ข่าว

ตำรวจรถไฟรวบแก๊งโจรกรรมรถยนต์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจรถไฟโชว์ฟอร์มตามรวบ 2 คนร้ายแก๊งโจรกรรมรถยนต์ จากลานจอดแอร์พอร์เรลลิ้งค์ สุดท้ายไม่รอด จนมุมเพราะแอป "Find My iPhone"

 

                  23 มกราคม 2562 ที่กองบังคับการตำรวจรถไฟ (บก.รฟ.) พล.ต.ต.ชำนาญ ชำนาญเวช ผบก.รฟ. ได้รับรายงานการจับกุมคดีที่น่าสนใจจาก พ.ต.อ.กิตติ กลิ่นสังข์ ผกก.1 บก.รฟ. ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.รฟ.มักกะสัน กก.1 บก.รฟ.  

 

                  เจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.รฟ.สุวรรณภูมิ กก.4 บก.รฟ. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายสืบสวน สน.หัวหมาก ร่วมกันจับกุมตัวนายบุญยวัฒน์ หรือหมู เกิดเขียว อายุ 23 ปี ผู้ต้องหาแก็งโจรกรรมรถยนต์ พร้อมของกลางรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีขาว หมายเลขทะเบียน 2กย7090 กรุงเทพมหานคร โดยสามารถจับกุมได้ซอยพระราม9 ซอย 41 แขวงและเขตสวนหลวง กทม.

 

                  ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อช่วงเช้า ของวันที่ 22 ม.ค.ที่ผ่านมา นายศุภชัย พึ่งศรี อายุ 35 ปี ชาว จ.นครสวรรค์ ได้เข้าแจ้งความกับทาง ร.ต.อ.ไพรวัลย์ เถรปัญญา รอง สว.(สอบสวน ) ส.รฟ.มักกะสัน กก.1 บก.รฟ.ว่า เมื่อวันที่ 21 ม.ค.เวลาประมาณ 22.50 น.ได้ขับรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีขาว หมายเลขทะเบียน 2กย7090 กรุงเทพมหานคร มาจอดไว้บริเวณใต้สถานีรถไฟฟ้าแอร์พอร์ท เรล ลิงค์ ระหว่งสถานีพญาไท กับสถานีราชปรารภ แขวงพญาไท เขตราชเทวี กทม. จนกระทั่งช่วงเช้า ของวันที่ 22 ม.ค. ปรากฎว่า รถยนต์คันดังกล่าวได้หายไป ดังนั้น จึงได้เดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในเวลาต่อมา  

 

ตำรวจรถไฟรวบแก๊งโจรกรรมรถยนต์

 

                  หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน  ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ และพบว่ามีภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่า มีคนร้ายได้ขโมยรถคันดังกล่าวไป ต่อมาทางผู้เสียหายได้ประสานกับทางเจ้าหน้าที่ฯ ให้ตรวจสอบเช็คสัญญาณโทรศัพท์ ผ่านแอปพลิเคชั่น"Find My iPhone หรือ Find My Android " เนื่องจากผู้เสียหายได้นำโทรศัพท์ซ่อนไว้ในรถ 1 เครื่อง เผื่อกรณีฉุกเฉิน กระทั่งทางตำรวจสามารถติดตามสัญญาณ จนพบรถยนต์ของผู้เสียหายจอดอยู่ในซอยพระราม 9 ซอย 41                  

 

                  ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1บก.รฟ จึงได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.หัวหมาก เพื่อขอกําลังมาดักซุ่ม โดยรออยู่ประมาณ 30 นาที จึงพบผู้ต้องสงสัย 2 คน เดินมาที่รถแล้วเปิดประตูสตาร์ทรถ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าจับกุม ก่อนควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สน.หัวหมาก

  

ตำรวจรถไฟรวบแก๊งโจรกรรมรถยนต์

 

                  จากการสอบปากคำเบื้องต้น ผุ้ต้องหาให้การปฏิเสธ พร้อมกับระบุว่าไม่ได้ขโมยรถยนต์คันดังกล่าวมา โดยอ้างว่ารับรถมาจากคนอื่นอีกทอดหนึ่ง ซึ่งมีกลุ่มคนอีก 3 คน วานให้ไปเอารถมาจอดบริเวณดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อต่อคำให้การ เนื่องจากแนวทางการสืบสวนพบว่า กลุ่มคนร้ายมีทั้งหมด 5 ราย โดยตอนเกิดเหตุทางผู้เสียหายได้ทำกุญแจรถตกใกล้ที่เกิดเหตุ กระทั่งคนร้ายมาเก็บได้ และใช้กุญแจดังกล่าวกดสัญญาณรีโหมด จนสามารถเปิดรถคันดังกล่าวและขับหลบหนีไป  ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งทำการขยายผลหาตัวผู้ร่วมกระบวนการที่เหลือต่อไป

  

                  เบื้องต้นได้แจ้งข้อหา “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน หรือรับของโจร” ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ