ข่าว

ร้องกองปราบฯถูกหลอกซื้อสินค้าออนไลน์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตัวแทนกลุ่มผู้เสียหายกว่า 400 ราย หอบหลักฐานร้องกองปราบฯ เอาผิดเพจเฟซบุ๊ก "Shop by pimmada" หลอกซื้อสินค้าเสื้อผ้าแฟชั่นผ่านออนไลน์ มูลค่าความเสียหายนับแสนบาท

 

              เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 16 ม.ค. 2562 ตัวแทนกลุ่มผู้เสียหายที่ถูกหลอกให้ซื้อสินค้าเสื้อผ้าแฟชั่นผู้หญิง ผ่านออนไลน์ จากเพจเฟซบุ๊กชื่อ "Shop by pimmada" ได้เข้าร้องทุกข์ขอความเป็นธรรมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กองบังคับการปราบปราม โดยมีผู้หลงเชื่อตกเป็นเหยื่อกว่า 400 ราย คิดเป็นมูลค่าความเสียหายกว่าแสนบาท

 

 

ร้องกองปราบฯถูกหลอกซื้อสินค้าออนไลน์

 

 

 

              ทั้งนี้ 1 ในผู้เสียหาย กล่าวว่า หลังจากกลุ่มผู้เสียหายถูก น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 30 ปี หลอกให้สั่งซื้อสินค้าเสื้อผ้าแฟชั่นผู้หญิง จากเพจเฟซบุ๊ก "Shop by pimmada" ในราคา 950 บาท แต่เมื่อมีการโอนเงินให้กับเพจเฟซบุ๊กดังกล่าวแล้ว กลับไม่ได้รับสินค้าตามที่ตกลงกันไว้ น.ส.ภัณฑทรา จึงได้ทำการตรวจสอบประวัติของเพจเฟซบุ๊กแห่งนี้ จึงทำให้ทราบว่าถูกหลอก รวมถึงยังทราบด้วยว่า ยังมีผู้เสียหายอีกจำนวน 300 - 400 คน ถูกหลอกในลักษณะเดียวกันกับตนเอง รวมมูลค่าความเสียหายประมาณ 2 แสนบาท

 

 

ร้องกองปราบฯถูกหลอกซื้อสินค้าออนไลน์

 

 

              เบื้องต้นพนักงานสอบสวนกองปราบฯ ได้ทำการสอบปากคำผู้เสียหาย เพื่อนำเรียนให้กับทางผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป พร้อมแนะนำให้ผู้เสียหายไปร้องทุกข์ที่ ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปอส.ตร.) หรือ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิด เกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ซึ่งเป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบเกี่ยวกับเรื่องนี้โดยตรง

 

 

ร้องกองปราบฯถูกหลอกซื้อสินค้าออนไลน์

 

 

ร้องกองปราบฯถูกหลอกซื้อสินค้าออนไลน์

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ