ข่าว

รวบหนุ่มโพสต์หลอกขายสินค้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบหนุ่มโพสต์หลอกขายสินค้า เน้นหญิงสาว ตีสนิทขอไปพักด้วยก่อนยืมเงิน-รถ เชิดหนี รับสารภาพตกงานไม่มีเงินใช้-ติดยา คาดก่อเหตุไม่ต่ำกว่า 10 ครั้ง

 

          ที่กองบังคับการตำรวจนครบาล5 วันที่ 20 มกราคม พล.ต.ต.มงคล วรุณโณ ผบก.น. 5 ได้รับรายงานการจับกุมคดีที่น่าสนใจ จาก พ.ต.อ.ปนาถพล ปุณศรี ผกก.สส.บก.น.5 ว่าได้นำกำลังตำรวจ กก.สส.บก.น.5 และตำรวจ ฝ่ายสืบสวน สน.ทองหล่อ จับกุมตัวนายกิตติภพ หรืออ็อด แซ่เล้า อายุ 37 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลแขวงพระนครใต้ ที่ จ.281/2560 ลงวันที่ 16 มีนาคม 2561 ในข้อหา“ฉ้อโกง” โดยสามารถจับกุมได้ที่ หน้าบ้านเช่าไม่มีเลขที่ ถนนภาษีเจริญ แขวงและเขตหนองแขม กรุงเทพมหานคร

 

          สืบเนื่องจากมีผู้เสียหายจำนวนหลายรายเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับทางตำรวจหลายท้องที่ทั่วประเทศ ว่าถูกผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “แซ่เล้า กิตติภพ” โพสต์ภาพสินค้า อาทิ รถจักรยานยนต์ อะไหล่รถจักรยานยนต์ และพระเครื่อง พร้อมระบุข้อความขายในราคาถูกกว่าท้องตลาด บนเพจขายสินค้าชื่อดัง จนมีผู้หลงเชื่อเข้าไปพูดคุยผ่านทางแชท และมีการโอนเงินไป หลังจากนั้นทางเจ้าของโพสต์ได้ทำการบล็อกแล้วหลบหนีหายไป จากนั้นทางผู้เสียหายได้นำเรื่องราวที่ถูกมิจฉาชีพรายนี้หลอกลวงมาโพสต์เตือนภัย ตลอดจนให้ช่วยกันติดตามตัว

 

รวบหนุ่มโพสต์หลอกขายสินค้า

 

          ทางตำรวจ กก.สส.บก.น.5 ได้ลงพื้นที่สืบสวน จนกระทั่งทราบว่า คนร้ายรายนี้ คือนายกิตติภพ หรืออ็อด มีพฤติกรรมชื่นชอบโพสต์หลอกขายสินค้า หลังจากขายได้จะมีการติดต่อหาเหยื่อที่เป็นหญิงสาว พูดคุยผ่านทางแชทเช่นกัน อ้างว่ามีหน้าที่การงานที่ดี บางรายอ้างเป็นพนักงานการประปา พร้อมทั้งหว่านล้อมตีสนิทขอไปพักอาศัยด้วย เมื่อเหยื่อหลงเชื่อเจ้าตัวจะเดินทางไปอาศัย และสบโอกาสจะขอยืมเงิน หรือไม่ก็ยืมรถจักรยานยนต์ขับไปซื้ออาหาร ก่อนหลบหนีหายไป

 

รวบหนุ่มโพสต์หลอกขายสินค้า

 

          ต่อมาทางตำรวจพบเบาะแสว่าคนร้ายรายนี้ได้หลบหนีไปกบดานกับเหยื่อหญิงสาวอีกรายที่บ้านเช่าไม่มีเลขที่ ถนนภาษีเจริญ แขวงและเขตหนองแขม กรุงเทพมหานคร จึงรีบนำกำลังไปพบบุคคลมีรูปพรรณตรงตามที่ผู้เสียหายระบุไว้ จึงทำการแสดงตัวพร้อมหมายจับ และควบคุมตัวสอบสวน ที่กก.สส.บก.น.5 สอบสวนผู้ต้องให้การยอมรับสารภาพว่า ก่อนหน้านี้เคยเป็นช่าง และขายอะไหล่รถแต่งซิ่งในร้านแห่งหนึ่ง จึงมีความรู้ยานยนต์เป็นอย่างดี ต่อมาได้ตกงานจนไม่มีเงินใช้ ประกอบกับติดยาเสพติด จึงคิดหาวิธีรวยทางลัด ด้วยการนำภาพสินค้าของผู้อื่นไปโพสต์ตามเว็ปไซด์ และเพจขายสินค้าชื่อดังต่างๆ เมื่อได้เงินมาจะบล็อกเหยื่อทันที หลังจากนั้นจะนำเงินที่ได้ไปซื้อยาเสพติดเสพ ซึ่งเจ้าตัวทำมาแล้วหลายครั้ง หนำซ้ำหากเหยื่อบางรายเป็นหญิงสาวจะขอไปพักอาศัยด้วย และมีการขโมยรถจักรยานยนต์เหยื่อมาแล้ว 4 คัน

 

          อย่างไรก็ตามทางตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ ต้องทำการสอบสวนขยายผลอย่างละเอียดอีกครั้ง เนื่องจากแนวทางการสืบสวนพบว่าผู้ต้องหารายนี้ก่อเหตุมาไม่ต่ำกว่า 10 ครั้ง ซึ่งหากมีผู้เสียหายรายใดถูกคนร้ายรายนี้หลอกลวงสามารถติดต่อได้ที่ สน.ทองหล่อ ทันที เบื้องต้นได้ทำการแจ้งข้อหา ก่อนนำตัวผู้ต้องหา ส่งพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ