ข่าว

ชื่นชม 2 นร. สาวไทย เก็บเงินคืน นทท. จีน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

2 นักเรียนสาวไทย เก็บเงินคืนนักท่องเที่ยวจีน 1.5 หมื่นบาท

 

               พ.ต.ท.เลิศศักดิ์ เขียมทรัพย์ รอง ผกก.สส.สน.ท่าข้าม และ พ.ต.ท.โชตินันต์ โชติเนตร สว.สส.สน.ท่าข้าม เปิดเผยว่า ช่วงค่ำวันที่ 16 ม.ค. ที่ผ่านมา ได้ร่วมเป็นสักขีพยานในการส่งมอบกระเป๋าสตางค์ ภายในมีเงินสด 15,000 บาท และเอกสารสำคัญ ซึ่ง ด.ญ.ณัฐธิดา พลจันทึก อายุ 13 ปี นักเรียนชั้น ม.1 โรงเรียนศึกษานารีวิทยา และ ด.ญ.ปีย์รดา ทำดี อายุ 15 ปี นักเรียนชั้น ม.ต้น กศน.เขตบางขุนเทียน เก็บได้ และนำกระเป๋าดังกล่าวมาติดต่อขอมอบคืนให้แก่ น.ส.เชีย เหว่ เชา อายุ 27 ปี นักท่องเที่ยวชาวจีน

 

 

 

               จากการสอบถาม น.ส.เชีย เหว่ เชา ให้การว่า เดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทยและเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 16 ม.ค. ได้แวะเข้าไปเดินเล่นในห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล พระราม 2 ต่อมาเมื่อกลับไปถึงที่พักพบว่ากระเป๋าสตางค์ภายในมีเงินสดไทย 15,000 บาท พร้อมด้วยเอกสารสำคัญของตัวเองได้สูญหายไป กระทั่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ติดต่อมาให้เดินทางมารับกระเป๋าที่ทำหายคืนที่ สน.ท่าข้าม

               "เมื่อมาถึงโรงพัก ทำให้ทราบว่า เด็กผู้หญิงทั้ง 2 คน ได้เก็บกระเป๋าสตางค์ของตนได้ภายในร้านอาหารแห่งหนึ่ง ซึ่งตนได้เข้าไปรับประทานอาหารกับเพื่อนๆ บนชั้น 3 ของห้างดังกล่าว ตนรู้สึกขอบคุณเด็กๆ ทั้ง 2 คน โดยได้มอบเงินเป็นสินน้ำใจแก่เด็กๆ ไว้จำนวนหนึ่ง ซึ่งจะนำเรื่องราวดีๆ แบบนี้กลับไปบอกเล่ากับชาวจีน เพื่อยกย่องคุณงามความดีของเด็กไทย และคนไทยในครั้งนี้ด้วย"

 

 

 

ชื่นชม 2 นร. สาวไทย เก็บเงินคืน นทท. จีน

 

 

 

ชื่นชม 2 นร. สาวไทย เก็บเงินคืน นทท. จีน

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ