ครั้งจริง เนื่องจากต้องการเอาเงินและทรัพย์สินที่ได้ไปเล่นการพนัน ซึ่งชื่นชอบเป็นชีวิตจิตใจ แต่ไม่มีงานทำเป็นหลักแหล่ง นอกจากนี้ยังตระเวนลักทรัพย์ในพื้นที่อื่น ๆ อีก 7 ครั้ง ในพื้นที่ กทม. , จ.สมุทรสาคร , จ.ปทุมธานี ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับ ก่อนควบคุมตัวไปฝากขังศาลอาญาเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

              สำหรับประวัติ นายไพร หรือชัย เคยถูกจับกุมเมื่อปี 2540 ในข้อหาครอบครองยาบ้าเพื่อจำหน่าย 800 เม็ด จำคุก 7 ปี , ปี 2550 ถูกจับกุมในข้อหาพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน , ถูกจับกุม ข้อหามีอาวุธปืนสงครามฯ พื้นที่ สภ.เมืองกาญจนบุรี ศาลจำคุก 3 ปี , ปี 2554 ถูกจับกุม ในข้อหาบุกรุกฯ , พยายามฆ่า สภ.บางใหญ่ จำคุก 1 ปี 9 เดือน ,ปี 2561 เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2561 ถูกจับกุม ข้อหาครอบครองอาวุธปืนฯ สภ.กระทุ่มแบน (อยู่ระหว่างการประกันตัว) และยังมีหมายจับติดตัวอีก 6 หมาย ในคดี ลักทรัพย์ อีกด้วย

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ